Các Loại Cây Lâm Nghiệp Ngắn Ngày Cho Thu Hoạch Nhanh Chóng

11

27/2 Đ.tmt13, Kp.3, P.trung Mỹ Tây, Q.12, Tp. Hồ Chí Minh

Các loại cây lâm nghiệp ngắn ngày cho thu hoạch nhanh chóng
 

Hiện nay trồng cây lâm nghiệp chính là cách mà nhiều người dân lựa chọn để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhiều bà con đã lựa chọn những loại cây trồng lâm nghiệp với thời gian canh tác ngắn, thu hoạch nhanh để sớm thu lại được lợi nhuận sớm hơn.

 

Ở trong nội dung bài viết hôm nay, Đồng Thành Công sẽ giới thiệu đến bạn đọc về một số những cây lâm nghiệp phát triển nhanh, chu kỳ khai thác ngắn thường được được nhiều bà con nông dân trồng. Hãy tham khảo thông tin về những cây trồng này nhé.

 

Với nền nông nghiệp hiện nay, trồng các loại cây lâm nghiệp cho thu hoạch nhanh hay là trồng cây lâm nghiệp ngắn ngày chính là một xu thế, nó sẽ giúp đem lại hiệu quả kinh tế nhanh và có vòng quay sớm để bà con có được hiệu quả tốt. Có 4 loại cây trồng lâm nghiệp cho thu hoạch nhanh đang được trồng rộng rãi hiện nay là: cây Thiên Ngân, cây Trúc Liễu, cây Bạch Đàn Cao Sản và cây Keo Lai Giâm Hom .

 

Cây Thiên Ngân

 

Đây là một loại cây thân gỗ, thẳng và to lớn. Chúng sinh trưởng cực kỳ nhanh chóng, chỉ sau từ 3-4 năm là bà con có thể thu hoạch để làm giấy, chừng 5-6 năm có thể thu lấy gỗ. Thiên Ngân trồng trong 6 năm có chu vi thân chừng 200cm và chiều cao khoảng trên 10m. Gỗ của loại cây này có kết cấu đều, sợi dài và hơi thô, gỗ khô nhanh, chế biến gỗ cũng rất dễ dàng và có thể bám sơn rất tốt.

 

Cây thiên ngân là loài cây thuộc top đầu về kích thước, có sự phát triển cực kỳ nhanh chóng ở những nơi ở có mực nước mưa cao và phát tán mạnh. Hiện nay chúng có thể trồng được ở nhiều loại đất, ngay cả trên cả đất ngập mặn và chịu được cả thời kỳ lũ, lụt. Chất gỗ thiên ngân được đánh giá là chắc chắn, chống mối mọt, và không bị mục. Công dụng của cây còn đến từ lá cây và vỏ cây, chúng được dùng trong y học hoặc có thể được sử dụng như cỏ khô và gia súc. 

 

Tốc độ phát triển cây Thiên Ngân nhanh chóng cho nên rất thích hợp cho vấn đề tái tạo rừng ở lưu vực các con sông, những nơi đất trồng bị xói mòn, vùng đất trọc hay trồng để chắn gió trong trong các hệ thống nông lâm kết hợp. Có thể nói thiên ngân chính là một trong các loại cây có được hiệu quả kinh tế cao, đồng thời đảm bảo thời gian thu hoạch rất nhanh.

 

 

Cây Trúc Liễu

 

Đây cũng là một loại cây lâm nghiệp ngắn ngày có thân gỗ lớn, thời gian thu hoạch được gỗ nhanh chóng. Nếu để thu gỗ nhỏ thì chỉ mất chừng 2 năm, gỗ vừa từ 3-4 năm và gỗ lớn thì từ 5-6 năm. Bên cạnh đó, loại cây trồng này còn có khả năng chịu mặn, chịu úng, chịu phèn tốt, chịu rét và có rất ít sâu bệnh hại cho nên việc chăm sóc cũng dễ dàng hơn cho bà con. Trúc Liễu thích nghi nhanh chóng ở cả những điều kiện đất trồng không tốt.

 

Gỗ của Cây Trúc Liễu có mật độ cao, không rỗng ruột, không có lõi đen và có độ trắng tự nhiên cao. Đây cũng là một nguyên liệu rất cao cấp để phục vụ cho lĩnh vực sản xuất giấy và làm đồ gỗ gia dụng, ván ép. Loại cây này đem đến hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều so với những cây ngắn ngày khác.

 

Cây Bạch Đàn

 

Đây là loại cây gỗ to, vỏ mềm, chúng có khả năng chịu hạn tốt, ít đòi hỏi về dinh dưỡng, có thể trồng được cả nơi đất núi trọc, nghèo dinh dưỡng. Với những đặc điểm này cho nên bạch đàn là giống cây trồng lâm nghiệp ngắn ngày vô cùng được ưa chuộng hiện nay, chúng đem đến nhiều ưu thế vượt trội và rõ rệt. 

 

Cây bạch đàn có một tốc độ sinh trưởng nhanh chóng và phát triển nhanh mẽ, giấy được sản xuất từ gỗ Bạch Đàn Cao Sản có hiệu suất bột giấy, độ bền cơ học và độ trắng cao hơn hẳn so với những cây Bạch Đàn thông thường. Bên cạnh đó dùng trong công nghiệp làm giấy thì chúng còn được dùng để làm thuốc, chữa bệnh ho, sát khuẩn đường hô hấp… Thời gian thu hoạch gỗ bạch đàn cao sản chừng khoảng 6 năm với giá trị khai thác ở mức 60 triệu/ha.

 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/06/1654747627-xmo.jpg

 

Cây Keo Lai Giâm Hom

 

Cây này cũng là một loại cây lâm nghiệp ngắn ngày lấy gỗ nhỏ hay trung bình, thân có phần không thẳng và có vỏ ngoài mỏng. Cây keo lai này có thể thu hoạch sau khoảng 6 năm trồng, có giá trị khai thác ở mức 60 triệu/1ha. Hiện nay gỗ của cây keo lai giâm hom này được sử dụng rộng rãi trong xây dựng, nguyên liệu để làm giấy sợi và đóng các món đồ gia dụng. Bên cạnh đó thì cũng đem đến công dụng trong chữa bệnh như giảm đau, giải cảm và có hiệu quả kháng khuẩn.

Đến đây quý bà con đã nắm được thông tin chi tiết về một số những loại cây lâm nghiệp ngắn ngày cho thời gian thu hoạch nhanh, đem đến hiệu quả kinh tế ổn định nhất cho bà con. Còn cần được tư vấn hay giải đáp thêm bất cứ thông tin nào khác về những cây giống lâm nghiệp thì hãy đến với Đồng Thành Công chúng tôi nhé.

Bình luận

HẾT HẠN

0903 520 869
Mã số : 16662228
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/07/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn