Chiêm ngưỡng Lexus ES 2019 ra mắt tại Việt Nam

Vừa qua, Lexus mang tới triển lãm xe mẫu sedan hạng sang cỡ trung ES 2019, thuộc cùng phân khúc với Mercedes-Benz E-Class, mẫu xe BMW 5-Series và Audi A6.

Thông tin

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung ES 2019 trở thành tâm điểm trong gian hàng của Lexus tại Triển lãm Ôtô việt Nam 2018, tuy chưa công bố giá bán cũng như kế hoạch phân phối. Bước sang thế hệ thứ 7 mới, ES sở hữu ngôn ngữ thiết kế Future Chapter mới của Lexus, tương tự như đàn anh LS.

Thiết kế

Xe phát triển dựa trên nền tảng TNGA-K mới của Toyota. Về tổng thể, kích thước tổng thể dài x rộng x cao của chiếc xe này lần lượt là 4.976 mm x 1.864 mm x 1.445 mm và trục cơ sở lên tới 2.870 mm. So với đời cũ, thế hệ mới này dài hơn 66 mm, thấp hơn 5 mm và rộng hơn 46 mm.

Việc sử dụng cấu trúc khung sườn giúp Lexus ES 2019 hoàn thiện hơn về độ cứng cũng như sự êm ái khi vận hành. Với vật liệu thép có độ cứng siêu cao và nhẹ, kết hợp với hệ thống treo đa liên kết được cải tiến giúp làm tăng khả năng vận hành linh hoạt, chính xác và cho cảm giác êm ái hơn.

Phần đầu của ES 2019 mang cảm hứng từ mẫu sedan "đàn anh" LS với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn đi kèm các thanh hình boomerang được mạ chrome cho ánh nhìn sang trọng. Hệ thống đèn chiếu sáng bao gồm đèn pha và đèn định vị được lồng ghép vào nhau.

Ở đuôi xe, ES thế hệ mới sở hữu một cánh gió nhỏ đi kèm đèn hậu LED hình chữ L 3 tầng được đặt chồng lên nhau. Hai đèn hậu được kết nối với nhau bởi một đường mạ chrome chạy ngang qua.

Bên trong khoang cabin, nội thất của ES cũng được tinh chỉnh lại. Điểm gây ấn tượng đầu tiên là nằm ở giữa, màn hình trung tâm lớn 12,3 inch, hệ thống bảng đồng hồ phong cách thể thao và những tính năng hiển thị kính lái HUD. Ngoài ra, touchpad ở cụm điều khiển trung tâm cũng giúp người lái dễ dàng thao tác hơn.

Công nghệ đi kèm

ES mới là chiếc Lexus đầu tiên sở hữu ứng dụng Apple CarPlay. Bên cạnh đó, trợ lý ảo Amazon Alexa sẽ giúp người lái rảnh tay hơn. Lexus còn hào phóng trang bị cho ES thế hệ mới cả hệ thống Lexus Safety System+ 2.0 cho khả năng cảnh báo có người đi xe đạp, cùng hệ thống chống va chạm Pre-Collision System.

Động cơ

Phiên bản ES300h được trang bị hệ động lực Hybrid Drive System thế hệ thứ 4 gồm động cơ xăng I4 2.5 lít và một động cơ điện sản sinh công suất 215 mã lực. Xe được tích hợp 5 chế độ lái khác nhau. Giá bán tham khảo tại thị trường Mỹ của mẫu xe này từ 39.500 USD (khoảng 920,4 triệu đồng) đến 44.035 USD (khoảng 1 tỷ đồng).

Bạn có sẵn sàng sở hữu một chiếc xe Lexus ES 2019 này không? Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn nhé.

Chưa có câu trả lời nào