Dùng kem lót trang điểm chống nắng hay dùng kem chống nắng ?

Da mình thuộc da hỗn hợp, Thấy có loại kem lót trang điểm kèm chống nắng. Không biết loại này như nào có tác dụng như kem chống nắng thông thường không?

camap.
camap.
Trả lời 7 năm trước

Thực ra tốt nhất nên sử dụng Kem chống nắng chuyên biệt riêng mà không phải là loại kem lót có chứa chỉ số chống nắng. Nếu bạn dùng sản phẩm trang điểm có khả năng chống nắng về cơ bản chỉ số chống nắng của sp thì tương đối ổn nhưng nó sẽ không giúp bạn có được kết quả mong muốn. Các chất tạo màu trong mỹ phẩm trang điểm làm mất tác dụng của hoạt chất chống nắng hóa học đó là lý do tại sao bạn cần bôi lại kem chống nắng mỗi hai giờ. Bạn có dặm lại trang điểm thường xuyên mỗi 2 giờ không?

CHỐNG-NẮNG-CHO-DA.jpg

Điều này không phủ nhận ý nghĩa bảo vệ da của sản phẩm trang điểm có SPF. Thật vậy, vì hầu như tất cả các kem nền sử dụng hoạt chất chống nắng vật lý mà không mất tác dụng dưới ánh sáng mặt trời. Nhưng một lần nữa, lượng kem cần thiết cho mỗi lần sử dụng lại không được đảm bảo, do vậy ý nghĩa của nhãn SPF trên chai trang điểm cho một cảm giác an toàn giả tạo.

kem-duong-trang-da-trang-diem-chong-nang-sakura-cc-cream-1.jpg

Nguyên tắc của kem chống nắng đó là phải sử dụng một lượng dư dả thì mới được coi là “đủ”, trong khi các sản phẩm trang điểm nền đều được khuyến cáo là chỉ sử dụng càng ít càng tốt. Chính vì thế việc sử dụng 1 lớp kem chống nắng trước rồi mới sử dụng tiếp sản phẩm trang điểm là một điều cần thiết và nên làm. Hơn nữa, khi có 2 lớp như vậy thì lớp nền sẽ giữ lâu hơn, hiệu quả chống nắng sẽ tốt hơn so với việc chỉ dùng 1 lớp.

Nếu hay trang điểm thì bạn nên chọn kem chống nắng vật lý để khỏi phải bôi lại sau 2h, bôi lại kem chống nắng lên trên lớp trang điểm thì trông rất kỳ cục, mà bạn cũng không thể cứ 2h lại tẩy trang để bôi KCN rồi lại makeup được. Nếu da bạn đổ dầu và bạn lo lắng giảm tác dụng của kem chống nắng thì dùng giấy thấm dầu rồi phủ lại phấn có SPF15-20 là đủ. Hiện giờ đa số các loại phấn phủ đều có SPF nằm trong khoảng đấy. Còn nếu da bạn ko đổ dầu và không có quá nhiều mồ hôi thì cứ để yên vậy thôi.

Nếu bạn không hoặc ít trang điểm, da có dầu và ghét cảm giác nhờn bí thì có thể chọn kem chống nắng hóa học. Nhưng bạn phải luôn nhớ bôi lại kem sau 2-3h nếu ở ngoài nắng đấy. Còn nếu bạn ngồi phòng mát điều hòa, không đổ mồ hôi hay tiếp xúc với nước thì OK, có thể bôi lại sau 3-4h. Trước khi bôi lại thì rửa sơ qua mặt, thấm khô bớt rồi mới bôi nhé.

Sunday
Sunday
Trả lời 7 năm trước

kem nào cũng đc miễn có chỉ số chống nắng cao SPF 50, PA +++ là đc rồi bạn =))