Bỏ ngay những sai lầm khi sử dụng máy sấy tóc nếu không muốn nguy hiểm đến tính mạng

Máy sấy tóc có cách sử dụng đơn giản nên mọi người thường chủ quan sử dụng thiếu thận trọng dẫn đến tai nạn giật điện, cháy nổ nguy hiểm đến tính mạng con người. Bài viết trình bày 1 số lưu ý khi sử dụng máy sấy tóc giúp tránh tai nạn đáng tiếc

Không sử dụng máy sấy tóc trong thời gian dài

Nhiều người có thói quen bật máy sấy tóc liên tục trong thời gian dài đến khi sấy khô cả mái tóc. Tuy nhiên việc này không chỉ làm cho tóc của bạn ngày càng hư tổn mà còn làm cho máy sấy tóc hoạt động quá tải, dễ bị cháy máy.

Vì thế, khi sấy tóc, bạn hạn chế để máy hoạt động liên tục, chỉ sấy tối đa 20 phút liên tục. Khi thấy thân máy có hiện tượng quá nóng, bạn nên để máy nguội sau đó mới bật máy lại để sử dụng tiếp.

Một số máy sấy tóc cao cấp có chế độ tự ngắt an toàn, khi nhiệt độ của máy quá cao, thì chế độ này sẽ tự kích hoạt và ngắt điện, vừa giúp kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm, tránh nguy cơ cháy máy và bảo vệ người dùng.

Không nên cắm máy sấy trong nhà vệ sinh

Những sai lầm trong sử dụng máy sấy tóc dẫn đến nguy hiểm tính mạng

Nhiều người có thói quen cắm máy sấy tóc trong nhà vệ sinh để tiện dùng ngay sau khi gội đầu. Việc làm này tưởng chừng rất bình thường và tiện lợi nhưng nó lại ẩn chứa nhiều hiểm họa khôn lường. Bởi nếu ổ điện lắp đặt gần nguồn nước hoặc nước vô tình bắn lên ổ điện, một khi bị rò rỉ điện, người dùng tiếp xúc với ổ điện sẽ vô cùng nguy hiểm.

Còn phích cắm của máy sấy tóc nếu vô tình để chúng tiếp xúc với nguồn nước, đến khi cắm phích vào ổ điện, người dùng sẽ dễ bị điện giật, nguy hiểm cho tính mạng và sức khỏe của mình.

Do đó để đảm bảo an toàn cho chính mình và gia đình, tốt nhất bạn không nên cắm máy sấy tóc trong nhà vệ sinh.

Khi máy có âm thanh khác thường, hãy ngừng sử dụng

Kết quả hình ảnh cho sai lầm trong sử dụng máy sấy tóc

Khi đang sử dụng máy sấy tóc, nếu bạn nghe thấy có âm thanh lạ phát ra từ máy như có vật lạ mắc trong cánh thì hãy dừng sử dụng ngay. Nếu tiếp tục dùng, máy có thể phát nổ bất cứ lúc nào và nguy cơ gây tổn thương cho người sử dụng là rất cao.

Sau đó, bạn cần đem máy đến trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng sửa chữa điện tử để lấy vật chặn cánh quạt đó ra. Nếu không thể lấy vật chặn ra hoặc đã lấy ra nhưng động cơ bên trong máy đã bị ảnh hưởng, hư tổn, khó sửa chữa, bạn nên mua chiếc máy mới để sử dụng. 

Lựa chọn máy sấy tóc chất lượng, xuất xứ rõ ràng

Kết quả hình ảnh cho cắm máy sấy tóc trong nhà vệ sinh

Khi chọn mua máy sấy tóc cho gia đình, người tiêu dùng nên tìm hiểu và mua các máy chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng, thương hiệu tin cậy.

Bởi những máy sấy tóc là hàng nhái, giả các sản phẩm của thương hiệu lớn, hay hàng kém chất lượng, có xuất xứ không rõ ràng không đảm bảo an toàn khi sử dụng. Các bộ phận bên trong và bên ngoài của máy được làm từ chất liệu không đảm bảo nên không có khả năng chịu nhiệt khi sử dụng, dễ bị hư hỏng. Dây điện của các máy kém chất lượng cũng dễ nóng chảy khi sử dụng trong thời gian liên tục, rất dễ xảy ra giật điện, cháy nổ.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào