Hướng Dẫn Cách Sơ Chế Và Nấu Một Số Món Ngon Từ Sò Điệp Nhật

199.000

143/19 Phạm Huy Thông, Phường 6, Gò Vấp

Hướng Dẫn Cách Sơ Chế Sò Điệp Nhật


  1. Với    sò     điệp     nửa     mảnh

Sò điệp Nhật nửa mảnh tại BiTi Food đã được tách 1 bên vỏ, làm sạch cát, nội tạng bên trong và cấp đông nhanh. Vì vậy, khi chế biến, bạn chỉ cần rã đông hoàn toàn, sau đó rửa sạch dưới vòi nước vài lần là được.

Kỹ hơn nữa, bạn có thể rửa hoặc loại bỏ đi phần ruột nếu không thích bạn nhé.


  1. Với     sò     điệp nguyên con

Bạn cần rã đông hoàn toàn con sò bằng cách ngâm chúng trong chậu nước sạch khoảng 10-20 phút, sau đó dùng đầu dao nhọn cho vào khe hở của con sò và bật nhẹ lên trên là được.

Tiếp đến, nhẹ nhàng bỏ hết phần ruột xung quanh, phần ruột ăn vừa không ngon và lại nhiều cát. Bạn chỉ giữ lại phần cồi thịt ở giữa, phần gan và vây phía bên ngoài của sò điệp thôi.

Để khử tanh cho sò điệp, khi rửa, bạn có thể ngâm cồi sò/con sò vào nước có pha một chút muối và nước cốt chanh hoặc bóp chúng với chút rượu hoặc giấm. Sau đó vớt mang trụng sơ với nước sôi khoảng 2 – 3 phút rồi xả lại với nước lạnh, để ráo.

Lưu ý: Việc trụng sơ qua nước sôi vừa giúp thịt sò điệp săn lại, vừa giúp khử mùi tanh hiệu quả.

Gơi  Y    Nấu Một Số Món Ngon Từ Sò Điệp Nhật


  1. Món sò điệp đút lò

Nguyên liệu: 1kg sò điệp nửa mảnh (size 8-11con/kg), 200ml sữa tươi không đường, 150ml kem tươi, 20gr phô mai, 10gr bơ lạt, 20gr bột mì, đường, hạt nêm

Cách làm:

Sơ chế và làm sạch sò điệp rồi để ráo

Làm sốt phô mai nướng: Làm nóng chảo rồi cho bơ nhạt vào đun chảy, cho bột mì vào trộn đều. Thêm sữa tươi không đường, cream tươi (kem sữa tươi) khuấy đều. Cho tiếp bột mì vào chảo nêm nếm với hạt nêm, đường rồi trộn đều đến khi hỗn hợp sốt sánh mịn.

Đặt sò điệp lên vỉ nướng rồi nước sốt và phô mai thái mỏng lên trên. Đem đi nướng ở nhiệt độ 150 độ trong 10 phút là được. Chín thì lấy ra, thưởng thức khi ngon nóng và ăn kèm salad rất ngon.


  1. Sò điệp nướng phô mai/mỡ hàng/sốt tiêu xanh/ bơ tỏi/sa tế

Nguyên liệu: 1kg sò điệp nửa mảnh (8-11 con/kg)

Cách làm:

Cách làm sốt phô mai: Cho vào tô 3 lòng đỏ trứng gà, 1,5 miếng phô mai con bò cười, 2 thìa sữa đặc (thêm vào sữa tươi nếu muốn) sâu đó đánh thật đều tay cho hỗn hợp tan mịn thành dạng sệt.

Cách làm mỡ hành: Đung sôi khoảng 200ml dầu ăn, rồi đổ ra tô có 150g hành lá, 15 ớt băm, 3 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước mắm (này tăng giảm tùy khẩu vị), 60gr đậu phụng rang dã dập. Đảo đều

Cách làm sốt tiêu xanh: Phi thơm hành tỏi băm, rồi cho vào đó chút nước, tiêu xanh nguyên hạt + đập dập, nêm vào chút gia vị gồm tiêu, ớt, đường, hạt nêm, mắm theo khẩu vị, rồi đun đến khi sền sệt lại là được.

Cách làm bơ tỏi: Cho lên bếp làm tan chảy 50gr bơ, cho 4 thìa tỏi băm, 1 thìa hành băm vào phi thơm thì cho vào đó chút nước, nêm nếm gia vị, ớt rồi đun sền sệt lại là được.

Cách làm sate: Giã dập tỏi và ớt cũng chút đường, sau đó cho sate vào đảo thật đều rồi phủ lên còn sò tầm 10-15 phút thì mang đi nướng.

Riêng sò điệp nướng sa tế, sò điệp nướng phô mai thì cho ngay phần sốt vào từ lúc đầu nướng. Còn sò điệp nướng mỡ hành hay sốt tiêu xanh thì nướng sò điệp gần chín thì cho phần sốt lên bạn nhé.


  1. Cháo sò điệp

Nguyên liệu: Gạo 180 gr, 1kg sò điệp nửa mảnh, Muối/ tiêu 1 ít, Tỏi, Hành lá, Gừng, Dầu ăn

Cách làm:

Ninh cháo: Cho 180gr gạo đã vo sạch vào nồi cùng khoảng 1 lít nước rồi đậy nắp nồi, nấu với lửa vừa cho hạt gạo bung mềm. Bạn có thể rang qua gạo rồi nấu hoặc để nguyên tùy sở thích.

Sò điệp rửa sạch, sơ chế như ở trên rồi tách lấy cồi thịt, có thể cắt nhỏ hoặc để nguyên con. Rồi đem xào thơm với tỏi phi thơm, nêm vào chút muối, tiêu xay. Xào sò điệp vừa chín tới thì tắt bếp.

Cháo chính tới thì cho cồi sò điệp đã xào với hành lá cắt nhỏ và gừng cắt sợi mỏng, nêm nếm gia vị cho vừa ăn nữa rồi nấu thêm 5 phút nữa là tắt bếp, cho ra chén rắc ít tiêu lên là thưởng thức


  1. Sò điệp sốt bơ tỏi/trứng muối/Worcestershire/chanh dây

Cách làm sốt bơ tỏi: đun tan chảy 100gr bơ tường an, sau đó cho tỏi băm vào phi vàng lên, cho tiếp vào đó 3 muỗng tương ớt, 1 muỗng ớt băm, chút mắm, hạt nêm, đường, tiêu xay, chút xíu nước, nêm nếm lại vị rồi cho phần cồi sò điệp dã rửa sạch vào đảo thật đều tay, đến khi sền sệt lại thì tắt bếp. Bạn nào muốn ăn kèm bánh mì thì làm phần nước sốt nhiều lên một chút, thêm vào đó ít bắp mỹ cũng rất ngon miệng đó nha.

Cách làm sốt trứng muối: Cho 6 lòng đỏ trứng muối đã hấp chín vào máy xay sinh tố cùng 1 bịch sữa tươi, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 3 thìa tương ớt. Bật máy xay cho các nguyên liệu nhuyễn mịn.

Bạn cho 1/2 muỗng canh bột bắp vào chén, 1 muỗng canh nước lọc và khuấy đều cho bột tan sao cho 2 nguyên liệu hòa quyện thành một hỗn hợp đồng nhất.

Sau đó cho hỗn hợp trứng muối say vào bếp nấu cho sối lên ở lửa nhỏ, sau đó cho từ từ chén nước bột bắp vào, vừa cho vào vừa đảo đều tay khi sốt sánh đặc lại như ý bạn mong muốn là hoàn thành.

Bạn phi thơm hành tỏi ớt băm rồi cho cồi sò điệp vào đảo đều tay, nó có bắp mỹ thì cho vào luôn, cho thêm chút xíu nước để không bị cháy, gần chín thì cho phần hỗn hợp sốt trứng muối vào nữa là hoàn thành.

Cách làm sốt Worcestershire: Đun chảy 1 chén bơ trong chảo ở mức lửa nhỏ rồi cho 1 cốc rượu vermouth, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh sốt Worcestershire, 4 muỗng canh tương cà, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng canh sốt ớt khuấy đều và đun khoảng 3 – 4 phút.

Cho tiếp 1 cốc kem và sò điệp vào chảo, đun nhỏ lửa trong 3 phút. Dọn lên đĩa cơm trắng, cho sò điệp ra đĩa và trang trí với mùi tây là có thể thưởng thức


  1. Cơm chiên sò điệp

Nguyên liệu: Cồi sò điệp 8-11 cái, 3 chén cơm trắng, 2 quả trứng ga, 80GR sốt XO, 120gr bắp cải, hành lá, tỏi băm, dầu ăn, nước tường, muối, hạt nêm, tiêu

Cách làm:

Sò điệp rửa sạch và sơ chế như trên. Sau đó bạn phi thơm tỏi băm cùng chút dầu ăn thì cho cồi sò điệp vào, thêm chút gia vị gồm hạt nêm, tiêu xào trên lửa vừa trong khoảng 2 – 3 phút cho chín rồi bạn vớt ra chén.

Bắp cải bỏ bớt lá già bên ngoài, rửa sạch, để ráo sau đó thái mỏng. Hành lá bạn bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc nhỏ.

Bạn cho cơm nguội ra tô rồi lần lượt thêm vào 2 quả trứng gà, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 3 muỗng cà phê nước tương và trộn đều lên.

Sử dụng lại chảo chiên sò điệp lúc nãy bắc lên bếp và cho cơm đã trộn đều vào, chiên cho cơm săn và hạt tách rời ra thì hạ nhỏ lửa lại. Sau đó cho bắp cải, cồi sò điệp, 1 phần sốt XO vào trộn đều lên, xào nhanh, rồi cho hành lá vào và nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bây giờ bạn cho cơm vào khuôn tròn, sau đó đặt ra đĩa rồi xếp các miếng sò điệp lên cơm. Rưới phần nước sốt XO còn lại lên trên là món ăn đã hoàn thành.


  1. Canh bào ngư sò điệp

Nguyên liệu: 1/4 con gà, 8 con bào ngư, 8-10 cái cồi sò điệp, 20gr hoa trùng thảo, gia vị thông dụng

Cách làm:

Bào ngư, cồi sò điệp và thịt gà mua về rửa sạch nhiều lần với nước lạnh, cho ra rổ để ráo nước. Hoa trùng thảo khô cho vào chén nước ngâm khoảng 15 phút cho nở, sau đó đem đi rửa sạch rồi để ráo.

Bắc nồi 900ml nước lên bếp mở to lửa cho nước sôi lớn rồi cho thịt gà và bào ngư vào. Đun cho nước sôi lại thêm 5 phút nữa thì hạ nhỏ lửa, vớt hết váng bọt nổi lên rồi cho hoa trùng thảo vào đậy kín nắp hầm trong khoảng 90 – 120 phút. Lâu lâu kiểm tra thêm chút nước để tránh bị cạn bạn nhé.

Sau khi gà đã được hầm nhừ, dùng đũa xiên qua thấy gà mềm và không còn ra máu đỏ, bạn cho cồi sò điệp vào hầm thêm khoảng 15 phút.

Cuối cùng, bạn nêm vào món ăn một chút muối, hạt nêm và bột ngọt sao cho hợp khẩu vị, lưu ý không nêm nếm quá nhiều gia vị để giữ được vị ngọt đặc trưng của nguyên liệu.


  1. Sò điệp xào nấm/bông cải/rau củ

Với cách làm sò điệp xào rau củ cũng rất đơn giản, sò điệp sau khi rửa sạch tách lấy phần cồi thịt rồi ướp với chút muối, hạt nêm, tiêu xay trong khoảng 10-15 phút rồi đem xào sơ.

Rua củ hay nấm xào cùng thì sau khi sơ chế đem xào gần chín thì cho phần cồi điệp đã xaod lúc nãy vào đảo thật đều, nếm nếm lại gia vị lần nữa thì cho chút tiêu, rau thơm hoặc hành lá vào là tắt bếp thưởng thức.


  1. Sò điệp chiên giòn

Nguyên liệu: 1kg sò điệp nửa mảnh, 2 quả trứng gà, 100gr bột chiên giòn, 100gr bột chiên xù, dầu ăn, gia vị cơ bản.

Cách làm:

Ướp sò với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 ít tiêu xay sao đó trộn đều và để cho sò ngấm gia vị khoảng 15 – 20 phút.

Đập 2 quả trứng gà ra tô sau đó đánh tan.

Đầu tiên, lăn thịt cồi sò qua một lớp bột chiên giòn, đảm bảo cho bột áo đều sò. Kế đến, nhúng sò qua tô trứng gà, rồi lăn qua tiếp qua một lớp bột chiên xù.

Bắc chảo lên bếp, cho lượng dầu ăn vừa đủ vào đun nóng, kế đến thả sò điệp vào chiên ở lửa vừa đến khi chín vàng cả 2 mặt thì vớt ra, để ráo dầu. Bày sò điệp chiên xù ra dĩa, trang trí lại cho đẹp mắt là hoàn thành.


  1. Sò điệp hấp miến/bún tàu

Nguyên liệu: Sò điệp 5 con, Miến 100 gr, Tỏi băm 2 muỗng canh, Ớt băm 2 muỗng canh, dầu ăn, tiêu, nước tương, rượu trắng, gừng sợi, dầu mè, đường

Cách làm:

Làm dầu tỏi ớt: Bạn cho chảo lên bếp cùng 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng, cho tiếp 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh ớt băm vào đảo đều đến khi tỏi vàng rồi cho 1 muỗng cà phê tiêu và đảo nhanh trong 1 phút.

Làm nước sốt: Bạn cho dầu ăn lên chảo, khi dầu nóng, cho 1 muỗng canh tỏi băm, 10gr gừng sợi, 1 muỗng canh ớt băm vào và đảo đều. Khi tỏi vàng, cho 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh đường vào rồi đảo đều đến khi nước sốt sánh lại thì tắt bếp.

Miến cho ra tô lớn cùng 500ml nước ấm và ngâm trong 15 phút để miến nở mềm. Khi miến đã nở, bạn vớt ra và để ráo nước. Sau đó, cho 2 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh tiêu vào miến rồi trộn đều. Khi miến thấm gia vị, bạn cuộn 2 vòng miến vào hai ngón tay để tạo hình đẹp mắt cũng như cố định miến.

Sau đó, bạn làm nóng xửng hấp trên lửa lớn. Tiếp đến, bạn đặt miến vào vỏ sò và cho sò điệp vào chính giữa cùng phần sốt dầu tỏi ớt ở bên trên. Bạn hấp ở lửa lớn trong 10 phút là được.

Bạn cho sò điệp hấp miến ra đĩa, rưới lên trên phần sốt đậm đà và thưởng thức ngay vị ngon ngọt của sò điệp, dai thơm của miến vô cùng hấp dẫn.


  1. Súp sò điệp kem khoai tây

Nguyên liệu: Cồi sò điệp 900 gr, Thịt xông khói 340 gr, Kem tươi 750 ml(18% chất béo), Nước dùng gà 150 ml(không có dùng nước lọc), Bơ 6 thìa, Nước ngao 100 ml, Bột mì 85 gr, Khoai tây 5 củ, Cần tây 1 nhánh, Tỏi 2 tép, Lá thyme 2 nhánh, Hương thảo 1/4 thìa cà phê (băm nhuyễn), Nguyệt quế 3 lá, Hành tây tím 1 củ, Ớt cắt nhuyễn 5 gr, Dầu ô liu 1/2 thìa, Gia vị thông dụng 1 ít

Cách làm:

Sò điệp rửa sạch, khủ mùi tanh sau đó để ráo nước. Rồi cho lên bếp áp chảo với dầu oliu cho thơm chín khoảng 5 phút là tắt bếp.

Khoai tây mua về đem rửa sạch với nước muối loãng, sau đó rửa lại với nước sạch rồi cắt thành các miếng vuông vừa ăn. Cần tây rửa sạch, cắt khúc. Hành tây tím bóc vỏ, cắt nhuyễn.

Bắc chảo hoặc nồi lên bếp, cho vào 1 thìa bơ rồi cho hành tây tím, cần tây, ớt và tỏi vào xào đều tay. Tiếp tục cho 1/2 phần bơ còn lại cùng bột mì vào.

Xào đều tay khoàng 2 phút thì cho phần nước dùng gà và kem tươi vào. Đảo đều cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau thì tiếp tục cho nước ngao vào.

Cho thêm phần lá thyme, lá hương thảo và lá nguyệt quế cùng khoai tây vào đảo đều rồi nấu với lửa vừa cho đến khi khoai tây chín mềm (khoảng 10 phút).

Tiếp tục cho thịt xông khói và 2/3 phần sò điệp vào, nấu với lửa nhỏ khoảng 5 phút thì nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Khi ăn múc súp ra chén, trang trí lên trên phần sò điệp áp chảo, 1 chút hạt hồ đào nướng và thịt xông khói cắt vụn để món ăn trông hấp dẫn và đẹp mắt hơn nhé!


  1. Mì ý sò điệp

Nguyên liệu: Sợi mì Ý 300 gr, Sò điệp 450 gr, Nước dùng gà 100 ml, Dầu ô liu 3 muỗng canh, Hành lá 5 nhánh (hoặc hẹ), Bơ 2 thìa, Rượu trắng 20 ml, Bơ mặn 3 thìa, Nước cốt chanh 1 ít, Phô mai Parmesan bào 100 gr, Tỏi băm 20 gr (có thể thay bằng tỏi tươi hoặc bột tỏi), Muối kosher 1 ít (hoặc muối truffle), Tiêu 1 ít

Cách làm

Sò điệp rửa sạch, khử tanh, sau đó rửa lại với nước sạch để ráo. Ướp sò điệp với 1 ít muối kosher và 1 ít tiêu để sò có mùi vị đậm đà hơn. Sau đó đem áp chảo sò điệp cùng với dầu oliu và bơ cho chín tới thì vớt để ra dĩa.

Hành lá rửa sạch, cắt nhuyễn.

Bắc nồi với 100ml nước dùng gà lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ô liu rồi cho mì Ý vào luộc trong khoảng 9 – 12 phút đến khi mì chín. Vớt mì ra rồi cho vào tô.

Sử dụng lại chảo vừa áp chảo sò điệp xong, cho vào 20ml rượu trắng vào, đợi hơi sôi thì cho tỏi băm vào phi cho tỏi dậy mùi thơm. Khi tỏi đã vàng thơm, tiếp tục cho vào 3 thìa bơ mặn vào đảo đều cho bơ tan chảy rồi cho vào khoảng 2 thìa cà phê muối và 1 ít nước cốt chanh.

Cho tiếp 2/3 phần hành lá đã cắt nhuyễn vào, đảo đều cho hành chín thì tiếp tục cho mì Ý đã trụng chín vào, đảo đều cho mì Ý thấm đều phần sốt thì cho phần phô mai bào vào, tắt lửa là hoàn thành.

Khi ăn múc mì Ý ra dĩa, cho phần hành lá còn lại và sò điệp đã áp chảo vào là thưởng thức thôi.


  1. Sò điệp trứng cút

Nguyên liệu: Còi sò điệp 200 gr, dầu ăn, ớt băm 2 thìa, sữa đặc 3 thìa, nước mắm 2 thìa, nước tắc 1 thìa (không bắc buộc), trứng cút 30 quả, bơ thực vật 2 thìa, mỡ hành 2 thìa canh, đậu phụng 1 thìa

Cách làm:

Làm nước chấm: Bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn đợi nóng, thêm 2 thìa ớt băm, bạn phi thơm rồi tắt bếp. Bạn cho 3 muỗng canh sữa đặc vào chén, thêm 2 muỗng canh nước mắm, đảo đều rồi thêm phần ớt phi vào (tùy vào sở thích ăn cay mà bạn điều chỉnh ít nhiều nhé). Nếu bạn thích ăn chua, bạn có thể thêm 1 thìa nước tắc nhé!

Bạn chuẩn bị chảo gang lỗ (loại làm bánh khọt) nếu không có bạn có thể dùng muôi múc canh rồi làm từng cái. Bạn cho chảo gang lên bếp, đợi nóng rồi quét bơ tường an lên, khi bơ chảy ra, bạn cho cồi sò điệp vào.

Bạn tiếp tục đập thêm trứng cút. Đợi trứng cút chín thì bạn thêm mỡ hành, đậu phộng rang rồi sắp ra dĩa mời gia đình cùng thưởng thức.


  1. Salad sò điệp

Nguyên liệu: Cồi sò điệp 150 gr, Lê 1 quả, Bông cải xanh 150 gr, Cà rốt 100 gr, Thanh cua 5 cái, Húng lủi 3 nhánh, Nước cốt chanh 1 muỗng cà phê, Sốt mayonnaise 1 ít, Tương ớt 1 ít, Mè đen rang 1 ít, Bột chiên giòn 150 gr, dầu ăn, muối, tiêu

Lưu ý: Bạn có thể thêm hoặc bớt 1 số nguyên liệu theo ý thích

Cách làm:

Sò điệp rửa sạch, tách lấy cồi thịt rồi ướp cùng 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh trộn đều và ướp khoảng 10 phút cho cồi sò thấm đều gia vị.

Sau khi cồi sò điệp đã thấm đều gia vị bạn cho vào tô đang ướp cồi sò 1 muỗng canh bột chiên giòn rồi dùng muỗng trộn đều cho đến khi sò điệp áo đều lớp bột chiên giòn.

Tiếp theo, bạn cho hết phần bột chiên giòn còn lại vào tô cùng 150ml nước lọc sau đó, khuấy đều cho bột tan hết rồi mới cho sò điệp đã tẩm bột chiên giòn vào. Và đem đi chiên cho vàng đều các mặt

Húng lủi, nhặt bỏ lá hư, rửa sạch và cắt nhỏ. Thanh cua bạn đem đi cắt xéo khúc vừa ăn. Cà rốt dùng dao bào bỏ lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch và cắt miếng vuông nhỏ vừa ăn. Bông cải xanh bạn tách nhánh ra và cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn sau đó đem đi rửa lại với nước sạch và để ráo.

Bông cải, cà rốt đem đi luộc chín, rồi vớt ra ngâm trong tô nước đá sạch khoảng 5 phút để có độ giòn và màu sắc đặc trưng

Lê bạn gọt bỏ vỏ và cắt nhỏ thành các miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Cuối cùng bạn chỉ cần cho các nguyên liệu gồm: cà rốt và bông cải luộc, thanh cua cắt xéo, lê cắt vuông cùng cồi sò điệp chiên giòn lên dĩa. Sau đó, rưới thêm ít sốt mayonnaise, tương ớt và mè đen đã rang lên trên, cho thêm nhánh húng lủi cắt nhỏ vào để trang trí nữa là hoàn tất.


  1. Há cảo sò điệp

Nguyên liệu: bánh há cảo, cồi sò điệp 200 gr, Tôm 100 gr, Cà rốt 1/2 củ, Ngò rí 2 nhánh, trứng tôm (không có cũng được)

Cách làm:

Sò điệp làm sạch và sơ chế như hướng dẫn ở trên

Tôm mua về cẳt bỏ râu và chân, bóc bỏ vỏ sau đó dùng tay bóp nhẹ vào thân tôm để chỉ tôm chìa ra ngoài một chút rồi dùng tay rút bỏ. Mang tôm đi rửa sạch với nước, để ráo.

Bạn có thể xay 1/2 lượng sò điệp với tôm hoặc xay hết tùy sở thích. Sò điệp không xay cắt nhỏ, lát làm nhân trong há cảo luôn.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch sau đó mang đi cắt hạt lựu nhỏ. Ngò rí mua về nhặt bỏ lá vàng, sâu (nếu có) sau đó rửa sạch rồi cắt nhuyễn

Cho cà rốt, ngò rí băm vào tô nhân tôm, sò điệp. Dùng muỗng trộn thật đều cho các nguyên liệu hòa vào nhau.

Dùng muỗng lấy 1 lượng nhân vừa đủ cho vào vỏ bột há cảo, sau đó đặt 1 miếng thịt sò điệp còn nguyên lên trên. Lấy ngón tay gấp 2 bếp mép há cảo, để lộ phần nhân thịt sò ở giữa. Đặt xửng hấp lên bếp, đổ nước vào và đun sôi.

Xếp há cảo vào xửng sau đó rắc thêm 1 ít trứng tôm lên trên, đậy nấp vào hấp khoảng 20 – 25 phút cho há cảo chín đều. Cuối cùng, lấy há cảo ra ngoài, bày ra dĩa rồi trang trí lại cho đẹp mắt là hoàn thành

Và nhiều công thức nữa, khách hàng cần gợi ý nào có thể liên hệ qua BiTi Food để được hỗ trợ thêm thông tin.

Xem thêm

Bình luận

HẾT HẠN

0907 502 079
Mã số : 17459255
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 03/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn