Nên mua máy hút ẩm hay máy sấy quần áo vào mùa mưa?

Trong thời tiết nồm ẩm hoặc mưa bão dài ngày thì máy hút ẩm và máy sấy quần áo là những thiết bị gia dụng rất quan trọng ngày càng được tiêu thụ nhiều. Công dụng của cả hai thiết bị gần như giống nhau, vậy nên mình viết bài này để giúp các bạn phân biệt và có sự lựa chọn thông minh nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

1. Máy hút ẩm

Cái tên máy hút ẩm đã nói lên chức năng của nó, sử dụng công nghệ hiện đại để tách hơi ẩm ra khỏi không khí, trả lại cho bạn một bầu không khí trong lành và thoáng mát.

Ưu điểm:

- Giúp cân bằng độ ẩm trong không khí, giúp không khí khô thoáng hơn, tiêu diệt điều kiện sống và nơi trú ngụ của vi khuẩn và nấm mốc.

- Hệ thống lọc không khí giúp lọc sạch bụi bẩn và những chất gây hại có trong không khí bảo vệ hệ hô hấp và hệ miễn dịch của trẻ nhỏ và người già.

- Chế độ sấy quần áo giúp quần áo nhanh khô hơn khi phơi ngoài không khí thường. Không gây hại cho quần áo mà khá tiết kiệm điện năng.

- Thiết kế bánh xe và trọng lượng máy giúp bạn có thể dễ dàng di mọi góc ngách trong căn nhà.

2. Máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo với chức năng chính là sấy khô quần áo nên sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn khi sử dụng máy hút ẩm.

Ưu điểm:

- Quần áo không bị bạc màu, tránh côn trùng và bụi bẩn bám vào quần áo như khi quần áo phơi ngoài không khí thông thường, quần áo ít bị giãn hơn do thời gian khô nhanh hơn.

- Quần áo khô nhanh tránh cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển trên quần áo.

- Có thể tận dụng như một chiếc máy sưởi vào những ngày đông lạnh giá.

- Vừa có thể sử dụng như một chiếc tủ quần áo, sưởi ấm phòng, v…v… ngoài tác dụng sấy khô.

- Tốc độ sấy nhanh và hiệu quả cao.

- Máy có thiết kế đẹp, nhỏ gọn dễ dàng di chuyển hoặc tháo lắp…

So sánh: Máy hút ẩm được trang bị nhiều chức năng cho bạn thoải mái lựa chọn sử dụng còn máy sấy quần áo chỉ có duy nhất chức năng sấy quần áo. Tuy nhiên, nếu sử dụng máy sấy quần áo, bạn phải lưu ý kiểm tra quần áo để chúng không bị co rút vì sấy quá lâu. Quần áo khi sấy bằng máy hút ẩm có độ bền hơn so với máy sấy quần áo nhưng lại lâu khô hơn.

Bài so sánh máy hút ẩm và máy sấy quần áo dựa trên kinh nghiệm và những tìm hiểu của mình. Chúc các bạn mua sắm thông minh!

 

Chưa có câu trả lời nào