Giới Thiệu Nhà Gỗ Việt Nam Của Công Ty Tnhh Gỗ Giang

Liên hệ

Hà Nôi






Nhà Gỗ Việt Nam

"Tỏa Sáng Tinh Hoa Việt Nam"



Nhà Gỗ Việt Nam” được thành lập bởi KTS Nguyễn Giang, tiền thân là Xưởng Gỗ Giang - Hà Tây. Sinh ra và lớn lên ở làng Chàng Sơn, một làng nghề có truyền thống làm đồ gỗ từ rất lâu đời.

Theo truyền thuyết trong làng về cụ thợ mộc Phó Sầnlàng Chàng xưa đã dẫn một đoàn thợ mộc lên núi Ba Vì để làm đền, đài cho thánh Tản Viên là con rể của vua Hùng Vương thứ 18-Tức Hùng Duệ Vương 300-500 năm trước công nguyên, tức cách đầy 2300-2500 năm *(Nguyễn Tuân – Vang bóng một thời . Nxb Văn học, HN 1988 Tr 104,Truyện ngắn: trên đỉnh non Tản). Để nói về nghề Mộc, người Chàng có lời chúc đầu năm rất chân tình:

Chúc cho thợ mộc làng ta.
Dựng bộ cửa nhà thật là xinh thay.
Lắp kèo rồi lắp đòn tay.
Thưng bên đóng đố khéo tay tài nghề.

Lớn lên trong làng nghề, ngay từ nhỏ KTS Nguyễn Giang đã nhập tâm tiếng nói của lớp cha anh thấm vào những câu chuyện giao tiếp hàng ngày, như những chuẩn định theo tác nghề nghiệp. Lúc bào đục thì: - Bào trơn, đóng bén - Chặt dọc thì sang, chặt ngang thì vỡ - Đời cha cho chí đời con Muốn cho vo tròn, trước phải đẽo vuông vv.... Khi làm nhà lại có những câu:
- Thượng thu hạ thách
- Đầu cán cân, Chân quân cờ.
- Mộc gài sào, ngõa dốt mái
- Mộc cất cả, ngõa lên bờ -
Vv.......
Theo làm nghề mộc truyền thống từ rất sớm, sau khi tốt nghiệp phổ thông năm 1999, Giang thi vào khoa Kiến trúc Trường Đại Học Xây Dựng với một niềm ấp ủ là sẽ trở thành Kiến trúc sư có thêm kiến thức để gìn giữ và phát triển tinh hoa nghề Mộc truyền thống Chàng Sơn quê mình, và dần tiến tới xây dựng một thương hiệu nghề Mộc làng Chàng Sơn . Trong suốt thời gian là sinh viên, Nguyễn Giang đã thi công nhiều công trình cho bạn bè cùng khoa kiến trúc và một số Kiến trúc sư. Trong quá trình này với kinh nghiệm xuất thân là thợ mộc trong nhiều năm, cùng với sự hợp tác cùng anh em Kiến trúc sư trong nghề. Năm 2004, sau khi tốt nghiệp, trong xu thế nghề “Mộc truyền thống Chàng Sơn” dần mai một, đặc biệt là nghề làm nhà gỗ cổ truyền thống, các nghệ nhân cao tuổi ít dần, lớp thợ trẻ ít người theo nghề “Mộc truyên thống”. Kiến trúc sư Nguyễn Giang với ấp ủ gìn giữ và mơ ước phát triển nghề làm nhà gỗ cổ truyền thống về quê lựa chọn tập hợp một số nghệ nhân và thợ có tay nghề cao trong làng lập Xưởng Gỗ Giang – Hà tây (Giờ là công ty Gỗ Giang ), kế thừa tinh hoa nghề truyền thống , tổ chức sản xuất, thi công các công trình Kiến trúc cổ truyền, truyền thống : Nhà ở dân gian, nhà gỗ truyền thống, Đình, Chùa vv....dần chuyên nghiệp và đưa ngôi nhà gỗ cổ truyền của cha ông dần thích hợp với cuộc sống hiện nay để gìn giữ và phát triển nghề truyền thống : Mộc Chàng Sơn

Nhà Gỗ Việt Nam .vn
KTS Nguyễn Giang
Địa Chỉ: Xóm Đình - Chàng Sơn - Thạch Thất - Hà Nội
Địa Chỉ Xưởng: Xóm Giếng - Chàng Sơn - Thạch Thất - Hà Nội
Văn Phòng: Phòng 704- Nhà B1- Mỹ Đình 1 - Từ Liêm - Hà Nội.
Website: http://gogiang.vn
Website: http://nhagovietnam.vn
Email: gogiang@gmail.com
Giám đốc: Kiến trúc Sư Nguyễn Giang
Mobile: 0912 666 929
Điện thoại VP: 0433 509 316

Một số hình ảnh Công trình Nhà Gỗ Việt Nam đã thực hiện









Ðính Kèm 1234Ðính Kèm 1235Ðính Kèm 1236Ðính Kèm 1237
Nhãn :






Bình luận

HẾT HẠN

0912 666 929
Mã số : 8363818
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 04/09/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn