Cẩm nang chọn lốp ô tô cho xe của bạn mang lại hiệu quả tốt nhất

Việc quan tâm đến lốp xe thường xuyên cũng là cách để giữ an toàn cho hành trình của bạn. Hãy cùng xem những lưu ý sau để chọn được lốp xịn, an toàn nhất cho chiếc xe của bạn nhé.

1. Chọn lốp vận hành êm ái nhất

Vành xe càng nhỏ thì xe càng ít ồn, vì thế với vành 16 inch, xe sẽ hoàn toàn êm ái hơn vành 18 inch. Bởi vì lượng cao su chạm trên mặt đường sẽ nhiều hơn khi độ dày của lốp càng lớn, do đó tiếng ồn cũng giảm đi.

Mỗi bộ vành có thể lắp vài ba cỡ lốp khác nhau về bề ngang.

Việc sử dụng các loại lốp bản rộng giúp xe tăng thêm độ bám đường, tuy nhiên do bề mặt ma sát lớn.

2. Chọn lốp theo điều kiện sử dụng

Lốp ô tô là bộ phận bị ảnh hưởng trực tiếp từ địa hình. Nếu thường xuyên đi trong thành phố thì lốp xe phải có những đặc điểm sau: cự ly phanh nhỏ, độ bền cao, chịu áp lực trượt và tiếp xúc bề mặt lâu dài…

Còn nếu xe thường xuyên chạy trên đường cao tốc thì nên chọn lốp xe có cự ly hãm tối thiểu trên cả đường khô và đường trơn, lốp có độ rung và độ ồn thấp để mang lại sự thoải mái cho người ngồi trong xe.

Trên địa hình phức tạp hơn nữa, chẳng hạn như khi tiếp xúc với mặt cát, cần chú ý xả bớt hơi lốp xe để tăng diện tích lốp tiếp xúc, giúp lốp xe bám tốt hơn. Với đường bùn nên chọn loại lốp có mảng mặt lốp lớn- loại lốp chuyên dùng đi trên đường bùn.

3. Chọn lốp có tỉ số tốc độ và mức tải phù hợp

Nếu quan sát kĩ, sẽ thấy trên lốp có dãy các chữ cái như T, H, V, W, Y, Z,…

Dãy chữ này quy định từng mức tốc độ cho phép lốp đạt vận tốc tối đa với “H” là 240km/h, “T” là 200km/h và V,W,Y hay Z có thể duy trì ở vận tốc 239-299km/h.

4. Kích thước lốp

 Khi muốn thay đổi kích cỡ lốp xe thì có thể xảy ra những ảnh hưởng không nhỏ vì thế bạn cần tham khảo những thông số và khuyến cáo của nhà sản xuất, hoặc có thể hỏi ý kiến của các chuyên gia có kinh nghiệm hay người hỗ trợ bán hàng nhằm tránh những ảnh hưởng không đáng có.

5. Đặc điểm lốp

Mỗi thương hiệu khác nhau sẽ có những loại lốp phù hợp riêng biệt.

Nhưng cần lưu ý những điều sau:

Tải trọng mà lốp xe có thể chở đầy

Khoảng cách dừng của chiếc xe khi tiến hành đạp phanh dừng xe

Lốp có tính năng hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu

Lốp vẫn có thể sử dụng an toàn trong trường hợp đã thủng

6. Tuổi thọ của lốp

Tuổi thọ của lốp là một trong những điều khá quan trọng. Bình thường, người ta ước lượng tình trạng của lốp thông qua độ mòn của gai trên lốp, độ mòn của các đường rãnh, hay khi xe có cảm giác chao đảo...

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, thời gian để thay lốp mới là khi xe đi được hơn 50.000 km. Tuy nhiên, tuổi thọ của lốp cũng có thể thay đổi do thời tiết, độ cao, địa hình,… của từng khu vực. Người mua cũng nên xem xét về ngày tháng sản xuất in trên bề mặt lốp. Lốp đã được sản xuất quá lâu không nên sử dụng lốp đã được sản xuất quá lâu, sản xuất 1 năm đổ lại là thời hạn tốt nhất để lựa chọn.

Với những lưu ý về việc mua chọn lốp xe ô tô ở trên, hi vọng người sử dụng sẽ có thêm kiến thức về chọn lốp ô tô sao cho phù hợp và bền lâu nhất cho chiếc xe của mình.

Chưa có câu trả lời nào