Những Bệnh Lý Nấm Da Hay Gặp

200.000

Bình Dương

Theo nhiều chuyên gia ở phòng khám Đa Khoa Đại Tín cho hay căn bệnh nấm da là một chứng bệnh thường gặp, tỷ số bị bệnh lý có từ 27.3%. chứng bệnh nấm da có nhiều đường lây truyền thường gặp như: lây nhiễm ở bào tử nấm có trong môi trường xung quanh, súc vật mắc bệnh nhiễm sang con người, người nhiễm bệnh lý lây sang người khác. Nếu ở trong gia đình đã có người bị nhiễm nấm thì người thân sẽ có rủi ro bị nấm da rất cao nếu như không vệ sinh, dùng chung đồ, nằm ngủ chung giường.... vì thế, Đa khoa Đại Tín sẽ cung cấp tới người bệnh về các nguyên nhân gây ra bệnh nấm da, cũng như phương pháp khắc phục ở bài viết dưới đây.

 

bệnh lý nấm da là bệnh như thế nào?

 

Nước ta ở vùng nhiệt đới thời tiết nóng ẩm thích hợp để một số bệnh lý nấm da phát triển nhanh. dễ gặp thường xuyên là nhiễm nấm hắc lào, nhiễm nấm lang ben, nhiễm nấm kẽ.... Nấm chính là một loại sinh vật tồn tại nhờ ký sinh ở vật chủ như là: các loài thực vật, các loài động vật (chó, mèo, trâu bò...) và người.

 

người bị nhiễm nấm từ các nguồn sau: môi trường (đất, cây cối, không khí...), động vật (chó, mèo, ngựa...), người mắc căn bệnh nhiễm cho người lành. khoảng thời gian dễ nhiễm bệnh nấm da là pH 6.9 – 7.2 hơi, những vùng da kín, nếp gấp da lớn khe hở hay tiết mồ hôi, tắm rửa bản thân ít, mặc quần áo chật, sử dụng chất tẩy rửa mạnh, nhiệt độ nóng 27 - 36 độ C, hệ miễn dịch suy yếu, mất cân bằng hệ nội tiết tố, sử dụng các loại thuốc ức chế hệ miễn dịch, dùng thuốc kháng sinh lâu ngày....

 

một vài căn bệnh  nấm da hay gặp phải

 

chứng bệnh lang ben

 

Lang ben do khuẩn nấm Pityrosporum dẫn tới, điển hình có hai loại: loại màu trắng và loại sắc màu đen. căn bệnh dẫn tới ngứa, nhất khi ra nắng và cơ thể tiết nhiều mồ hôi. bệnh lý lang ben phụ thuộc ít nhiều trong quá trình vệ sinh  làn da, sức khỏe, độ pH của da và cả ở tính chất của da.  

 

Nấm hắc lào

 

đặc điểm là khuẩn nấm gây chứng bệnh hắc lào sẽ có biểu hiện là ngứa ngáy vùng bị bệnh lý, tiếp đó có thể nhìn thấy vệt màu đỏ, có viền với bờ rõ rệt, hình thành các mụn nước li ti. 

 

Viền nấm có thể có chiều hướng càng lan ra xuất hiện những hình vòng cung nếu như không được phát hiện và chữa trị nhanh chóng. những lúc người mắc bệnh ngứa ngáy, khải có thể gây ra lây lan nhiều vị trí hắc lào ở trên cơ thể.

 

Bệnh hắc lào là một trong những bệnh da liễu có khả năng lây truyền từ người này sang người khác, thường do sử dụng chung các đồ dùng sinh hoạt như dùng chung quần áo, 

khăn mặt - khăn tắm, ngủ cùng giường, đắp cùng chăn...

 

Nấm  kẽ

 

nguyên do cho bệnh lý là tại vi nấm Epidermophyton, khuẩn nấm trichophyton hoặc bởi vi khuẩn nấm Candida albicans gây nên. Bệnh thường gặp phải tại một số người có tính chất công việc phải bỏ chân trong nước nhiều ngày như: nông dân, làm cống rãnh, vận động viên bơi lội.... khuẩn nấm kẽ thường hay có 3 loại: loại vảy khô sần, thể mụn nước và thể viêm nhiễm kẽ.

 

Nấm móng

 

Nấm  móng thường vì Trichophyton dẫn đến. lúc nhiễm bệnh lý, móng bị mất màu bóng, bị đẩy nhô hay khuyết vào,... Móng của người bệnh càng ngày càng dễ bị xù xì, có màu ngả vàng hay đục. bệnh lý cũng có thể lây lan từ móng người này sang móng khác.

 

Nấm  tóc

 

khuẩn nấm tóc vì Piedra Hortai gây ra. triệu chứng chính là ở trên từng sợi tóc xuất hiện nhiều hạt màu đen dính vào tuy nhiên bệnh nhân sẽ không cảm thấy gì quá khác và tóc không bị rụng. thêm nữa, Nấm tóc do Trichophyton gây nên có biểu hiện thương tổn trên da đầu với những vết tròn, bán kính nhỏ từ 3 - 5mm, trên da đầu có vảy trắng hay ngứa vùng da đầu.

 

Điều trị ngứa bệnh lý nấm da tại phòng khám Đa khoa Đại Tín?

 

dù không dẫn tới vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe nhưng nhiều chứng bệnh nấm da dễ kéo dài, rất dễ tái đi tái lại, gây nhiều khó khăn cho việc điều trị. hơn thế nữa, những lúc mắc căn bệnh nấm da có khi nặng hơn, dài hơn và khó dứt so với lần trước đấy. Vì vậy, lúc gặp phải tình trạng bất thường ở trên da, người bệnh cần đến ngay phòng khám chuyên khoa để được y bác sĩ đa khoa chẩn đoán và thực hiện một số xét nghiệm cần thiết. Từ các kết luận đấy, bác sĩ sẽ cho điều trị hợp lý. Phòng khám Đa khoa Đại Tín là một cơ sở tin cậy, những thông tin vui lòng liên hệ đến với phòng khám sẽ được hỗ trợ trả lời từ các bác sĩ cụ thể.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI TÍN

 

Địa chỉ: 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

 

Thời gian hoạt động: Từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày, làm việc kể cả chủ nhật và lễ - Tết.

 

*** Để quá trình thăm khám bệnh và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn 

phí.

 

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây: https://dakhoadaitin.vn/

 

- Tư vấn qua số điện thoại: (02)74 3685 999

 

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh miễn phí, vui lòng bấm vào hotline sức khỏe.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0274 368 5999
Mã số : 16250818
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/04/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn