Cây Dược Liệu - Nguyễn Ngọc Tú

1.500

Tam Quan _ Tam Đảo _ Vĩnh Phúc


TRUNG TÂM  

CÂY GIỐNG CÂY NGUYÊN LIỆU TAM ĐẢO 

Điện Thoại:

0211 2467 567 - 0982 709 709 - 0983 370 687

Phục vụ  phát triển nguyên liệu dược bền vững

Ngày nay, thế giới có xu hướng quay về sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc  nói riêng có tiềm năng lớn về hệ động thực vật phong phú và đa dạng. Xác định được tiềm năng thế mạnh đó, Trung Tâm Cây Giống Cây Nguyên Liệu Tam Đảo đã và đang khẳng định vai trò của mình trong  lĩnh vực này.

         Khởi nghiệp từ việc nhân giống và trồng cây Ba Kích, Cây Sưa Đỏ,Trà Hoa Vàng, sau hơn 7 năm thành lập và đi vào hoạt động, đến nay Trung Tâm  đã phát triển mở rộng các loại cây dược liệu quý như:

Khôi nhung, Đan Sâm, Sâm Ngọc Linh, Sâm Vũ Diệp, Đảng Sâm, Tam Thất, Bạch Truột, Đương Quy, Trà Hoa Vàng, Kim Ngân Hoa, Hà Thủ Ô, Hoàng Tinh Đỏ, Thiên Môn Đông, Dây Thìa Canh, Giảo Cổ Lam, Đinh lăng, Cà gai leo, Bạch Chỉ Di Thực, Sói Rừng, Thất diệp nhất chi hoa, Cỏ Ngọt,  … … và song hành cùng cây lâm nghiệp Sưa Đỏ… với diện tích trên 3.5ha. Từ việc trồng các cây dược liệu trong nội bộ và các hộ dân đến nay Trung Tâm đã đủ điều kiện cung cấp giống và kỹ thuật trống chăm sóc cho mọi tổ chức cá nhân trong nước, ngoài nước đồng thời giới thiệu các đơn vị thu gom sản phẩm trong khu vực và mở rộng nguồn giống cho các địa phương khác như , Hoành Bồ. Quảng Ninh, Hương yên. Long Biên Hà Nội, Tân Kỳ Nghệ An, Đax Nông. Lào Cai, Hòa Bình, Tuyên Quang, Lai Châu….

http://www.cayduoclieu.com

0211 2467 567 - 0982 709 709

******************************************************************

 

CÀ GAI LEO

1. Tên khoa học: Solanum hainanense Hance. hoặc Solanum procumbens Lour.

2. Họ: Cà (Solanaceae).

3. Tên khác: Cà vạnh, Cà cườm, Cà quánh, Cà quýnh.

4. Mô tả:

Cây nhỏ sống nhiều năm, mọc leo hay bò dài đến 6m hay hơn. Thân hoá gỗ, nhẵn, phân cành nhiều; cành phủ lông hình sao và rất nhiều gai cong màu vàng. Lá mọc so le, hình bầu dục hay thuôn, xẻ thuỳ không đều, mặt trên có gai, mặt dưới có lông mềm hình sao màu trắng. Cụm hoa hình xim ở nách lá, gồm 2-5 (7-9) hoa màu tím nhạt. Quả mọng, hình cầu, khi chín màu đỏ. Hạt hình thận dẹt, màu vàng. Hoa tháng 4-5, quả tháng 7-9.

5. Phân bố:

Cây mọc hoang ở khắp mọi nơi từ vùng núi thấp đến trung du và đồng bằng ven biển. Các tỉnh có nhiều là Thái Bình, Nam Hà, Thanh Hoá, Nghệ An. Cũng thường được trồng làm hàng rào.

6. Trồng trọt:

7. Bộ phận dùng:

Rễ (Thích gia căn), dây (Thích gia đằng).

8. Thu hái, chế biến:

Có thể thu hái rễ và cành lá quanh năm, rửa sạch, thái lát, phơi khô hay sấy khô.

9. Thành phần hóa học:

Rễ và dây có alcaloid (solasodin, solasodinon), rễ còn chứa tinh bột, flavonoid.

10. Công năng:

Tán phong thấp, tiêu độc, tiêu đờm, trừ ho, giảm đau, cầm máu.

11. Công dụng:

Trị cảm cúm, phong thấp, sâu răng, chân răng chảy máu, rắn cắn và dị ứng. Nhân dân còn dùng rễ Cà gai leo xát vào răng khi uống rượu để tránh say rượu; cũng dùng rễ sắc nước cho người bị say uống để giải say.

12. Cách dùng, liều lượng:

Liều dùng 16-20g rễ hoặc thân lá, dạng thuốc sắc, cao lỏng hoặc viên. Dùng ngoài lấy cây tươi giã nát, chiết nước uống và lấy bã đắp.

13. Bài thuốc:

13.1. Chữa rắn cắn, lấy 30-50g rễ Cà gai leo tươi, rửa sạch, giã nhỏ, hoà với khoảng 200ml nước đun sôi để nguội, chiết nước cho người bị nạn uống tức thì. Ngày uống 2 lần. Hôm sau, dùng 15-30g rễ khô, sao vàng, sắc nước cho uống, ngày 2 lần, sau 3-5 ngày thì khỏi hẳn.

13.2. Chữa phong thấp, dùng rễ Cà gai leo, vỏ Chân chim, rễ Cỏ xước, Dây đau xương, Dây mấu, rễ Tầm Xuân, mỗi vị 20g, sắc uống.

13.3, Chữa ho, ho gà, dùng rễ Cà gai leo 10g, lá Chanh 30g, sắc uống làm 2 lần trong ngày.

13.4. Chữa sưng mộng răng, dùng hạt Cà gai leo 4g, tán nhỏ, cho vào trong cái đồ đồng với một ít sáp ong, đốt lấy khói xông vào

http://www.cayduoclieu.com/index.php/ca-gai-leo.html

Trung Tâm Cây Giống Cây Nguyên Liệu Tam Đảo
Thôn Quẵng - Tam Quan - Tam Đảo - Vĩnh Phúc
ĐT : 0211 2467 567 , 0982 709 709 

Email 1:    info@cayxanhtamdao.com
Email 2:   info@cayduoclieu.com

Website 1:  www.cayxanhtamdao.com
Website 2:  http://www.cayduoclieu.com



Xin chân thành cảm ơn!


Bình luận

HẾT HẠN

0211 246 7567
Mã số : 11497644
Địa điểm : Vĩnh Phúc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/03/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn