Thủ dâm nhiều có ảnh hưởng đến quá trình dậy thì ?

Mình là nam. Năm nay mình 17 tuổi. Mình có 1 vài vấn đề muốn bác sĩ có thể giúp đỡ giùm mình: Chuyện là mình đã bắt đầu biết đến thủ dâm vào năm mình 11 tuổi, ở thời điểm đó thì mình thủ dâm với tần suất liên tục 2-3 ngày/ lần và cho đến bây giờ thì mình vẫn còn thủ dâm nhưng với tần suất ít hơn 1 tuần/lần. Các bạn bè cùng trang lứa với mình nói thủ dâm nhiều thì sẽ không tốt đến sức khỏe nhưng mình vẫn không kiềm chế lại được, mình vẫn thủ dâm. Các bạn mình nói là bây giờ cứ vài đêm sau khi ngủ thức dậy thì tinh trùng nó trào ra ngoài ướt cà quần và nó nói đó là hiện tượng bình thường do tinh trùng ở trong quá đầy nên nó trào ra ngoài, tất cà bọn con trai đều phải bị. Mình lo quá vì từ đó đến giờ mình vẫn chưa bị hiện tượng đó lần nào hết, có phải vì mình thủ dâm quá nhiều nên bây giờ không còn tí gì để ra hết phải không? Mình sợ quá, không biết sau này mình có thể sinh con đẻ cái được không nữa? Mong bác sĩ giúp mình và cho mình vài lời khuyên được không? Mình cảm ơn

biet hoi ai
biet hoi ai
Trả lời 13 năm trước

Trong tuổi dậy thì hiện tượng này là bình thường. Tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt bạn à. Có thể có hại cho sức khỏe nếu tầng suất và cách làm không đúng cách gây nên những thương tật cho bản thân. Hiện tượng "giấc ngủ ướt át" (mộng tinh) là bình thường của việc phát triển cơ thể và sinh lý.

Theo một số nhà chuyên môn, thủ dâm cũng là một biện pháp giải quyết nhu cầu sinh lý và được đánh giá là khá an toàn (miễn là không quá nhiều và gây tổn thương cho cơ quan sinh dục).

Bạn cố gắng tiết giảm, thể dục, ăn uống và nghỉ ngơi điều độ. Học tập, làm việc tránh nghĩ đến.Tránh xem phim ảnh khiêu dâmdễ nảy sinh ham muốn.Không thử "nếm mùi đời" sớm quá nhé, dễ nảy sinh nhiều rủi ro (bệnh lây qua đường tình dục, có thai ngoài ý muốn ...)

Bao Truyen
Bao Truyen
Trả lời 13 năm trước

Huhu. có ai giúp mình duoc hem? Mình lo quá à