Củ Giống Hoa Tulip 2024

8.000

Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam

Hoa tulip với rất nhiều chủng loại và màu sắc, là loại hoa được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới. Loài hoa tuyệt đẹp này ẩn bên trong một sức sống mạnh mẽ, tuy nhiên người trồng hoa phải chú ý cẩn thận những yếu tố môi trường cũng như kỹ thuật trồng hoa tulip, cách chọn mua củ giống hoa tulip chất lượng để có được những chậu hoa rực rỡ nhất.

Tìm đến những địa chỉ uy tín để mua củ giống hoa tulip chất lượng

Mua củ giống hoa tulip ở đâu? Chọn địa chỉ mua củ giống hoa tulip chất lượng tốt tại viện cây giống trung ương, nơi cung cấp và phân phối hạt giống các loại tại miền Bắc

1.  Thông tin chung về củ giống hoa tulip

 Củ giống hoa tulip được tạo thành từ một vài lá vảy, trắng, mượt mà và mọng 
 Chính giữa củ là chồi sẽ phát triển thành lá và hoa mới. Ở mặt dưới củ là đĩa sơ cấp 
 Lớp vỏ phía ngoài củ (áo củ) là đặc điểm quan trọng để nhận biết các loài. Chức năng: bảo vệ củ khỏi các tác nhân gây hại và giữ cho củ được khô ráo. Màu sắc áo củ thường là nâu đậm, có thể hơi đen và đỏ nhạt. Gỡ bỏ cẩn thận lớp áo ngoài của vỏ, đa số các loài có lông . 

Kích thước củ: phụ thuộc vào tuổi và sức sống của cây 
Thời gian tồn tại của củ khi trồng dưới đất: dựa vào lượng chất dinh dưỡng dự trữ trong củ. 
Kích thước củ: phụ thuộc vào tuổi và sức sống của cây. Thời gian tồn tại của củ khi trồng dưới đất: dựa vào lượng chất dinh dưỡng dự trữ trong củ. 

Ngoài ra chọn mua củ giống hoa tulip nên chọn những củ giống không bị trầy xước nhiều, đã bật mầm và đồng đều là tốt nhất. Khi mua củ giống cần chú ý không chọn những củ đã bị thâm hay quá méo mó, mềm nhũn. Trước khi trồng, hãy gói củ giống hoa tulip vào túi giấy rồi cho vào tủ lạnh khoảng 8-10 tuần. Trên thị trường hiện nay cũng có loại củ giống hoa tulip đã được ướp lạnh sẵn rất tiện dụng.

Hướng dẫn kĩ thuật gieo trồng, chăm sóc củ giống hoa tulip

Hoa tulip là loài hoa đặc trưng của đất nước Hà Lan với rất nhiều chủng loại và màu sắc, được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới. Loài tuyệt đẹp này ẩn bên trong một sức sống mạnh mẽ, tuy nhiên người trồng hoa phải chú ý cẩn thận những yếu tố môi trường cũng như kỹ thuật trồng hoa tulip để có được những chậu hoa rực rỡ nhất.

Hoa Tulip có đặc điểm: có hình dáng, màu sắc đẹp, thời gian sinh trưởng ngắn, được nhiều người ưa thích.

1. Điều kiện trồng

- Thời vụ: củ giống hoa tulip thường trồng trước mùa xuân khoảng 2 tháng.

- Hoa tulip thích bóng râm, nếu trồng vào ngày nắng thì nên che bớt ánh sáng

- Nhiệt độ: Tulip chịu được rét mức độ trung bình. Nhiệt độ cây hoa tulip phát triển mạnh nhất ở 18 - 25 độ C với ban ngày. Ban đêm 10 - 12 độ C.

Độ ẩm: Đất (hoặc giá thể) quá khô hoặc quá ẩm đều ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát dục của Tuylip. Thời kỳ đầu cây cần nhiều nước (tương đương độ ẩm đất 75-80%), thời kỳ ra hoa cây cần ít nước hơn (độ ẩm đất 65-70%).

- Cần ánh sáng mặt trời đầy đủ, nên trồng hướng về phía nam

- Nên trồng ở nơi có bóng râm, hay ít nhất được che trong bóng râm lúc giữa trưa. 

2. Chuẩn bị nhà che: Sử dụng nhà có mái che, hệ thống bao quanh có thể hạn chế được mưa, nắng, nóng, gió rét, đảm bảo nhiệt độ khoảng 5- 25oC.

3. Giá thể trồng: ½ xơ dừa + ¼ trấu hun + ¼ phân chuồng hoai mục.

4. Tiêu chuẩn củ giống: Đảm bảo được độ đồng đều, không bị trầy xước, sạch bệnh, đã bật mầm. Kích thước 10/12, 12/14.

5. Kỹ thuật trồng:

Tiến hành trồng

- Trước khi trồng bóc sạch lớp vỏ cứng bên ngoài, sau đó cho củ vào ngâm trong thùng đã pha sẵn thuốc xử lý nấm (Ridomil Gold hoặc Daconil với liều lượng 10g/10l nước) khoảng 15 phút thì vớt ra đem trồng.

- Cho giá thể vào 2/3 chậu, đặt củ, (số lượng củ/chậu phụ thuộc vào kích thước chậu, mục đích sử dụng), lấp đầy giá thể, tưới đẫm nước lần đầu.

Sau khi trồng:

- Cố gắng giữ nhiệt độ đất thấp nhất có thể trong 14 ngày đầu bằng các cách như che lưới cắt nắng 2 tuần trước khi trồng, sau khi trồng có thể dùng vỏ trấu khô phủ lên mặt đất hoặc dùng quạt thông gió và giữ nhiệt độ lạnh cho đất 2 tuần đầu giúp bộ rễ phát triển tốt.

- Giữ độ ẩm đều cho đất, tưới nước lạnh vào buổi sáng sớm.

- Khi bộ rễ đã phát triển tốt, có thể bón 50gram Canxi Nitrate (Ca(NO3)2 / 1 m2.

- Độ ẩm giữ ở 80%

- Khi cây đạt độ cao 5-10 cm thì phải kiểm tra cây. Những cây lỗi, hỏng, các củ hỏng (không mọc lên cây hoặc cây bị biến dạng...) phải được nhổ lên ngay, tránh lây nhiễm sang các cây bên cạnh.

6. Chăm sóc

- Tưới nước: Tưới nước để duy trì ẩm độ đất 70-75%.

- Bón phân: Thời gian đầu không cần bón phân, khi chồi cây cao 5cm có thể bón phân NPK có hàm lượng NPK đồng đều như phân bón lá đầu trâu 502, 501 dãn

cách 1 tuần một lần. Có thể phun thuốc kích thích tăng trưởng Atonik  1 tuần 1 lần giúp cây phát triển nhanh hơn loại này thông dụng cửa hàng nào cũng có với giá 8000 – 10.000 đồng đủ dùng cho cả khu vườn của bạn.

- Phòng trừ sâu bệnh: Chú ý phòng trừ các loại sâu bệnh như sâu đục rễ củ, bệnh thối gốc thối củ.

7. Thu hoạch: Khi nụ có mầu thu hoạch

Bạn cần mua củ giống tulip ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế hoặc ở bất kì tỉnh nào của Việt Nam…hãy liên hệ ngay đến cửa hàng hạt giống uy tín viện cây giống trung ương, chất lượng của chúng tôi. Với hơn 1000 loại hạt giống chất lương trong kho hàng,  giá cả cạnh tranh, hình thức vận chuyển, thanh toán linh động. Chúng tôi tin quý khách sẽ hài lòng!

Mua củ giống hoa tulip ở đâu?  Bạn đọc tìm mua củ giống hoa tulip tại Hà Nội hãy liên hệ tới chúng tôi. 0978073003

Tư vấn và đặt cây giống : 0373156111(Zalo)

---------------------------------------

☎️ /Zalo: 0968067905//091536068//0962454799

Địa chỉ:khu31ha, Nguyễn Mậu tài, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội


❌Lưu ý: Vì vườn em đông khách nên nhắn tin zalo bên em trả lời nhanh hơn ạ.

Bình luận

HẾT HẠN

0978 073 003
Mã số : 17339839
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/12/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn