Dùng kem chống nắng bị dị ứng có pác nào bị không ạ?

Trước tới giờ mình không dùng kem chống nắng gì hết? Nhưng dạo này sợ nắng quá nên mua về dùng thử... khoảng vài ngày tự nhiên thấy ngứa, da mặt đỏ.  Ngưng dùng thì cảm giác đỡ ngứa đi. Các pác tư vấn giúp e với ạ                                                   

camap.
camap.
Trả lời 7 năm trước

Mỗi loại kem chống nắng có một tính năng riêng, phù hợp với từng đối tượng và từng vùng da khác nhau trên cơ thể. Đặc biệt, nếu sử dụng phải những loại kem chống nắng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng thì nguy cơ bị dị ứng càng cao.

CHỐNG-NẮNG-CHO-DA.jpg


Sau khi bôi bất kỳ loại kem chống nắng nào nếu thấy da bị nổi sẩn, ngứa đỏ thì ngừng ngay lập tức, dùng vòi nước rửa cho mạnh để làm trôi đi lượng kem, thông thường như vậy chỉ cần ngưng ngay mỹ phẩm thì các triệu chứng trên sẽ giảm dần và hết hẳn.
Tuy nhiên, ở một số người có dị ứng ngày càng nặng hơn do đó cần phải được điều trị.

Để hạn chế các tác dụng phụ, trước khi bôi kem chống nắng nên bôi thử một ít kem vào một vùng da nhỏ chừng 1 cm2 trên mặt trong 3 – 4 ngày, nếu không có dấu hiệu gì thì có thể yên tâm bôi rộng ra cả mặt. Khi bôi thử mà có dấu hiệu bất thường như da bị đỏ lên, dày bì, căng rát và cảm thấy rấm rứt, khó chịu, ngứa. Nếu nặng thì có thể bị các mụn nước dày đặc, chảy nước… cần phải lập tức ngừng sử dụng kem chống nắng.

kemchongnang1_aorf.jpg


Không nên chọn loại kem chống nắng có chứa axit para-aminobenzoic (PABA) nếu bạn dễ bị dị ứng với các thành phần của chúng.

Những người mắc chứng viêm tuyến bã nhờn hoặc bị mụn trứng cá, nên hạn chế dùng kem chống nắng, vì các chất giữ ẩm có trong kem khi tiếp xúc với vùng da bị thương dễ gây dị ứng và nhiễm trùng.