Cây Lựu Lùn Ấn Độ - Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Lựu

350.000

Tt Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Quả lựu luôn được cho là một giống quả mang lại giá trị kinh tế bởi hiện nay, giống quả này được nhiều người yêu thích, sử dụng, nó chứa nhiều nước giúp giải nhiệt cho những ngày nắng nóng. Trồng cây lựu cũng không quá khó khăn như nhiều người tưởng tượng, ta chỉ cần quan tâm tới việc tưới nước đầy đủ, bón phân định kỳ, lựu được cung cấp đủ dinh dưỡng là có thể phát triển tốt rồi nhé, còn bây giờ hãy cùng tôi đi tìm hiểu cụ thể về loại cây ăn quả hấp dẫn này nhé.

cay-luu

  • Tên khoa học: Punica granatum
  • Tên tiến Anh: Pomegranate
  • Họ thực vật: Punicaceae (Họ lựu)
  • Nguồn gốc: từ Ba Tư đến Ấn Độ và được trồng tại vùng Kavkaz từ thời cổ đại

Đặc điểm nổi bật của cây lựu

Cây lựu là giống cây ăn quả nên cũng không khác gì những cây khác, lựu có thân gỗ nhỏ và chiều cao khoảng từ 508m. Thân lựu già có màu xám và tiết diện tròn còn khi cây còn non thì lại có màu xám đỏ và tiết diện vuông, đây là nét khác biệt của cây. Than lựu còn có ít gai, những ngọn cây thường biến đổi thành gai. Giống cây này mọc lâu năm phân nhánh nhiều ngay từ gốc nên thường phát triển thành những bụi dày, cành non thường vươn dài, lá bóng xanh mượt mọc đối xứng nhau.

Lá lựu thuộc loại lá đơn mọc đối xứng, mép lá nhẵn lá cây thuôn dài hơi uốn lượn, phần đầu lá nhọn hoắt và cuống lá có hình chót , cuống lá ngắn phiến lá nhẵn và có màu xanh bóng cả 2 mặt lá. Gân lá lựu hình lông chim, gân chính nổi lên rõ ở mặt dưới lá và kèm với nó là màu đỏ.

cay-luu-8a

Hoa lựu thường mọc đơn độc hoặc tụ lại thành cụm mọc 3-4 bông ở cành hay nách lá. Hoa lựu to mỗi bông có từ 5-6 cánh màu đỏ tươi hoặc màu đỏ tía đều nhau rất nhiều nhị bầu, nhiều ô chứa nhiều noãn xếp chồng lên nhau. Đây là giống hoa đơn tính nở tập trung vào mùa hè.

Quả lựu to, mọng với đường kính từ 8-10cm. Phần đầu quả lựu còn 4 – 5 lá đài tồn tại; vỏ quả dày và cứng có màu xanh loang đỏ, khi chín chuyển sang màu vàng hoặc đỏ tía. Trong quả lựu có vách ngăn chia thành 2 ngăn chứa nhiều hạt hình khối đa giác trông rất thích mắt, hạt mọng nước, sắc hồng trắng hoặc màu hồng ăn rất ngon, ngọt và thơm.

Mùa ra quả tập trung từ tháng 9 năm nay tới tháng 2 sang năm,. Ở nước ta, hiện nay lựu cho hoa đỏ rực vào mùa hè và quả có thể có quanh năm nhé.

Tác dụng của cây lựu

Cây lựu được người ta trồng làm cây ăn quả, quả ăn rất ngon.

Đây cũng là loại cây trồng cho giá trị kinh tế cao nên được các nhà vườn ưu ái trồng nhiều, nhất là những vùng núi phía bắc nước ta, khí hậu, đất, môi trường thuận lợi để cây lựu phát triển cho quả quanh năm.

cayluu3

Cách trồng và chăm sóc cây lựu

Cây lựu được nhân giống bằng hạt hoặc chiết cành. Không chỉ thế cây còn có thể trồng được bằng cách chiết cây con  và để đạt chất lượng tốt nhất là nên tiến hành vào mùa mưa.

Cây lựu thích hợp nhất trồng trồng đất pha cát có thêm phân mục hay những loại đất phù sa có nhiều chất dinh dưỡng, thoát nước tốt. Đặc biệt nếu trồng trong điều kiện quá khắc nghiệt như thiếu nước, cằn cỗi cây vẫn có thể phát triển được nhé.

cay-luu-2a

Nếu nhiệt độ dưới 15 độ C cây lựu sẽ dễ bị chết đó vì thế những vùng có khí hậu quá lạnh ta không nên trồng lựu sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng quả cũng như chất lượng cây trồng.

Cây ưa sáng nên trồng lựu ở nơi có đủ ánh nắng để cây quang hợp tự tổng hợp chất dinh dưỡng, cũng cần bổ sung dinh dưỡng định kỳ cho cây bằng cách bón phân cho cây giúp cây duy trì sức sống và cho quả quanh năm.

      Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM GIỐNG CÂY TRỒNG CÔNG NGHỆ CAO - HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc: Khu 31ha, Ngõ 237, Đường Ngô Xuân

Quảng, TT Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội

HOTLINE  - 0968067905

Email: nongnghiepcongnghecaovietnam@gmail.com 

Website chính: http://giongcaytrongcongnghecao.com/

http://nongnghiepcongnghecaovietnam.blogspot.com/           

CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU

 


 

Bình luận

0968 067 905
Mã số : 14777690
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/05/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn