Liệu Pháp Điều Trị Chứng Bệnh Viêm Xoang Ở Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín

200.000

Bình Dương

Từ báo cáo tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín, các bác sĩ cho rằng viêm xoang chính là căn bệnh tai - mũi - họng rất phổ biến tại Việt Nam, bất kỳ người nào có nguy cơ mắc phải. bệnh lý không những gây ra đau, không đc thoải mái, ảnh hưởng tới cuộc sống, thể lực, công việc mà còn có thể gây nên nhiều di chứng nguy hại như là chứng viêm màng não, chứng viêm phế quản mạn tính. Để giúp đỡ người bệnh tìm hiểu rõ hơn từ bệnh lý này, Đa khoa Đại Tín sẽ gửi tới một vài tin tức từ nội dung sau đây.

 

căn bệnh viêm xoang là gì?

 

bệnh lý viêm xoang còn được gọi chung chính là bệnh viêm mũi xoang, diễn ra khi có sự xâm nhập từ các nhân tố tác động thường do các vi khuẩn, làm lớp niêm mạc đường hô hấp lót trong những khoang cạnh mũi mắc chứng viêm nhiễm. Vì một vài tác nhân nào đấy làm cho niêm mạc luôn có tình trạng phù lên, gây ra  tăng chất nhầy cũng như việc gây cho những khoang xoang bị tắc nghẽn.

 

phụ thuộc vào giai đoạn mắc bệnh, viêm xoang sẽ được phân thành 2 dạng chính là cấp tính và mạn tính. Viêm mũi xoang cấp tính là tình trạng chứng bệnh diễn biến và tự hết trong khoảng thời gian ngắn (dưới khoảng 4 tuần). Nhưng nếu như lơ là, chủ quan, không được chữa trị đúng cách, tức thì, bệnh lý có thể kéo dài không dứt (khoảng trên 3 tháng), khi đó còn được gọi là viêm xoang mạn tính.

 

Các nguyên nhân gây căn bệnh viêm xoang.

 

Đã có nhiều nguyên do dẫn đến triệu chứng viêm xoang  như sau:

 

- Lây nhiễm nấm, virus, vi khuẩn:

 

Một vài dạng nấm, vi khuẩn xâm nhập với phát triển ở trong những khoang gây tổn thương tế bào lông chuyển ở niêm mạc xoang, dịch nhầy sẽ bị ứ đọng làm cho luồng khí di chuyển sẽ bị cản trở, gây viêm.

 

- cơ thể dễ bị dị ứng:

 

Với những người thường dễ bị dị ứng với đồ ăn, hóa chất, có gió lạnh, phấn hoa, lông thú nuôi, không khí bụi nhiều,… rất dễ viêm xoang.

 

- sức khỏe yếu:

 

nếu như sức đề kháng bị kém có thể khó làm tốt chức năng ngăn ngừa những nhân tố từ ngoài xâm nhập vào trong người, gây làm suy yếu niêm mạc hô hấp gây nên căn bệnh viêm mũi xoang cũng như nhiều chứng bệnh khác nhau.

 

- Lối sống, làm sạch không tốt:

 

Nếu bệnh nhân không vệ sinh cơ thể đầy đủ, sạch sẽ sẽ  tạo thuận lợi cho nhiều vi khuẩn xâm nhập và tiến triển vào bên trong, khiến tâng nhanh rủi ro viêm mũi xoang cũng như dẫn tới bệnh tái phát.

 

- Do chấn thương:

 

Vận động hay chơi những môn thể thao như bóng rổ, đá bóng, chơi bóng chuyền,… làm bản thân có thể bị tổn thương nhiều, hình thành những vết bầm, máu bầm, sưng lên, vùng mũi có mảnh xương dễ bị gãy dẫn tới tắc lỗ thông dịch nhầy xoang.

 

- Do bơi, lội:

 

Bơi lội chính là những tác nhân thường gây nên căn bệnh viêm mũi xoang bạn phải cẩn thận. Chất clo ở trong hồ bơi có tác dụng phụ gây sưng ở khoang, dẫn tới viêm nhiễm mô, viêm xoang.

một vài triệu chứng dễ thấy ở những người mắc chứng chứng bệnh viêm mũi xoang

 

Lúc mắc chứng viêm xoang, bệnh nhân có thể gặp phải những biểu hiện như:

 

đau nhói vùng trán, thái dương hay gò má.

 

Ho kéo dài, nhất là ho nhiều hơn vào buổi tối.

 

chất dịch ở mũi chảy vô khu vực họng, dịch sẽ có thể chuyển sang màu xanh hay vàng đậm, cũng có thể kèm theo chất mủ và kèm theo mùi khó chịu bởi khuẩn phát sinh.

 

người bệnh cũng có thể mắc chứng tắc nghẹt mũi ở một hay cả hai bên mũi.

 

Hơi thở sẽ có mùi hôi lạ, có cảm giác đau răng phía hàm trên.

 

Bị ngứa mũi, tắc nghẽn mũi và hắt xì nhiều lần.

 

đau nhức hay sưng đau xung quanh khu vực mắt, gây phạm vi nhìn bị hạn chế.

 

Đau đầu vùng, vùng thái dương hay gò má chính là dấu hiệu thường thấy nhất đối với những người mắc chứng bệnh viêm mũi xoang.

 

Phương pháp điều trị bệnh lý viêm xoang tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín

 

- Điều trị nhờ nội khoa:

 

chữa trị viêm mũi xoang nhờ nội khoa thường vận dụng đối với các trường hợp viêm mũi xoang dạng cấp tính. Các chuyên gia y tế thường sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng một vài dạng thuốc như là thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm, thuốc chống gây dị ứng hoặc thuốc co mạch máu hạn chế xuất tiết.

 

thế nhưng, việc chữa trị bệnh lý viêm mũi xoang bằng thuốc kháng sinh cần làm đúng yêu cầu của y bác sĩ chuyên khoa chứng bệnh tai - mũi - họng nhằm đề tránh những hệ lụy không đáng có. Do nếu không sử dụng đúng cách, đúng liều. bên cạnh đó, nếu bệnh nhân dùng thuốc kháng sinh vượt mức quy định có thể dẫn đến tình trạng nhờn thuốc, làm cho chứng bệnh sẽ có thể tệ hơn nữa, dẫn tới một số biến chứng nguy hại.

 

- Chữa trị bằng tiểu phẫu:

 

y bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu điều trị viêm xoang cho các tình trạng sau đây:

 

Điều trị nội khoa nhưng không mang đến kết quả, chứng bệnh viêm xoang lâu ngày cũng như lặp đi lặp lại.

 

Phát hiện các thương tổn, không bình thường ở vùng mũi xoang, ví dụ như là polyp mũi có kích cỡ lớn, bị lệch vách ngăn ở mũi,…

 

chứng bệnh đã gây ra các di chứng khá nguy hại như chèn vô thần kinh thị giác, gây viêm ổ mắt.

 

nếu như người bệnh viêm mũi xoang điều trị nội khoa không đạt kết quả sẽ được chuyên gia chỉ định phẫu thuật

 

Mong rằng với những chia sẻ bổ ích xoay quanh về lý do, dấu hiệu hay các phương thức phòng ngừa chứng bệnh viêm xoang mà Phòng khám Đa khoa Đại Tín đang chia sẻ sẽ hỗ trợ đến bệnh nhân có cái nhìn nhận mới hơn đối với bệnh lý đó. Nếu như có những dấu hiệu về chứng bệnh lý đã nói trên, Đa khoa Đại Tín khuyên người bệnh nên đến ngay những cơ sở chất lượng để được các bác sĩ khám và giải đáp điều trị hiệu quả. 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI TÍN

 

Địa chỉ: 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

 

Thời gian hoạt động: Từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày, làm việc kể cả chủ nhật và lễ - Tết.

 

*** Để quá trình thăm khám bệnh và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí.

 

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây: https://dakhoadaitin.vn/

 

- Tư vấn qua số điện thoại: (02)74 3685 999

 

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh miễn phí, vui lòng bấm vào hotline sức khỏe.

Bình luận

HẾT HẠN

0274 368 5999
Mã số : 16260356
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/04/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn