Hướng dẫn sử dụng máy khoan Bosch đúng cách

Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm sử dụng máy khoan Bosch để đảm bảo năng suất công việc và sự an toàn cho bản thân.

Chức năng của máy khoan Bosch

Nhiều người sử dụng không chuyên hoặc những khách hàng mua sản phẩm phục vụ nhu cầu gia đình thường không để ý đến hai chức năng khoan búa và khoan xoay trên máy khoan Bosch, dù nó được bố trí rất dễ nhìn thấy. Hai chức này có vai trò quan trọng, người sử dụng sai cách có thể sẽ dẫn đến hư hỏng máy hoặc không sử dụng được tối đa hiệu năng của máy.

  • Chức năng khoan búa: tạo ra lực đập mạnh mẽ và liên tục, dùng để khoan tường, trên thực tế bạn cũng có thể sử dụng chức năng khoan xoay để khoan tường, nhưng làm việc bạn sẽ tốn sức và không tối ưu hóa được chức năng trên máy.
  • Chức năng khoan xoay: được sử dụng để khoan lỗ, sắt, kim loại, … máy sẽ chuyển sang lực xoắn với mô men xoắn lớn hơn rất nhiều so với khoan búa.

Chức năng đảo chiều

Là một chức năng mà máy khoan Bosch đều phải có, nhưng có nhiều người dùng lại không để ý đến chức năng này khi khoan.

Sau khi khoan một mũi khoan sâu, bạn sẽ thường khó rút mũi khoan, trong trường hợp đó bạn hãy sử dụng chức năng đảo chiều để có thể rút mũi khoan này để đảm bảo kích thước lỗ khoan không bị to ra. Ngoài ra bạn có thể tháo ốc vít nếu như máy của bạn chỉ có một chiều vào.

Khóa tốc độ

Đây là chức năng mà rất nhiều người dùng khi mới làm quen đều cảm thấy lạ lẫm, tuy nhiên chức năng này lại rất hữu ích khi bạn khoan lâu và tay liên tục phả giữ nút khởi động, gây mỏi và tê tay. Bạn hãy sử dụng nút này để giữ tốc độ khoan của máy được liên tục, lúc đó bạn chỉ cần giữ báng máy là được.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào