Cà Phê Chồn Là Gì? Cách Pha Cà Phê Chồn Thơm Ngon Đúng Điệu

1

685 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Tp Hồ Chí Minh


Cà phê chồn là gì? Cách pha cà phê chồn thơm ngon đúng điệu

Chắc hẳn sẽ có ít ai mà không từng nghe qua tên cà phê chồn. Qua bài viết hôm nay Bách hóa XANH sẽ chia sẻ cho bạn về loại cà phê chồn là gì? Cách pha cà phê chồn thơm ngon đúng điệu như thế nào nhé.


 


Cà phê là loại thức uống khá quen thuộc với chúng ta, mỗi buổi sáng chỉ cần thưởng thức một ly cà phê đen đá hoặc cà phê sữa đá sẽ giúp cho tinh thần tỉnh táo, tràn đầy năng lượng. Cà phê có tên gọi là cà phê chồn được xem là một trong những loại cà phê thượng hạng được nhiều người yêu thích bởi hương vị mà nó mang đến cũng như sự độc đáo trong cách chế biến để tạo ra loại cà phê đặc biệt này.

1Cà phê chồn là gì? Nguồn gốc của cà phê chồn?

Cà phê chồn còn được gọi là cà phê phân chồnCà phê chồn còn được gọi là cà phê phân chồn

Cà phê chồn còn được gọi là cà phê phân chồn, chính là loại loại cà phê được chế biến từ phân thải ra của chồn hương.

Các hạt cà phê chín sau khi hái xong thì người ta mang cho chồn ăn, bằng khả năng khứu giác mà chồn hương sẽ lựa những hạt cà phê ngon, chúng sẽ nhả bỏ lớp vỏ bên ngoài và chỉ nuốt phần thịt và hạt bên trong.

Những hạt cà phê này chồn hương không tiêu hoá được nên sẽ thải ra ngoài cùng với phân của chúng và chính quá trình lên men nhờ vào các enzym trong dạ dày trước khi thải ra ngoài đã giúp cho hạt cà phê sau khi rang xong cứng và giòn hơn, ít protein và có hương vị thơm ngon, đặc trưng so với loại cà phê thông thường.

Cà phê phân chồn

Nguồn gốc ra đời của loại cà phê (Kopi) chồn bắt nguồn từ quá trình trồng trọt và sản xuất cà phê của người Hà Lan ở Indonesia tại đảo Java.

Họ đã không cho phép người bản địa nơi đây sử dụng loại hạt cà phê này và tình cờ họ phát hiện ra một loài động vật là Luwak (tên một con chồn) chúng ăn cà phê và thải phân ra thì cà phê vẫn còn nguyên vẹn nên đã phơi khô và chế biến làm đồ uống của riêng mình.

Chính vì thế, cà phê chồn còn được người Hà Lan gọi theo một cái tên khác là Kopi Luwak.

Các loại hạt cà phê chồn

Cà phê chồn tự nhiên

  • Loại tự nhiên: Đây là loại cà phê rất hiếm là bởi được chế biến ra từ những con chồn sống tự do với môi trường thiên nhiên, chúng được chọn những loại hạt cà phê ngon mà nó yêu thích, chính vì thế vị của cà phê này rất ngon, sản lượng thì thấp nên giá rất đắt đỏ.

Cà phê chồn nuôi tự nhiên

Cà phê chồn nuôi trang trại

  • Loại nuôi trang trại: Cà phê cho chồn ăn trong trang trại thường có nhiều loại hạt khác nhau nên khi sản xuất ra thì cũng sẽ có mùi vị khác cũng rất ngon nhưng không thể so với loại tự nhiên được.

Cà phê chồn nuôi trong trang trại

2Cách pha cà phê chồn

Có nhiều cách để pha chế cà phê chồn, dưới đây là cách pha đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Trước khi pha cà phê bạn cần chuẩn bị một ấm nước sôi, dụng cụ phin pha được rửa sạch.

 

  • https://caphetunhien.com/Bước 1Cho khoảng 20g cà phê chồn vào phin, lắc nhẹ cho cà phê bằng mặt rồi dùng nắp gài ấn nhẹ để nén cà phê vừa đủ chặt. Sau đó dùng ngón tay vuốt nhẹ dưới đáy thân phin, hạn chế hạt cà phê chồn lọt vào ly.

Bình luận

HẾT HẠN

0333 247 564
Mã số : 16949700
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/12/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn