Top 17+ Loại Thực Phẩm Trị Nám Da Được Bác Sĩ Khuyên Dùng

500.000

1222 Quang Trung Phường 8 Quận Gò Vấp

Chế độ ăn uống ảnh hưởng như thế nào đến việc điều trị nám da?

Chế độ ăn uống ảnh hưởng như thế nào đến việc điều trị nám da?
Chế độ ăn uống ảnh hưởng như thế nào đến việc điều trị nám da?

 

Trước khi khám phá các thực phẩm trị nám da từ bên trong hiệu quả. Hãy cùng Thẩm mỹ viện Ula giải mã tầm quan trọng của chế độ ăn với tình trạng nám tàn nhang trên da.

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da, hiệu quả điều trị cũng như khả năng ngăn ngừa nám tàn nhang phát triển. Một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tươi sáng và căng tràn sức sống. Ngược lại, việc ăn uống thiếu chất, thất thường, thiếu khoa học sẽ khiến da bị xỉn màu, khô sạm và giảm sức đề kháng. Từ đó, da dễ bị mỏng yếu, nhạy cảm và tổn thương trước tác động xấu từ khói bụi và tia UV, đồng thời tăng sinh sắc tố Melanin – nguyên nhân chính hình thành nám, tàn nhang trên da.

Quá trình tác động này diễn ra từ từ nên hầu như không ai để ý đến sự tác động của chế độ ăn uống đến làn da cho đến khi làn da “xuống cấp”. 

Top 17+ loại thực phẩm trị nám da hiệu quả

Sau đây là 17+ phương pháp điều trị nám da bằng thực phẩm tại nhà được chuyên gia khuyên dùng. 

Thực phẩm trị nám da – Nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ

Thực phẩm trị nám da - Nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ
Thực phẩm trị nám da – Nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ

Nghệ chính là một trong những thực phẩm trị nám da mặt tốt nhất. Hàm lượng curcumin cao có trong nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ là thành phần có tác dụng làm gián đoạn sự lão hóa, ngăn ngừa sự phát triển của hắc sắc tố Melanin dưới da, xóa mờ thâm nám tàn nhang, loại bỏ tế bào chết, điều trị mụn trứng cá và tăng độ đàn hồi, làm đều màu da. 

Nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ có thể dùng để chế biến nhiều thức ăn trị nám tàn nhang, nước uống hay các loại mặt nạ trị nám hiệu quả.

Thực phẩm trị nám da – Sữa đậu nành

Thực phẩm trị nám da - Sữa đậu nành
Thực phẩm trị nám da – Sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành chứa hàm lượng hoạt chất isoflavone cao, có chức năng loại bỏ các hắc sắc tố Melanin (nguyên nhân hình thành nám tàn nhang), dưỡng da căng mịn và ngăn ngừa lão hoá. Vì thế, sữa đậu nành là đáp án lý tưởng cho câu hỏi “Uống gì để phòng nám da?” hay “Uống gì để giảm tàn nhang?”.

Thực phẩm trị nám da – Trà xanh

Thực phẩm trị nám da - Trà xanh
Thực phẩm trị nám da – Trà xanh

Nhiều nghiên cứu chứng minh trà xanh chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, giúp tăng cường “lớp màng” bảo vệ da. Từ đó, ngăn ngừa các tác động tiêu cực từ môi trường và các bệnh về da liên quan đến tế bào gốc. Trong đó có bệnh nám và tàn nhang. Với nguyên liệu trà xanh, bạn có thể làm thành các loại nước uống trị nám da mặt, đồ ăn giảm nám và mặt nạ trị nám tại nhà. 

Thực phẩm trị nám da – Cà chua

Thực phẩm trị nám da - Cà chua
Thực phẩm trị nám da – Cà chua

Chuyên gia cho biết, các loại trái cây có màu đỏ là thực phẩm trị nám da tốt do chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Đặc biệt là cà chua, đây là loại quả có khả năng ngăn chặn tyrosinase – thành phần chính gây ra các mảng nám trên da cực kỳ hiệu quả. Vitamin C và các khoáng chất trong cà chua còn có tác dụng làm đều màu da và dưỡng da trắng hồng tự nhiên.

Thực phẩm trị nám da – Nha đam

Thực phẩm trị nám da - Nha đam
Thực phẩm trị nám da – Nha đam

Thành phần của nha đam gồm các loại vitamin C, E, A, B1; các khoáng chất như natri, canxi và kẽm có tác dụng tích cực với da. Nha đam còn có chức năng điều hoà độ pH trên da, từ đó giúp da trắng sáng đều, khắc phục các khuyết điểm như thâm mụn, nám da, tàn nhang. Chính vì vậy, nha đam được xem là loại thực phẩm trị nám và mụn hiệu quả.

Nha đam có thể chế biến thành thức ăn trị nám da mặt (sữa chua nha đam, chè nha đam, thực phẩm uống trị nám như nước nha đam, hay các loại mặt nạ nha đam,…)

Thực phẩm trị nám da – Chanh tươi

Thực phẩm trị nám da - Chanh tươi
Thực phẩm trị nám da – Chanh tươi

Chanh là một trong những thực phẩm trị nám và tàn nhang hiệu quả nhất nhờ hàm lượng vitamin C cao và nguồn dưỡng chất dồi dào. Đây là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp làm mờ các vết thâm mụn, nám da và tàn nhang. Đồng thời, kích thích sản sinh collagen để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Tuy nhiên, vitamin C phản ứng mạnh mẽ với ánh nắng mặt trời nên cần chống nắng cẩn thận. 

Thực phẩm trị nám da – Khoai tây

Thực phẩm trị nám da - Khoai tây
Thực phẩm trị nám da – Khoai tây

Khoai tây có chứa lượng lớn vitamin B1, B3, B6, C,… và các khoáng chất có lợi cho da, làm gián đoạn sự tích tụ Melanin, hỗ trợ quá trình làm mờ các vết nám. Đặc biệt là vitamin C có tác dụng nâng tông da trắng sáng hơn. 

Thực phẩm trị nám da – Dưa leo

Thực phẩm trị nám da - Dưa leo
Thực phẩm trị nám da – Dưa leo

Vốn là thực phẩm trị nám da nổi tiếng trong giới làm đẹp nhờ cung cấp lượng vitamin dồi dào: vitamin C, vitamin B1, vitamin B2,… Nếu bạn đang băn khoăn: “Ăn thực phẩm gì để trị nám?”, Uống gì để phòng nám da?” thì dưa leo chính là gợi ý tuyệt vời.

Uống nước ép dưa leo hoặc ăn nguyên trái mỗi ngày để ngăn chặn tình trạng nám da, tăng độ đàn hồi và mịn màng tự nhiên cho da. 

Thực phẩm trị nám da – Chuối

Thực phẩm trị nám da - Chuối
Thực phẩm trị nám da – Chuối

Cũng giống những thực phẩm trị nám da trên, chuối cung cấp lượng lớn vitamin A, B, C, E… cho quá trình trao đổi chất dưới da. Từ đó, ngăn chặn sự hình thành và tích tụ hắc sắc tố Melanin, giúp da trắng sáng rạng rỡ tự nhiên. 

Thực phẩm trị nám da – Dâu tây

Thực phẩm trị nám da - Dâu tây
Thực phẩm trị nám da – Dâu tây

Trong các sản phẩm trị nám thường có chiết xuất dâu tây. Đây là thực phẩm chữa nám không chỉ được phái đẹp ưa chuộng bởi vị ngon mà còn vì lượng vitamin, khoáng chất dồi dào. Có tác dụng ức chế sự hình thành Melanin, “tẩy sạch” vết thâm nám và tàn nhang trên da. 

Thực phẩm trị nám da – Lá trầu không

Thực phẩm trị nám da - Lá trầu không
Thực phẩm trị nám da – Lá trầu không

Lá trầu không chứa nhiều thành phần giúp ngăn chặn sự tích tụ Melanin dưới da (nguyên nhân gây nám da) như: vitamin C, caroten, kẽm, canxi,… Nhờ đó, lá trầu không được sử dụng như một loại thực phẩm giúp trị nám da và nguyên liệu tẩy tế bào chết tại nhà hiệu quả. 

Thực phẩm trị nám da – 

Thực phẩm trị nám da - Bơ
Thực phẩm trị nám da – Bơ

Trong bơ có lượng lớn dưỡng chất tốt cho da như: Kali, Biotin, vitamin E, vitamin A, Acid amin,… Trong đó, vitamin E, A có tác dụng tăng “sức đề kháng” cho da, Kali, Biotin giúp da đàn hồi, căng bóng và mềm mịn hơn còn Acid amin giúp loại bỏ tế bào chết, ngăn chặn sự hình thành Melanin. 

Thực phẩm trị nám da – Cà rốt

Thực phẩm trị nám da - Cà rốt
Thực phẩm trị nám da – Cà rốt

Lượng Vitamin A dồi dào trong cà rốt giúp đẩy lùi sự phát triển của các hắc sắc tố Melanin. Từ đó, giúp trị nám bằng thực phẩm tự nhiên, dưỡng da trắng sáng, khỏe mạnh từ bên trong.

Thực phẩm trị nám da – Táo đỏ

Thực phẩm trị nám da - Táo đỏ
Thực phẩm trị nám da – Táo đỏ

Táo đỏ là loại thực phẩm trị nám da có chứa lượng lớn protein, vitamin, các khoáng chất giúp đào thải độc tố trong gan, tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ làm mờ các vết nám tàn nhang và dưỡng da trắng mịn và hồng hào. 

Thực phẩm trị nám da – Mộc nhĩ

Mộc nhĩ có tác dụng tăng cường khả năng chống oxy hóa, chống đông máu và chống viêm hiệu quả. Có thể chế biến thành thực phẩm đặc trị nám như các món canh hầm, chè sâm bổ lượng.

Các loại rau xanh

Thực phẩm trị nám da - Các loại rau xanh
Thực phẩm trị nám da – Các loại rau xanh

Các loại rau xanh (như: rau bina, bắp cải, xà lách, diếp cá,…) có tác dụng bổ sung chất xơ và hàm lượng sắt, indole và lutein, thúc đẩy hoạt động đào thải độc tố của gan. Từ đó, da trắng sáng và đều màu hơn. 

Bổ sung Omega 3

Thực phẩm trị nám da - Bổ sung Omega 3
Thực phẩm trị nám da – Bổ sung Omega 3

Omega 3 được tìm thấy nhiều nhất ở các dòng cá béo như: cá trích, cá thu, cá hồi,… Bổ sung Omega 3 để tăng độ đàn hồi, săn chắc cho da, giúp bảo vệ làn da trước tác động tiêu cực từ môi trường (tia UV, khói bụi, tạp chất,…).

Bên cạnh các loại thực phẩm giàu Omega 3, bạn có thể bổ sung thực phẩm chức năng trị nám tàn nhang, viên uống trị nám tàn nhang có chứa hàm lượng dưỡng chất tuyệt vời này.

Bị nám da KHÔNG NÊN ăn gì?

Sau đây là một số thực phẩm nên kiêng trong quá trình điều trị nám tàn nhang:

Đồ ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn

Đồ ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn
Đồ ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn

Thức ăn nhanh chứa lượng màu thực phẩm, chất phụ gia “khủng”. Các thành phần này làm rối loạn sắc tố da, khiến da bị đen sạm và thâm nám.

Kiêng trứng gà và các loại trứng gia cầm khác

Kiêng trứng gà và các loại trứng gia cầm khác
Kiêng trứng gà và các loại trứng gia cầm khác

Mặc dù trứng gà là thực phẩm tốt cho sức khoẻ do chứa nhiều protein, vitamin A, D,… Tuy nhiên, đây không phải là thực phẩm trị nám da, ngược lại là “độc dược” đối với người bị nám da hoặc đang điều trị nám nếu thường xuyên lạm dụng. Thay vì ăn trứng, bạn có thể dùng lòng trắng trứng gà để làm mặt nạ trị nám da. 

Kiêng thực phẩm tanh

Kiêng thực phẩm tanh
Kiêng thực phẩm tanh

Các loại hải sản có chứa lượng vitamin E cao nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ gây ngứa và kích ứng cho người bị nám da. Vì thế, nếu bạn đang dùng thuốc trị nám da mặt, hãy kiêng các thực phẩm tanh. 

Hạn chế thịt bò và các loại thịt đỏ

Hạn chế thịt bò và các loại thịt đỏ
Hạn chế thịt bò và các loại thịt đỏ

Các loại thịt đỏ chứa lượng protein cần thiết cho con người. Tuy nhiên, chúng lại là nguyên nhân gây ra tình trạng xơ cứng vùng da bị nám và khiến nám nghiêm trọng hơn. Vì thế, trong quá trình áp dụng cách trị nám tàn nhang, đồi mồi trên mặt, bạn nên ăn các loại thịt trắng như thịt ngan, thịt heo. 

Không ăn đồ cay nóng, không uống rượu bia

Không ăn đồ cay nóng, không uống rượu bia
Không ăn đồ cay nóng, không uống rượu bia

Đồ ăn cay nóng, rượu bia là nguyên nhân khiến quá trình trao đổi chất bị gián đoạn, làm rối loạn sắc tố da. Từ đó, ngày càng xuất hiện nhiều đốm nám tàn nhang xỉn màu hơn. Chúng thậm chí còn khiến vùng da nám bị nổi mẩn đỏ.

Những lưu ý khi trị nám da bằng các loại thực phẩm

Để thực phẩm trị nám da mặt mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp với:

  • Các bước chăm sóc da khoa học: tẩy trang, rửa mặt, thoa toner, serum, kem dưỡng ẩm.
  • Sử dụng thuốc trị nám tàn nhang, đốm nâu, đồi mồi của thương hiệu uy tín.
  • Thoa kem chống nắng và che chắn vùng da bị nám cẩn thận mỗi khi ra đường.

Trên đây là những thông tin chi tiết về các loại thực phẩm trị nám da tốt nhất. Tuy vậy, trị nám tàn nhang bằng thực phẩm tự nhiên không mang lại hiệu quả rõ rệt, chỉ được xem biện pháp hỗ trợ giảm nám tàn nhang và đòi hỏi sự kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Thậm chí, thực phẩm trị nám còn không mang lại hiệu quả với làn da bị nám nặng, nám lâu năm, nám chân sâu. 

Những lưu ý khi trị nám da bằng các loại thực phẩm
Những lưu ý khi trị nám da bằng các loại thực phẩm

Vì thế, nếu bạn đang lo lắng vì làn da bị nám tàn nhang đồi mồi “xấu xí”, mong muốn tìm cách trị nám da mặt lâu năm đã chữa nhiều nơi nhưng không khỏi, hãy đến với Thẩm mỹ viện Ula.

Đội ngũ bác sĩ/ chuyên viên thẩm mỹ giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tận tình thăm khám, tư vấn phác đồ phù hợp và điều trị nám tàn nhang “triệt để” cho khách hàng bằng công nghệ Laser Extra hiện đại bậc nhất Hoa Kỳ. Cam kết giúp mọi khách hàng “đánh bay” mọi vết thâm nám, tàn nhang cứng đầu, phục hồi làn da tươi sáng, mịn màng và khỏe đẹp tự nhiên.

Nguồn bài viết:

 

https://thammyvienula.vn/thuc-pham-tri-nam-da/

 

Bình luận

HẾT HẠN

0944 255 226
Mã số : 16632255
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/06/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn