Quy Định Chồng Chéo Với Bảo Hiểm Nhân Thọ, Gây Thiệt Hại Cho Doanh Nghiệp

Liên hệ

Http://Thebank.vn/Bao-Hiem-Nhan-Tho


Bộ Tài chính là cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh bảo hiểm có vai trò kiểm soát trước như phê chuẩn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và kiểm soát sau như thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm hàng năm của doanh nghiệp bảo hiểm.

 

Nhưng, theo Quyết định 35/2015/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 02/2012/QĐ-TTG, trong khi chờ Bộ Tài chính phê chuẩn sản phẩm bảo hiểm với các nội dung quy định và được thẩm định tại Thông tư 124, thì doanh nghiệp đồng thời phải trình Bộ Công thương và chờ phê duyệt mới được triển khai cung cấp bảo hiểm nhân thọ.

 

san-pham-bao-hiem-phai-chiu-nhung-quy-dinh-chong-cheo-gay-thiet-hai-cho-doanh-nghiep

Sản phẩm bảo hiểm phải chịu những quy định chồng chéo gây thiệt hại cho doanh nghiệp

 

Và điều này đang làm phát sinh nhiều thủ tục hành chính, chồng chéo chức năng quản lý nhà nước về một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, làm cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ gặp khó khăn khi triển khai.

 

Nếu Bộ Công thương yêu cầu thay đổi một số nội dung, cách diễn giải trong hợp đồng bảo hiểm đã trình Bộ Tài chính thì doanh nghiệp bảo hiểm phải sửa đổi theo đó và trình lại Bộ Tài chính để được phê chuẩn, điều này làm kéo dài thời gian cho thủ tục phê chuẩn này.

 

Nếu Bộ Tài chính không chấp thuận phê chuẩn những nội dung mà Bộ Công thương yêu cầu sửa đổi, bổ sung thì doanh nghiệp bảo hiểm trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan đành phải hủy bỏ sản phẩm bảo hiểm. Làm tốn kém chi phí nghiên cứu, thiết kế, phát triển sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và kênh phân phối cho doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ từ 1 tỷ đến 10 tỷ đồng/sản phẩm.

 

Nếu như theo Quyết định 35, từ ngày 15/10/2015, với các sản phẩm bảo hiểm đã được Bộ Tài chính phê chuẩn và đã triển khai bán trên thị trường bảo hiểm trước ngày Quyết định 35 có hiệu lực nếu còn bán trên thị trường thì phải đăng ký với Bộ Công thương mới được tiếp tục phân phối sản phẩm trên thị trường.

 

Mà trong khi, theo thống kê thì doanh thu của toàn thị trường năm 2014 khoảng 2.362 tỷ đồng/tháng và năm 2015 ước đạt gần 3.000 tỷ đồng/tháng. Cho thấy thiệt hại về kinh doanh đối với doanh nghiệp bảo hiểm là rất lớn khi phải chờ hướng dẫn đăng ký của Bộ Công thương; việc tạm dừng phân phối bảo hiểm nhân thọ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới công ăn việc làm của hơn 330.000 người đại lý bảo hiểm nhân thọ.

 

Đặc biệt bảo hiểm nhân thọ là lĩnh vực kinh tế nhạy cảm, trong trường hợp Bộ Công thương áp dụng Khoản 2, Điều 19 Luật Bảo vệ người tiêu dùng tuyên bố hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nào đó, điều này dẫn đến nguy cơ người tham gia bảo hiểm rút tiền ồ ạt gây rối loạn thị trường bảo hiểm nhân thọ.

 

Xem thêm: Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có điều khoản theo mẫu là thế nào?


Bình luận

6295 884 4
Mã số : 12347097
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/10/2035
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn