Bán Isopropyl Alcohol, Ipa Tech, Ipa 99% Dung Moi Muc In

Liên hệ

69 Đưòng Số 26, P.bình Trị Đông B, Q.bình Tân, Tp.hcm










Tên: isopropyl alcohol, IPA, isopropanol, iso-propanol

CTHH: C3H8O

Quy cách: 160kg/thùng, 163kg/thùng

Xuất xứ: Nam Phi, Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc

Thông tin liên hệ:

Nhân viên: Đỗ Thanh Hải - 0909091812

Phụ trách kinh doanh: Nguyễn Hải Long - 0918906334

Iso-propanol còn được gọi là iso-propyl alcohol, viết tắt IPA là hợp chất phân tử có công thức C3H8O, là chất không màu, dễ cháy, với mùi nặng, là trường hợp đơn giản nhất của alcol bậc 2.

Ứng dụng

Năm 1990, 45 nghìn tấn IPA được tiêu thụ ở Mỹ. Ứng dụng lớn nhất của IPA là dùng làm dùng môi cho sơn và cho các quá trình công nghiệp. Đặc biệt IPA được dùng phổ biến cho các ứng dụng dược phẩm do độc tính của các cặn còn lại thấp. Một phần được sử dụng làm hóa chất trung gian. IPA có thể chuyển ngược thành acetone tuy nhiên quy trình cumene vẫn quan trọng hơn trong việc sản xuất acetone. Nó cũng được sử dụng để làm phụ gia cho xăng.

a. Dung môi

IPA hòa tan được nhiều hợp chất không phân cực. Nó bay hơi nhanh và tương đối không độc so với những dung môi thay thế khác. Do đó nó được sử dụng rộng rãi như một dung môi và chất tẩy rửa, đặc biệt cho việc hòa tan dầu mỡ.

Ví dụ cho ứng dụng này là dùng để tẩy rửa các thiết bị điện tử như các chân tiếp, băng từ và đầu đĩa, các ống kính laser trong ổ đĩa quang (như CD, DVD),

b. Chất trung gian

Phản ứng ester hóa của IPA với acid acetic cho ra isopropyl acetate – một dung môi cũng được sử dụng khá rộng rãi khác. IPA còn phản ứng với khí carbon disulfide (CS2) để cho ra sodium isopropyl xanthate (C4H7NaOS2) – một chất diệt cỏ có hoạt tính khá mạnh. Ngoài ra IPA cũng phản ứng với Titanium tetrachloride và Nhôm kim loại để cho ra Titanium và Aluminum isopropoxides, dùng làm xúc tác trước đây và giờ đóng vai trò như một thuốc thử.

c. Y học

Dung dịch 75% của IPA với nước có thể dùng để sát trùng. IPA cũng được dùng như một chất hỗ trợ làm khô nước trong các trường hợp chống viêm tai, được nhiều người đi bơi dùng đến.

d. Dùng trong xe hơi

IPA là thành phần chính trong phụ gia nhiên liệu làm khô khí. Với một hàm lượng đủ lớn, nước sẽ gây ra những sự cố cho các bồn chứa nhiên liệu vì nó tách lớp khỏi nhiên liệu và có thể làm đóng băng các đường ống dẫn ở nhiệt độ thấp. Khi có mặt IPA nó không loại bỏ nước mà đóng vai trò như một dung môi trung gian, IPA có tác dụng hòa tan nước và hòa lẫn vào trong nhiên liệu và do đó nước sẽ không gây ra những sự cố nêu trên.

Tham khảo:

http://hoachat.binhtri.com/2012/07/isopropyl-alcohol-ipa.html

http://hoachatcongnghiep.binhtri.com/2012/07/isopropyl-alcohol-ipa.html

Thông tin liên hệ:

Nhân viên: Đỗ Thanh Hải - 0909091812

Phụ trách kinh doanh: Nguyễn Hải Long - 0918906334

Công  ty TNHH Bình Trí

Địa chỉ VP: 69 đưòng số 26, p.Bình Trị Đông B, q.Bình Tân, TP.HCM

Nhà máy: 27 Ấp 5, Đức Hòa Đông, Đức Hòa, Long An

Website: http://binhtri.com - http://hoachat.binhtri.com - http://hoachatcongnghiep.binhtri.com

Email: dthai@binhtri.com










Thông tin chung

Dùng trong Dung môi công nghiệp

Bình luận

0909 091 812
Mã số : 12165348
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn