5 Lợi Ích Của Việc Nuôi Con Bằng Sữa Mẹ

280.000

Mai Dịch

Không chỉ tốt cho trẻ sơ sinh, lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ còn thể hiện qua nhiều điều tuyệt vời dành cho người mẹ. Đó chính là lý do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến khích mẹ nên nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong ít nhất 6 tháng đầu đời. Mẹ hãy tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Sữa mẹ có những dưỡng chất nào?

Sữa mẹ là thức ăn hoàn chỉnh nhất, thích hợp nhất đối với trẻ, vì trong sữa mẹ có đủ chất dinh dưỡng cần thiết  như chất đạm, đường lactose, vitamin, khoáng chất, các yếu tố vi lượng mà trẻ sơ sinh rất cần thiết để có thể phát triển khỏe mạnh. Chất đường trong sữa là đường lactose rất dễ tiêu hóa. Chất đạm trong sữa mẹ có giá trị sinh học rất cao nên cơ thể sử dụng được hoàn toàn. Chất béo có trong sữa mẹ rất dễ tiêu hóa, an toàn cho hệ tiêu hóa của trẻ. Trong sữa mẹ có đầy đủ tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của tất cả các cơ quan, bộ phận trong cơ thể trẻ. 

Sữa của mẹ bắt đầu được hình thành và tạo ra từ khoảng thời gian 24 đến 48 tiếng sau khi sản phụ sinh. Do vậy, trẻ sơ sinh trong những tháng đầu đời rất cần sữa mẹ. Trẻ có thể chỉ cần bú sữa mẹ trong những tháng đầu mà không cần bất cứ một loại thức ăn nào khác, kể cả nước vì trong sữa có hàm lượng nước cao. Trẻ cần được bú sữa mẹ từ khi chào đời cho đến khi trẻ tròn 6 tháng đầu để đảm bảo nhu cầu dưỡng chất vì sữa mẹ là rất lành tính đối với trẻ sơ sinh.

Để đảm bảo nguồn sữa mẹ luôn dồi dào và đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ tốt nhất, mẹ nên bổ sumg đầy đủ sắt, canxi, dha cho mẹ cho con bú để có thể đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể, giúp sản sinh nguồn sữa dồi dào cho bé.

5 lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ 

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ là mang đến cho trẻ nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất bao gồm:

Sữa mẹ giúp cho bé tiêu hóa dễ dàng

Trong sữa mẹ có chứa nhiều đạm whey là loại đạm dễ tiêu hóa và không gây kích ứng hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ sơ sinh. Đây còn là loại đạm còn dễ hấp thu qua tại ruột non của trẻ, giúp trẻ có năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể. 

>>Xem thêm: viên sắt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu thiếu sắt

 Sữa mẹ giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ

1 trong 5 lợi ích sữa mẹ mang lại cho trẻ sơ sinh là tăng cường miễn dịch cho trẻ. Khi trẻ bú sữa mẹ, cơ thể trẻ sẽ được cung cấp một phần miễn dịch thông qua các kháng thể đi từ cơ thể mẹ sang bé. Do hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh mới đang hình thành và còn chưa hoàn thiện nên việc được cung cấp miễn dịch từ sữa mẹ sẽ giúp trẻ có được miễn dịch để chống lại sự xâm nhập của virut và vi khuẩn tốt hơn.

Nuôi trẻ bằng sữa mẹ giúp phát triển trí não cho bé

Trẻ khi bú sữa mẹ có thể phát triển trí não. Các chuyên gia đã có những nghiên cứu và họ đã chỉ ra rằng mẹ cho con bú sữa mẹ sẽ đem lại lợi ích to lớn trong việc phát triển nhận thức và trí não của trẻ. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 2 lý do chính giúp trẻ thông minh khi dùng sữa mẹ gồm: 

Sữa mẹ chứa nhiều axit béo không no chuỗi dài đa nối đôi (LC-PUFAs) như DHA, ARA, là thành phần chính tham gia cấu tạo nên não bộ và mắt của bé.

Cho con bú sữa mẹ sẽ giúp tạo cầu nối cảm xúc giữa mẹ và con hơn, giúp tăng khả năng học tập của bé sau này.

>>Xem thêm: những thực phẩm nhiều canxi cho mẹ sau sinh đủ chất cho con

Sữa mẹ cung cấp dinh dưỡng cho trẻ

Trong sữa mẹ có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp trẻ khôn lớn phát triển. Trẻ sơ sinh chưa thể ăn được những thực phẩm như cá, trứng, cơm,… Vậy nên, tất cả dinh dưỡng của trẻ đều được cung cấp từ sữa mẹ. Sữa mẹ cung cấp cho trẻ nguồn  protein dồi dào, nguồn lipid và vitamin cùng các khoáng chất có trong sữa. Tất cả những dưỡng chất này là vô cùng cần thiết và lành tính, an toàn tuyệt đối cho trẻ sơ sinh.

Nuôi trẻ bằng sữa mẹ giúp phát triển xương khớp

Phát triển xương khớp cho trẻ là 1 trong  5 lợi ích sữa mẹ đem lại. Trong sữa mẹ có chứa hàm lượng canxi và photpho theo một tỷ lệ hợp lý nhất để hấp thu khoáng chất tối đa, giúp xây dựng và tăng cường hệ thống xương và răng của trẻ. Ngoài ra, sữa mẹ còn chứa vitamin D, sẽ giúp tăng cường hấp thu canxi cho cơ thể trẻ, phát triển xương và răng cho trẻ.

>>Xem thêm: uống canxi bao lâu thì được uống sữa

Để trẻ phát triển toàn diện, các bà mẹ hãy cho trẻ bú sữa non, bú ngay trong vòng một giờ đầu sau sinh và bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu!

Bình luận

HẾT HẠN

0365 685 350
Mã số : 17109330
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/05/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn