Mua Bán - Cung Cấp Giống Cây Thần Kì. Cam Kết Giống Chuẩn Và Chất Lượng. Giao Hàng Toàn Quốc.

250.000

Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam






1 – Giới Thiệu:

Cây giống Thần Kì hay còn gọi cây Kì Diệu. Tên khoa học cây Thần Kì: Synsepalum dulcificum. Được gọi tên là Thần Kì bởi công dụng của trái Thần Kì là biến tất cả vị chua, đắng, cay thành vị ngọt. Nhờ màu sắc bắt mắt và tác dụng của trái Thần Kì mà cây Thần Kì cũng trở thành một loại cây cảnh được ưa chuộng. Có thể trồng cây Thần Kì trong chậu hoặc ngay trong sân vườn, dùng làmcây ngoại thất, cây nội thất để trang trí, làm cảnh, lấy bóng mát, lấy quả… Cây Thần Kì dễ chăm sóc nhưng khó nẩy mầm, do đó trong quá trình trồng và chăm sóc cây Thần Kì nên chú ý một vài điểm.


2 – Tiêu Chuẩn Chọn Giống:

Có thể nhân giống cây Thần Kì bằng hạt hay giâm cành, nhưng gieo hạt là cách đơn giản hơn nên được lựa chọn nhiều. Phải chọn trái Thần Kì to tròn, không chọn trái nhỏ dài vì tỉ lệ nảy mầm thấp hoặc nếu có nẩy mầm thì cây cũng thiếu sức sống. Không nên dùng trái khô để nhân giống vì tỉ lệ nảy mầm chỉ khoảng 24%.


3 – Thời Vụ và Mật Độ Trồng:

Cây thần kỳ có thể trồng được quanh năm, thời gian thích hợp nhất là vào mùa xuân. Mật độ cây cách cây 3m, hàng cách hàng 2.5m.

4 – Làm Đất Và Đào Hố Trồng:

Chọn đất để gieo hạt có độ tơi xốp thoát nước tốt, có thể dùng đất trồng cây hay giá thể có tỷ lệ tro trấu kha khá, sau đó lấy trái thần kỳ vừa hái còn đỏ tươi vùi vào đất sâu 1-2 cm, phủ nhẹ một lớp đất bên trên.

5 – Phân Bón Lót:

Cây thần kỳ rất thích hợp với phân hữu cơ hoai mục nhất là phần bò hoai, phân dơi hay bánh dầu thủy phân nên bón phân hữu cơ vào mặt chậu một lớp 1-2 cm và chan thêm nước ngâm bánh dầu, hàng tháng nên bón bổ sung luân phiên thêm NPK 16.16.8,DAP hay phân trùn nguyên chất để giúp nhánh cây mau phát triển, lá xanh hơn. Cây thần kỳ cần tưới nước đầy đủ không nên để cây khô héo, lá sẽ dễ bị rụng làm giảm sức sống của cây.


6 – Kỹ Thuật Trồng Cây Thần Kỳ:

Để chậu gieo nơi mát có lưới che hay dưới bóng cây, tưới nhẹ nước bằng vòi phun sương vừa đủ ẩm ngày 2 lần ( sáng và chiều mát), không tưới bằng vòi nước mạnh. Sau 15 – 20 ngày trái thần kỳ sẽ nẩy mầm với tỷ lệ 60-70 phần trăm, lá non có màu nâu sậm, Khi thấy cây con ra được hai cặp lá (thời gian khá lâu khoảng 3 tháng) thì bứng cây con ra nhớ giữ nguyên bộ rễ và trồng vào chậu mới có kích thước chậu 18-20 cm, để chậu cây con trong mát dưới lưới che hay bóng cây. Khoảng 6 tháng sau có thể sang tiếp qua chậu lớn hơn để cây mau lớn.

7 – Kỹ Thuật Chăm Sóc Cây Thần Kỳ:

7.1 – Kỹ thuật chăm sóc định kỳ:

Tưới nước: cần cung cấp đủ nước cho cây nhất là trong mùa khô, khi trái đang lớn và lúc quả sắp chín. Phòng trừ cỏ dại: Phủ gốc chè bằng cỏ, rác, cây phân xanh... để hạn chế cỏ dại; xới phá váng sau mỗi trận mưa to. Làm cỏ vụ xuân tháng 1-2 và vụ thu tháng 8-9, xới sạch toàn bộ diện tích một lần/vụ; một năm xới gốc 2-3 lần.

7.2 – Kỹ thuật Cắt tỉa, tạo hình:

Trường hợp cây thần kỳ nhiều cành nhánh, lá xum xuê thì cũng rất khó kết trái mặt dù cây ra hoa rất nhiều. Chúng ta có thể dùng kéo bén tỉa bỏ bớt những nhánh nhỏ yếu ớt phía trong thân, hay cắt bỏ những nhánh không có ánh sáng chiếu tới.Cách tỉa này sẽ giúp cây có dinh dưỡng nuôi những bông đầu cành, sẽ nhanh ra trái hơn.


7.3 – Kỹ thuật Bón phân Cho Cây Thần Kỳ:

Thường cây thần kỳ có từ 3-4 năm tuổi là ra rất nhiều bông nhỏ nhưng trái khó đậu do cây không đủ dinh dưỡng . Chúng ta cần bón thêm bổ sung hai đợt bón phân gồm một đợt phân trùn quế lên mặt chậu, rải lớp phân trùn quế dầy khoảng 3 cm. Sau 10-12 ngày bón thêm phân NPK tím 15.5.25 TE với liều lượng cây nhỏ thì 1 muỗng cà phê, cây lớn thì 2-3 muỗng, rải đều xung quanh gốc, tránh rải sát gốc cây, tưới nước đầy đủ sau khi bón phân hạt ( hàng tháng có thể bón làm hai đợt như vậy). Phân trùn quế sẽ giúp bộ rễ cây phát triển, và phân NPK có hàm lượng kali cao sẽ giúp cây đậu trái nhiều.

8 – Phòng Trừ Sâu Bệnh Cho Cây Thần Kỳ:

Cây thần kỳ không có sâu bệnh gì.

9 – Thu Hoạch và Bảo Quản:

Cây thần kỳ có thể cho hoa lúc cây được hai tuổi và vài trái lưa thưa nhưng để có thể ra trái hàng loạt thì cây phải đạt 4 – 5 năm tuổi thì cây mới đủ sức cho nhiều trái. Để đảm bảo cây tập trung sức ra trái cần phải tỉa bỏ những cành nhánh bên trong thân hay phía dưới tán cây ( cành không có tác dụng sinh trưởng) làm thông thoáng khung tàn để lá cây dễ dàng quang hợp.

10 – Kinh nghiệm và Thị Trường:

Cây thần kỳ lúc còn nhỏ trong năm đầu có chế độ ánh sáng từ 60- 70 phần trăm ánh sáng, đến khi cây được hai tuổi có thể đưa ra nơi có ánh sáng đầy đủ để cây mau phát triển hoàn chỉnh bộ khung thân và cây có đủ ánh sáng cho hoa cho trái. Chính vì cây thần kỳ chậm lớn cần nhiều phân bón nước tưới và lâu ra trái nên giá thành cây thần kỳ khá cao.

 

Chúc bà con thành công!

Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VÀ HỢP TÁC TRANG TRẠI VIETGAP

Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc:  TT Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội

HOTLINE  – 0432161283/ 0978073003/0961284001/ 0968067905

Email: giongcaytronghvnn@gmail.com

Website chính: http://viencaygiongtrunguong.com/

CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU



Bình luận

0978 073 003
Mã số : 15486371
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/06/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn