Khi gặp CSGT ,ta xuống xe dắt bộ đi qua .Ta không điều khiển phương tiện giao thông mà chỉ dắt nó ,ta cũng ko đội mũ bảo hiểm .ta có vi phạm không?

liệu có lách luật được không nhỉ? bắt buộc đội mũ bảo hiểm với người điểu khiển xe gắn máy xe mô tô cơ mà ! tôi dắt xe có nghĩa là tôi tham gia giao thông bằng chân và tôi đang kéo theo tài sản của tôi .Tôi mang nó đi sửa hay dắt nó là quyền tự do của tôi bao gồm quyền sở hữu tài sản.Các cậu chỉ được kiểm tra xe tôi có nghi ngờ có dấu hiệu tội phạm như chứa chất nổ ,chất gây cháy ,,, và khi kiểm tra ko có dấu hiệu đấy thì không thể giam xe tôi.Vấn đề phạt vì mũ bảo hiểm là vô lý vì tôi ko lưu thông bằng phương tiện đấy cơ mà !
Trả lời 16 năm trước
hihi, bác chủ topic ngây thơ nhỉ, nó mà nhìn thấy bác ngồi trên xe khi đang đội mũ, gặp nó bác dắt xe qua thì nó vẫn túm như thường. Hum nay gặp 1 trường hợp gần gần thế này, nhg mà là 1 chị ko đội mũ đi đến gần đèn đỏ chỗ Quán Thánh, thấy chốt CA dừng lại luôn, mở cốp lấy mũ đội lên thì nó kịp chạy ra túm, tiếp theo đó thì ko biết vì fải đi tiếp. Nhưng còn câu chuyện thứ 2 mới thú vị, đoạn toà nhà 14 Láng Hạ, chốt công an rõ đông dù đã 19h. Em đang mải mê buôn chuyện với bạn trên xe thì thấy chú CA phi ra, làm 2 đứa hơi giật mình nhg hoá ra chú ý tóm xe 1 chú đằng sau. Vì rất đột ngột nên dù xe chưa kịp dừng, ông kia ( có mũ, có gương đầy đủ) quá bất ngờ vì bị tóm, mắt trợn ngược, mồm thốt lên :" Ơ...có mũ rồi mà!!! " ( nguyên văn nhé ). Làm 2 đứa em suýt sặc vì cười. Mà đừng ai bảo em độc ác, cười trên sự đau khổ của ng khác nhé, chẳng qua là phản xạ tự nhiên trước sự ngây thơ còn hơn cả bác chủ topic này, hehe
Khánh Chi
Khánh Chi
Trả lời 16 năm trước
Sáng nay cũng có một chú dắt bộ đi qua một chốt ở đường Thái Hà. Chú công an thấy thế lấy xe máy đi chầm chậm bên cạnh. Được một đoạn, chú không có mũ bảo hiểm vào hàng net ngồi chờ Chú công an sốt ruột quá bỏ đi.
-
-
Trả lời 16 năm trước
Hôm trước tớ cũng gặp trường hợp này . Tớ ra khỏi nhà mà quên mũ bảo hiểm . ĐI qua mấy cái ngã tư có CSGT cơ mà các chú lờ tớ đi vì đang h cao điểm . Tớ vẫn chưa nhớ ra là ko đội mũ cho đến một ngã 3 có một chú bồ câu vàng tiến về phía tớ . Lúc đó tớ lẩm bẩm là " thằng kia nó đến mình làm gì nhỉ , ngã 3 cơ mà , làm gì có đẻn đỏ đèn xanh ...." Lúc đó , may thế , tớ mới ớ người ra là tớ quên mũ . Hic hic , tớ sợ quá chạy thẳng và rẽ vào một cái ngõ gần đấy , tim đập thình thịch , vì căn bản là tớ ko có đồng nào trong túi , xe ko giấy tờ mà tớ lại chưa có bằng lái ...che.p che.p Lúc đó đành gọi người đến cứu chứ chẳng nghĩ ra chiêu là cứ đi qua ngã tư thì dắt xe qua mặt CSGT
Trả lời 7 năm trước
bẻ tay lái xe có vi phạm luật không..