Cà Phê Chồn Là Gì? Nhận Biết Cà Phê Chồn Chính Hiệu

Liên hệ

725 Trường Chinh, Pleiku, Gia Lai

Cà phê là loại đồ uống cực kỳ quen thuộc đối với nhiều người. Trong đó, tên gọi cà phê chồn có lẽ đã trở nên quá nổi tiếng qua những lời bình phẩm. Cà phê chồn là loại cà phê thuộc hàng thượng hạng bởi hương vị chúng mang lại. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu cà phê chồn là gì? Chúng được tạo ra như thế nào? Và đâu mới là cà phê chồn chính hiệu?

Cà phê chồn là gì?

Cà phê chồn, tên tiếng Anh là Kopi Luwak, là loại cà phê đặc biệt, được xếp vào hàng “cực phẩm”. Trong thế giới cà phê, cà phê chồn là sản phẩm khan hiếm và có giá đắt đỏ nhất hiện nay. Nó được coi là sản phẩm chỉ dành cho giới thượng lưu, giàu có.

Cà phê chồn, còn được gọi là cà phê phân chồn. Đúng theo nghĩa đen, loại cà phê này được chế biến từ phân của chồn hương thải ra sau khi ăn trái cà phê chín. Bằng khứu giác nhạy bén, chồn hương chỉ ăn những trái cà phê ngon nhất, lớp vỏ sẽ được nhả ra hoặc tiêu hoá, còn lại là lớp thịt và nhân cà phê. Nhờ quá trình lên men trong dạ dày của chồn, hạt cà phê chồn sau khi rang sẽ cứng và giòn hơn. Đồng thời, cấu trúc hương vị của cà phê cũng thay đổi, chúng thơm ngon, đặc biệt hơn nhiều so với các loại cà phê thông thường.

Các loại cà phê chồn

Cà phê chồn tự nhiên

Đây là loại cà phê cực kỳ khan hiếm, được thu hoạch từ phân của những con chồn sống tự do ngoài tự nhiên. Chúng được tự ý chọn những hạt cà phê mình thích nhất, chính vì vậy chất lượng cà phê cực tốt, thơm ngon và có giá thành đắt hơn nhiều so với cà phê chồn trang trại.

Cà phê chồn nuôi

Không thể so sánh với cà phê chồn từ nhiên nhưng đây cũng là một sản phẩm chất lượng hảo hạng. Cà phê chín được con người chọn lọc sau đó cho chồn ăn. Chồn hương lại tiếp tục chọn lựa những hạt ngon nhất để sử dụng. Cà phê chồn trang trại có nhiều mức độ thơm ngon, chất lượng khác nhau, phục vụ cho những phân khúc khác nhau của thị trường. Loại cà phê này có giá thành rẻ hơn so với cà phê chồn tự nhiên.

Quy trình sản xuất cà phê chồn

Để tạo ra một sản phẩm đặc biệt, quy trình sản xuất của cà phê chồn cũng cực kỳ tinh tế, khác biệt với cà phê truyền thống.

  • Hạt cà phê được tiêu hoá trong dạ dày chồn: Phần nhân cà phê sẽ được lên men nhờ các enzyme trong dạ dày chồn. Các enzyme này thẩm thấu và bẻ gãy các phân tử hương vị, sau đó tiếp tục được thải ra ngoài và được con người thu hoạch.
  • Tẩy sạch: Tách hoàn toàn cà phê ra khỏi phân chồn, đảm bảo sạch, không còn vết bẩn, mùi hôi.
  • Phơi: Cà phê được rải đều, phơi nắng, đảm bảo độ ẩm từ 10 – 12%.
  • Tách vỏ trấu: Tách hoàn toàn vỏ trấu sau đó tiến hàng phân loại và đánh giá chất lượng.
  • Rang xay: Đây là công đoạn quyết định hương vị và chất lượng của cà phê chồn thành phẩm.

Nhận biết cà phê chồn chính hiệu

Do giá thành quá cao, cà phê chồn thực sự chưa được phổ biến. Với những người không có kinh nghiệm, họ rất dễ mua phải những sản phẩm chất lượng kém, được làm giả, làm nhái. Do đó, cần biết cách phân biệt đâu là cà phê chồn nguyên chất.

Màu sắc nước cà phê

Không quá khác biệt so với cà phê nguyên chất, nước pha có màu nâu cánh gián đến nâu đậm. Màu tự nhiên của cà phê chồn đa số là màu nâu đất, quyến rũ, khá gần gũi.

Hương vị

Hương thơm của cà phê chồn khá khó để có thể mô tả chính xác. Loại cà phê này mang hương thơm đa dạng, tinh tế. Nhìn chung, chúng có mùi trái cây chín mọng, mùi chocolate, mạch nha,… với nhiều tầng khác nhau. Đó cũng là lý do khiến cà phê chồn có sức quyến rũ mạnh mẽ đến vậy.

Cà phê chồn có vị đắng dịu, có sự ngọt ngào, đậm đà. Loại cà phê này không đắng như cà phê thông thường. Nếu cảm nhận kỹ, bạn sẽ nhận ra cà phê có vị bùi bùi, ngai ngái, phảng phất hương khói quyện cùng hương chocolate.

Độ sánh

Cà phê chồn thường có độ sánh cao hơn so với cà phê nguyên chất thông thường. Đây là độ sánh tự nhiên, không phải sánh đặc. Độ sánh cùng với lớp bọt nhẹ nhàng của cà phê chồn đủ để tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt, khác hoàn toàn so với các loại cà phê khác.

Cà phê chồn là gì đã được Đồng An Gia chia sẻ chi tiết qua bài viết trên. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích cho bạn trước khi tìm mua một loại cà phê hảo hạng. Với cà phê chồn, hãy ưu tiên chọn lựa những thương hiệu uy tín để đảm bảo hương vị và chất lượng tốt nhất. Đồng An Gia là đơn vị phân phối cà phê chồn chất lượng cao từ thương hiệu Classic Coffee Gia Lai. Sản phẩm của chúng tôi đảm bảo đem lại trải nghiệm hoàn hảo dành cho buổi sáng của bạn.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Bình luận

HẾT HẠN

0935 797 123
Mã số : 17468706
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn