Top 5 hướng dẫn sử dụng tủ lạnh đúng cách khi gia đình mới mua về

Bạn đã biết cần làm những gì khi mua một chiếc tủ lạnh về? Để chúng tôi hướng dẫn bạn cách sử dụng tủ lạnh đúng cách khi mới mua về nhé!

1. Kê đặt an toàn trước khi cắm điện

Khi mới mua tủ lạnh về nhà, hãy tìm vị trí bằng phẳng để kê tủ lạnh giúp tủ chạy ổn định khi hoạt động, không bị rung lắc, sau khoảng 2 giờ bạn cắm điện cho tủ vận hành.

Kê đặt an toàn trước khi cắm điện

Mua ngay tủ lạnh thương hiệu Sanyo tại: https://www.vatgia.com/home/t%E1%BB%A7+l%E1%BA%A1nh+sanyo.spvg?vgs=th_hoidap 

2. Chỉnh về mức nhiệt độ nhỏ nhất trước khi cho tủ vận hành

Bạn cần để số ở mức nhỏ nhất, cho tủ chạy không tải (không chứa thức ăn) trong vòng 24 giờ, cứ khoảng 4 giờ một lần bạn mở cả 2 cửa tủ lạnh ra 5 phút để thoát bớt mùi nhựa bên trong. Điều này giúp quá trình hoạt động của tủ ổn định về sau.

Chỉnh về mức nhiệt độ nhỏ nhất trước khi cho tủ vận hành

Tham khảo giá tủ lạnh Hitachi tại: https://www.vatgia.com/home/t%E1%BB%A7+l%E1%BA%A1nh+hitachi.spvg?vgs=th_hoidap 

3. Sử dụng khăn ẩm để lau chùi

Sau 24 giờ cắm điện cho tủ vận hành xong hãy dùng một chiếc khăn ẩm lau toàn bộ mặt trong của tủ, sau đó có thể cho thức ăn vào sử dụng.

Sử dụng khăn ẩm để lau toàn bộ mặt trong tủ lạnh

Thông tin chi tiết dòng tủ lạnh Electrolux tại: https://www.vatgia.com/home/t%E1%BB%A7+l%E1%BA%A1nh+electrolux.spvg?vgs=th_hoidap 

4. Lưu ý nhiệt độ, đặt tủ lạnh đúng vị trí, tránh nắng gió

Để tủ nhà bạn vận hành tối ưu, nên để vị trí nhiệt độ bình thường trong phòng. Tránh những vị trí bị ảnh hưởng bởi gió lùa hoặc ẩm ướt. Tránh những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, gần lò sưởi, thiết bị tản nhiệt, bếp lò hay lò nướng. Nên đặt tủ lạnh cách tường ít nhất 10 cm để đảm bảo không khí làm mát dàn lạnh được lưu thông.

Chọn vị trí phù hợp để đặt tủ lạnh

 

5. Điện áp và các dây nguồn của tủ lạnh

Bạn phải chắc chắn điện áp phù hợp với điện nguồn của tủ lạnh (thường là 220v). Chú ý không để dây điện nguồn bị đè bẹp bởi mặt sau của tủ lạnh, hạn chế cắm nhiều phích cắm vào cùng một ổ cắm khi đang sử dụng tủ lạnh (tốt nhất bạn nên dành một ổ cắm riêng cho tủ lạnh). Chắc chắn rằng bạn đã cắm chặt và chắc phích cắm vào ổ cắm, không dùng dây điện nguồn hoặc ổ cắm có dấu hiệu bị hư hay lỏng vì đây có thể là nguyên nhân gây chạm, chập hay ngắn mạch điện.

Ổn áp để điều chỉnh điện áp cho tủ lạnh

 

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản để bạn sử dụng tốt nhất chiếc tủ lạnh gia đình mình. Theo dõi fanpage để biết thêm các bài viết hữu ích bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào