Tôm Khô Ăn Được Không? Có Tốt Không? Những Lợi Ích Bất Ngờ Khi Ăn Tôm Khô

1

143/19 Phạm Huy Thông, Phường 6, Gò Vấp

Tôm khô ăn được không câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại chứa cực kỳ nhiều thông tin “ẩn giấu” ở trong đó. Hãy cùng BITI FOOD tìm hiểu xem đó là những thông tin nào bạn nhé!

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/03/1710401952-vdz.jpg

Tôm khô ăn được không? Có tốt không?

 

Tôm khô ăn được không hay có tốt không thì câu trả lời là CÓ mọi người nhé. Tôm khô ăn được không không chỉ chế biến thành các món ăn ngon mà còn sử dụng ăn sống, ăn liền như “snack” được luôn đó nhé.Tôm khô ăn được không tuy tốt nhưng bạn cũng cần ăn ở lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều tôm khô một lúc bạn nhé. Tôm khô ăn nhiều được không đã được chứng minh là không và được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo dùng trong lượng cho phép thôi bạn nhé.

Tôm khô chứa hàm lượng đạm rất cao, vì vậy, việc ăn quá nhiều tôm khô trong thời gian đủ dài sẽ khiến cơ thể bị triệu chứng như táo bón, tăng cân, hôi miệng, mất nước, tiềm tàng nguy cơ gây ung thư trực tràng, bệnh gout và bệnh tim.

Vậy nên, viện dinh dưỡng Việt Nam đã khuyến nghị tôm khô ăn được không với một người lớn nặng 80kg chỉ cần ăn gần 1 lạng tôm là đã thừa nhu cầu chất đạm trong một ngày.

Mặc khác, nếu tôm khô được làm và bảo quản đúng cách, các chất dinh dưỡng quan trọng sẽ được giữ lại một cách tốt nhất, không bị biến chất và đảm bảo sức khỏe của bạn. Khi đi mua tôm khô tại chợ truyền thống, siêu thị hay cửa hàng thức ăn thì cần lựa chọn kỹ càng tránh mua phải tôm khô giả, hay tôm khô ẩm mốc hư hỏng, tôm khô chế biến kém chất lượng.Việc lựa chọn tôm khô ngon cần kỹ lưỡng quan sát hình dáng, màu sắc, mùi vị bên ngoài để xác định. Về màu sắc, tôm khô tốt là loại có màu hồng nhạt đến hồng sáng, hồng cam, cam đỏ gạch tươi, không trắng nhợt, không thâm đen.

Nếu chọn mua tôm khô nguyên vỏ thì phải đảm bảo còn nguyên con, tránh không mua tôm khô dập nát. Còn nếu mua tôm khô nõn hay tôm khô bóc vỏ không có đầu thì phải nguyên mình, không vụn nát, không sâu mọt, mốc meo.

Tóm lại, tôm khô ăn được không, tôm khô có tốt không nhìn chung là tốt và tôm khô là món ăn không gây rủi ro cho sức khỏe. Có nhiều cách chế biến tôm khô như kết hợp với món khác nhau như thịt lợn, rong biển, dùng để nấu canh, nhất là canh bí xanh và bầu, rim chua ngọt, tóp mỡ tiêu xanh vừa ngon vừa cung cấp dinh dưỡng.

 

Những lợi ích bất ngờ khi ăn tôm khô

 

Về mặt giá trị dinh dưỡng trong tôm khô, tuy có thể ít ai biết nhưng ăn tôm khô lại là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, một số chất trong tôm khô còn cao hơn cả tôm tươi luôn đó nhé.

Thật khó tìm được thực phẩm nào chứa ít calo, không sợ béo nhưng lại nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khoẻ như tôm khô ăn được không. Lợi ích bất ngờ khi ăn tôm khô cụ thể như sau:

Tôm khô rất ít chất béo, mà hầu hết chỉ chứa chất béo không bão hòa rất tốt cho động mạch. Sợi cơ của tôm mỏng, mô mềm dễ tiêu hóa, hợp cho trẻ em và người cao tuổi.

 

1.Tôm khô giàu đạm giúp duy trì hoạt động sống của cơ thể

 

Có thể nói tôm khô là 1 trong những thực phẩm cực kỳ giàu đạm, hơn cả tôm tươi, thậm chí là cả thịt bò, thịt heo. Và đạm là chất căn bản của sự sống tế bào, duy trì hoạt động sống của cơ thể con người.

Trung bình trong 100gr tôm khô thì chứa đến 75,6 gram đạm, trong khi cùng trọng lượng đó, tôm tươi chỉ chứa 18,4 gram đậm, thịt bò 17,6 gram đạm và thịt heo nạc có 18,6g đạm...Xem thêm.

Bình luận

HẾT HẠN

0907 502 079
Mã số : 17477526
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn