Xin kinh nghiệm trình tự bôi kem chống nắng

Em lần đầu dùng kem chống nắng mà không biết trình tự sử dụng kem chống nắng sao cho hiểu quả nhất. Các pác chia sẻ cho e với ạ

camap.
camap.
Trả lời 7 năm trước

Kem chống nắng có thể giúp da ngăn ngừa tia tử ngoại làm ảnh hưởng đến làn da, nhưng cách sử dụng như nào để giúp da chống nắng được tốt nhất thì có thể nhiều người không biết.

image002(42).jpg

Sử dụng kem chống nắng đúng cách là một trong những bước quan trọng trong quy trình chăm sóc, làm đẹp và bảo vệ làn da chống lại những tác động của ánh nắng mặt trời sẽ làm da bạn bị đen sạm, nám, thô ráp, sần sùi, lão hóa nhanh chóng, không những thế ánh nắng mặt trời còn là nguyên nhân gây nên các bệnh ung thư da cực kỳ nguy hiểm. Trong những ngày hè tiết trời nắng nóng, ánh nắng chói chanh, bỏng rát như thế này thì việc tìm hiểu về những cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả, an toàn để đạt được hiệu quả bảo vệ da càng trở nên quan trọng và cần thiết.

p18ob07p3s1rsn9jv4fd14481hv-8546-1403145667.jpg

Đối với việc thoa kem chống nắng, bạn nhất định đừng bao giờ tiếc. Kem chống nắng là khoản bạn nên đầu tư nhất trong chuỗi skincare hàng ngày. Nếu bạn không chống nắng tốt thì những sản phẩm serum, kem dưỡng, mặt nạ, tẩy da chết, toner lên đến vài triệu đồng cũng không thể phát huy được hiệu quả tối đa, nếu không muốn nói một cách phũ phàng là công cốc. Chưa tính một số bạn chăm sóc da nâng cao bằng các sản phẩm chứa retinoids, AHA, BHA, benzoyl peroxide...thì da càng nhạy cảm với nhiệt và ánh sáng. Lượng bôi vừa đủ cho vùng mặt là ¼ thìa cà phê, tương đương với 1 quả nho tươi, 1 đồng xu 2000đ, 1 lượng kem trải đều từ gốc đến đầu ngón tay giữa .Việc thoa kem chống nắng quá tiết kiệm khiến bạn càng lãng phí hơn đấy.

Bạn nên cho kem chống nắng vào lòng bàn tay, tản đều kem và vỗ lên mặt, vừa vỗ vừa áp cho kem thẩm thấu đều. Hoặc bạn có thể chấm lên 5 điểm trên mặt rồi thoa khắp mặt, nhưng chỉ để tán kem ra chứ không phải…thoa mãi. Sau đó vỗ nhẹ. Việc thoa tròn kem chống nắng sẽ làm giảm tác dụng một phần và kem cũng không thẩm thấu được vào da (đặc biệt là kem chống nắng hóa học). Cách bôi này giúp kem thẩm thấu nhanh, khô thoáng và đều hơn. Nếu da bạn không hấp thụ hết được một lượng kem chống nắng như vậy thì bạn có thể chia ra thành 2-3 lượt thoa, vỗ đều giữa các lần. Sau 10-15 phút, bạn có thể dùng giấy thấm dầu thấm toàn bộ mặt để giúp da khô thoáng hơn. Nhưng tuyệt đối là không dùng giấy thấm dầu để lau , chỉ là thấm nhẹ thôi.

Thường thì một tuýp kem chống nắng 50ml nếu sử dụng hàng ngày, mỗi ngày 1-2 lần thì trong khoảng 3 tháng bạn sẽ dùng hết. Không nên lâu hơn. Mà lâu hơn tức là bạn dùng không đủ liều lượng

Sunday
Sunday
Trả lời 7 năm trước

bạn chỉ cần bôi 30 phút trước khi ra ngoài nằng và dùng sửa rửa mặt để rửa sạch là đc rồi =))