Những dấu hiệu phải thay lốp ô tô ngay nếu không muốn “thần chết” đoạt mạng?

Bài viết sau đây xin chia sẻ những dấu hiệu cần phải thay lốp ô tô, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra trên đường, đảm bảo cho xe được vận hành một cách tốt nhất.

Tay lái rung quá mức

Thông thường, người tái xế thường hay cảm nhận được độ rung của tay lái, đặc biệt là với những đoạn đường kém chất lượng, tuy nhiên với tài xế chạy ô tô, việc cảm nhận được độ rung  của tay lái là việc quan trọng câng phải có, vì thế nên khi thấy xe có độ rung bất thường, bạn phải nên xem xét đó là lỗi của thiết bị giảm xóc, hay do bánh xe lắp không chắc chắn, hoặc là đến lúc phải thay lốp mới.

Xuất hiện thanh chỉ độ mòn của lốp

Các thanh chỉ độ mòn của lốp là công cụ được trang bị cho những chiếc lốp xe ngày nay, những thanh này sẽ bị mòn dần theo quãng đường xe đã đi, vì thế, nếu như bạn thấy thanh chỉ này một các rõ ràng, có thể đây là lúc bạn phải thay lốp mới.

Thành lốp có chỗ phồng hoặc bong tróc

Đôi lúc, bề mặt thành lốp mới là nơi bị hao mòn đầu tiên, do sư xuất hiện của những vết bong tróc hay bị phồng, và những dấu hiệu này có thể khiên xe bị lật đột ngột, chính vì thế bạn phải thay lốp mới ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu này, nếu không nguy cơ tai nạn là rất cao.

Xuất hiện các vết nứt

Do sự thay đổi về áp suất, trên lốp xe có thể xuất hiện những vết nứt nhỏ trên bề mặt thành lốp, ngoài ta trong quá trình vận hành, lốp xe có thể cọ vào các cạnh sắc ở đâu đó văng lên gây ra, nếu những vết này xuất hiện càng nhiều và càng lớn, bạn cũng nên thay lốp mới cho chiếc xe của mình.

Chiều sâu của các rãnh trên lốp

Bạn phải chắc chắn rằng các rãnh trên lốp xe phải có độ sâu từ 1.6mm trở lên để lốp xe có thể bám đường một cách tốt nhất, nếu như xe di chuyển trên những con đường trơn trượt hay những con đường ướt, chiều sâu của các rãnh ít nhất cũng phải gấp đôi con số trên.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào