Bà Bầu Uống Nước Ép Ổi Có Tốt Không?

280.000

Mai Dịch

Nước ép ổi được làm từ ổi tươi, ép lấy nước, có thể uống ép ổi nguyên chất hoặc kết hợp ép ổi và một số loại trái cây, rau củ khác. Vậy bà bầu uống nước ép ổi được không?

Xem thêm: uống sắt xong có được ăn hoa quả không

Bà bầu uống nước ép ổi có tốt không?

Câu trả lời là có, mẹ bầu hoàn toàn có thể uống được nước ép ổi vì ổi là loại quả giàu dinh dưỡng, khá lành tính nên mẹ bầu uống nước ép ổi sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà không sợ gây hại cho thai nhi.

 

Trong thành phần của ổi chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: chất xơ, nước, carbohydrate, vitamin A, C, B2, B3, canxi, sắt, phốt pho… Đặc biệt, nguồn vitamin C trong ổi rất dồi dào, nhiều hơn cả cam, quýt. Vì vậy, mẹ bầu uống nước ép ổi không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà còn giúp kích thích vị giác nhờ vị chua ngọt tự nhiên để mẹ cảm thấy ăn uống ngon miệng hơn.

 

Tác dụng của nước ép ổi đối với bà bầu

Quả ổi đem tới nguồn dưỡng chất phong phú, cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể mẹ bầu, cụ thể:

 

Ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu

Trong thành phần của ổi có chứa sắt, có tác dụng tăng nồng độ hemoglobin trong máu. Nhờ đó, nếu mỗi ngày mẹ bầu uống một ly nước ép ổi sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ thiếu máu thiếu sắt khi mang thai.

Xem thêm: thực đơn cho bà bầu thiếu máu

Tăng cường miễn dịch

Hàm lượng vitamin C trong ổi rất dồi dào, nhiều hơn trong cam, quýt, bưởi… Bên cạnh đó, ổi cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa khác như polyphenol có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do gây bệnh. 

Mẹ bầu uống nước ép ổi thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm trùng thường gặp như cảm cúm, cảm lạnh…

 

Tốt cho hệ tiêu hóa

Ổi là loại quả giàu chất xơ nên việc mẹ bầu ăn ổi, uống nước ép ổi sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Cung cấp đầy đủ chất xơ giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón rất nhiều mẹ bầu gặp phải và cũng giúp tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể.

 

Tốt cho sự phát triển của thai nhi

Thành phần của ổi chứa nhiều vitamin, khoáng chất như sắt, kali, acid folic, canxi… đều rất tốt cho sự phát triển toàn diện của thai nhi cả về thể chất và não bộ. Thường xuyên bổ sung đầy đủ và đa dạng dinh dưỡng, em bé sẽ phát triển khỏe mạnh, toàn diện, ngăn ngừa nguy cơ suy dinh dưỡng bào thai, chậm phát triển thai nhi.

 

Tốt cho hệ tim mạch

Thành phần của trái ổi rất giàu chất chống oxy hóa, chất xơ. Nhờ đó, làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu giúp ngăn ngừa mắc các bệnh lý tim mạch như cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, xơ vữa mạch vành…

 

Tốt cho xương

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày uống 1 ly nước ép ổi hoặc ăn 1 quả ổi sẽ rất tốt cho xương và rằng vì trong thành phần của ổi chứa nhiều canxi. Bổ sung đủ canxi vừa giúp thai nhi phát triển xương và răng tốt nhất vừa hỗ trợ ngăn ngừa loãng xương, đau lưng, chuột rút cho mẹ bầu.

 

Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

Thành phần của ổi chứa nhiều nước, chất xơ, chất chống oxy hóa… sẽ có tác dụng duy trì đường máu ổn định. Từ đó, ngăn ngừa nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ cho mẹ bầu. Đây là bệnh lý nguy hiểm, nếu không kiểm soát tốt có thể gây hại cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Xem thêm: Gold DHA có tốt không

Mẹ bầu uống nước ép ổi cần lưu ý gì?

Dưới đây là một số điều mẹ bầu uống nước ép ổi cần lưu ý để bảo đảm an toàn nhất cho thai kỳ:

Nếu mẹ bầu bị dị ứng với quả ổi thì không nên uống nước ép ổi. Các triệu chứng nhận biết dị ứng ổi đó là bị ngứa, nổi mẩn, khó thở… khi ăn ổi/uống nước ép ổi.

Nếu đang bị tiêu chảy thì mẹ không nên uống nước ép ổi vì càng bổ sung nhiều chất xơ càng khiến tình trạng tiêu chảy nặng nề hơn.

Không lạm dụng nước ép ổi. Mỗi tuần chỉ uống 1 – 2 ly nước ép ổi là được, không uống thay nước lọc thường xuyên.

Nước ép ổi là một trong những loại nước ép bổ máu cho bà bầu vì chứa hàm lượng sắt cao và có nhiều vitamin, khoáng chất khác. Tuy nhiên, mẹ cũng nên ăn đa dạng các loại trái cây để bổ sung nhiều dinh dưỡng và giúp ngon miệng hơn.

Bên cạnh đó, mẹ nên bổ sung loại sắt và canxi nào tốt cho bà bầu để đảm bảo nhu cầu của cơ thể. Đủ chất là yếu tố hàng đầu giúp mẹ có thai kì luôn khỏe mạnh, em bé phát triển tốt!

 

Khoảng thời gian 9 tháng 10 của thai kỳ vừa mang đến nhiều khó khăn và cũng nhiều niềm hạnh phúc đối với người mẹ. Chính vì vậy, người mẹ cần được chăm sóc về cả sức khỏe lẫn tinh thần.

Bình luận

HẾT HẠN

0365 685 350
Mã số : 17465074
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn