Cây Quýt Gai Có Công Dụng Gì ?

100.000

119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp Hcm.


Cây quýt gai vị thuốc điều trị bệnh suy thận hiệu quả

 

✿ Cây quýt gai (cây tầm xoong) là một vị thuốc nam có tác dụng điều trị các bệnh như: chống co thắt cơ trơn, chữa ho, rắn cắn, chữa sâu răng, giảm ho, kháng viêm nhiễm, làm tan được huyết bầm, huyết ứ, trừ tà, giảm đau nhức… Đặc biệt, cây quýt gai là 1 vị thuốc chính trong bài thuốc 4 vị điều trị căn bệnh thận hư.

 

Vậy thực hư cây quýt gai là cây gì? Có công dụng cũng như cách dùng trong điều trị bệnh như nào? Ở bài viết này Thanh Bình xin mời quý vị cùng tìm hiểu về vị thuốc này nhé!

 

cay-quyt-gai-thanh-binh

Cây quýt gai vị thuốc nam rất tốt cho sức khỏe

 

1. Cây quýt gai là cây gì? Đặc điểm nhận dạng.

 

➠ Quýt gai là một loại cây thuộc họ cam. Còn có tên khác là cây quýt gai, cây cúc keo, gai tầm xoọng, quít hôi, cam trời, mền tên, tửu bính lặc, cây độc lực, cây gai xanh…

 

➠ Cây mọc hoang ở nhiều nơi, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp ở các bờ hàng rào, cây tập trung chủ yếu tại các tỉnh đồng bằng trung du, hải đảo.

 

➠ Quýt gai là cây thân gỗ, vỏ màu xanh, có nhiều gai nhọn bao quanh thân cây. Chiều cao chừng 1 mét, lá có màu xanh, hình dáng của lá khá giống với lá chanh. Quả quýt gai có hình cầu, to như viên bi, khi non có màu xanh khi chín có màu đen.

 

➠ Bộ phận được sử dụng làm thảo dược của cây gồm: võ, rễ, thân, lá.

 

Cây quýt gai Thảo dược Thanh Bình

Hình ảnh sản phẩm cây quýt gai khô

 

2. Công dụng của cây quýt gai, cây quýt gai chữa bệnh gì?

 

Vị thuốc được lưu truyền trong nhân dân, hái cành lá quýt gai tươi sao vàng rồi sắc nước uống điều trị một số bệnh về đường hô hấp như: Ho, hen, thấp khớp, rắn cắn, cảm, sốt…

 

Ngoài ra cây quýt gai (gai tầm xoong) còn được ứng dụng trong làm thuốc điều trị chứng bệnh thận hư. Cây quýt gai ngày càng được nhiều người biết đến thông qua  bài thuốc nam 4 vị có tác dụng điều trị bệnh thận hư ở Bình Định nước ta.

 

Một số công dụng của cây quýt gai mang lại với cơ thể chúng ta:

 

✎ Tác dụng điều trị suy thận và thận hư.

 

✎ Tác dụng chữa đau dụng, đầu gối nhức mỏi và đau lưng.

 

✎ Tác dụng chữa phong thấp, đau xương và đau nhức mình mẩy.

 

✎ Tác dụng điều trị chứng kiết lỵ hiệu quả.

 

3. Cách sử dụng cây quýt gai điều trị bệnh tốt nhất:

 

✚ Bài thuốc đùng điều trị bệnh thận hư: Nguyên liệu: 20g quýt gai (cây tầm xoọng), 20g cây muối, 20g cây nổ, 20 cỏ mực.

Thực hiện: Đem sắc cùng với 1,2 lít nước (sạch), rồi đun cạn đến khi còn khoảng 1 bát nước là được, chia ra làm 3 lần uống trong ngày.

 

Chú ý:

+ Người bệnh cần kiêng kỵ ăn cua đồngthịt trâu, thị chó, nước uống tăng lực,, quả sung, cá mè, bia rượu và ăn ít muối.

+ Nguồn nước sạch là rất quan trọng đối với người suy thận, sử dụng phải nguồn nước bẩn làm tăng sự tổn thương thận và giảm hiệu quả của thuốc điều trị. Vì vậy, người bệnh cần hết sức chú ý đến nguồn nước khi dùng trong điều trị bệnh suy thận.

 

✚ Bài thuốc dùng điều trị ho: Nguyên liệu: 20g quýt gai, 10g vỏ cây dâu, 10g rể hoặc lá cam thảo. Đem tất cả đi rửa thật sạch, sắc cùng với 400ml nước, sắc cho đến khi cô cạn lại còn 100ml nước. Chia thành 2 phần và uống 2 lần trong một ngày.

 

✚ Bài thuốc chữa đau răng: Nguyên liệu: Vỏ và rẻ quýt gai, thực hiện cắt nhỏ nguyên liệu trên và trộn với muối. Người đau răng nhai và ngậm trong thời gian 5 phút, sau đó nhỏ đi sẽ thấy tình trạng đau nhức răng thuyên giảm rõ rệt.

 

Cây quýt gai Thảo dược Thanh Bình

Công dụng của cây quýt gai với sức khỏe

 

>> Xem thêm

4. Địa chỉ bán cây quýt gai ở đâu uy tín nhất?

 

✔ Ngày nay, trên thị trường xuất hiện nhiều nơi bán dược liệu kém chất lượng, không có nguồn gốc thuốc... gây ảnh hưởng đến kết quả chữa bệnh cũng như mất nhiều thời gian chữa trị của người bệnh. Việc chọn điểm mua dược liệu uy tín là điều rất quan trọng.

 

✔ Hầu hết tại các phòng khám đông y gia truyền và nhà thuốc đông dược,... đều có bán vị thuốc Nhưng, người mua cũng cần lựa chọn cho mình những địa chỉ bán cây quýt gai uy tín chất lượng nhằm mang lại hiệu quả cao trong trị bệnh.

 

✔ Địa chỉ mua cây quýt gai ở đâu tại TpHCM? Thảo dược Thanh Bình là điểm bán cây quýt gai chất lượng tại TpHCM. Vị thuốc được người dân chế biến theo đúng quy trình, hoàn toàn không chứa chất bảo quản độc hại.

 

CÔNG TY TNHH TRÀ THẢO DƯỢC THANH BÌNH

Website: caythuocquytribenh.com

Hotline: 0931 665 345 - 0963 665 345 - 0945 695 345 ( Mr Bình )

Địa chỉ: 119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TpHCM.

 

Khách hàng cũng có thể MUA CÂY QUÝT GAI TRỰC TUYẾN tại website: caythuocquytribenh.com của thảo dược Thanh Bình. Bên cạnh sản phẩm cây quýt gai, chúng tôi còn cung cấp nhiều dược liệu quý có tác dụng trong điều trị bệnh về thận như: cây dền gai, cây nổ, cây cỏ mực, chuối hột rừng, hoàng kỳ, cây ích mẫu...  Bài viết do Thảo dược Thanh Bình chắt lọc từ nhiều trang mạng xã hội khác nhau. Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho quý vị những thông tin bổ ích về vị thuốc “cây quýt gai”.

 

 


 

 

 

Bình luận

HẾT HẠN

0962 665 345
Mã số : 17472182
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn