Hoa Lan Chuông - Ý Nghĩa Và Cách Chăm Sóc Đơn Giản Tại Nhà

Liên hệ

413 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.tân Bình, Tphcm

Nguồn: https://hoalan360.com/hoa-lan-chuong-va-nhung-dieu-ban-can-phai-biet.html

Hoa lan chuông được coi là biểu tượng của tình yêu bởi loài hoa này mang màu sắc và vẻ đẹp của sự tinh khiết. Nhưng bạn đã biết ý nghĩa thật sự của loại hoa này chưa? Loài hoa này chăm sóc như thế nào tại nhà? Cùng Hoa lan 360 khám phá ngay qua bài viết này để biết được ý nghĩa và cách chăm sóc và cùng điểm qua những mẫu hoa lan chuông mới nhất hiện nay.


Ý nghĩa loài hoa lan chuông 

Hoa lan chuông hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là hoa linh lan. Ở phương Tây, loài hoa này được xem là biểu tượng Chúa phục sinh vì họ quan niệm hoa linh lan chuông được mọc lên từ nước mắt của Đức mẹ dưới chân Thánh giá. Chính vì vậy hoa lan chuông tiếng anh là Our Lady's tears (Nước mắt của Mẹ).

Ý nghĩa hoa lan chuông mang lại sự hạnh phúc, ấm áp bởi chúng thường nở rộ vào tháng 5 cùng với thời tiết mát mẻ. Hoa linh lan chuông tượng trưng cho sự thanh bình và yên tĩnh trong cuộc sống, hình dáng mềm mại và âm thanh du dương của chuông khi rung lên mang lại cảm giác thư thái và bình an cho tâm hồn.

Cùng với màu sắc trắng tính khiết, hương thơm ngọt ngào mà hoa linh lan biểu tượng của hạnh phúc thường xuất hiện làm hoa của cô dâu trong lễ cưới.

Hoa lan chuông trắng ý nghĩa trong lễ cưới

Ý nghĩa loài hoa lan chuông trong lễ cưới

XEM THÊM: 99 MẪU HOA LAN TRẮNG ĐẸP VÀ Ý NGHĨA NHẤT

Hoa lan chuông có độc không?

Với hương thơm ngọt ngào và dễ chịu, hoa linh lan chuông thường được sử dụng làm nước hoa hoặc tinh dầu thảo dược để điều trị chứng bệnh mất trí nhớ, mất ngủ rất hiệu quả.

Một đặc điểm của hoa lan chuông mà ít người biết đến chính là, lá và hoa linh lan có chứa cá glycozit như Convallimarin. Loài hoa bé nhỏ, đáng yêu với những bông hoa trắng nhỏ xíu hình chuông xinh xắn và ngọt ngào mang nhiều ý nghĩa này thực chất chứa độc tố trên toàn bộ thân cây.

Bởi Convallarin có tác dụng tim mạch, trong các đơn thuốc có chứa quá nhiều Convallarin cũng có thể gây ngộ độc. Nếu bạn nuốt phải một ít hoa linh lan có thể bị hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn,…cần đến ngay cơ sở ý tế gần nhất để được xử lí kịp thời, tránh xảy ra tình trạng nghiêm trọng hơn.

Tuy nhiên, trong thực tế nếu như biết cách điều chế hiệu quả thì giống hoa này hoàn toàn có thể được sử dụng để làm thuốc rất hữu dụng và đã được sử dụng trong y học nhiều thế kỷ qua.

Hoa lan chuông có độc hay không

Hoa lan chuông có độc hay không

XEM THÊM: CÁC LOẠI LAN KHÔNG ƯA NẮNG - CÁCH CHĂM SÓC HIỆU QUẢ

Cách trồng hoa lan chuông đơn giản tại nhà

Chọn nơi trồng hoa: 

Hoa lan chuông có thể được trồng trong chậu hoặc trong vườn. Nếu trồng trong chậu, chọn chậu có lỗ thoát nước để đảm bảo thoát nước tốt và tránh ngập úng, còn nếu trồng trong vườn, chọn vị trí có ánh sáng mặt trời phù hợp và đất thông thoáng.

Chuẩn bị đất:

Nên chọn đất trồng bao gồm đất trồng lan, sỏi, than hoạt tính và xơ dừa, kết hợp các thành phần này để tạo ra môi trường đất có độ thoáng và có khả năng thoát nước tốt cho linh lan chuông.

Chuẩn bị đất và chậu trồng hoa lan chuông

Chuẩn bị đất và chậu trồng hoa lan chuông

Chăm sóc và tưới nước:

Đảm bảo cung cấp đủ nước cho linh lan, nhưng tránh tưới quá nhiều gây ngập úng, lượng nước tưới phải đủ để đất ẩm nhưng không bị ngấm đến mức ướt quá mức. Kiểm tra độ ẩm của đất trước khi tưới và điều chỉnh theo tình trạng đất.

Ánh sáng và nhiệt độ:

Hoa lan chuông thích ánh sáng mặt trời nhưng cần tránh ánh nắng trực tiếp quá mạnh. Khi trồng hoa lan chuông, bạn nên đặt cây ở khu vực thoáng khí, vừa đủ ánh sáng. Nếu như trồng hoa trong chậu thì nên di chuyển chậu hoa đến vị trí hướng có ánh sáng phù hợp để cây quang hợp tốt nhất.

Phân bón và bón phân:

Sử dụng phân bón hòa tan trong nước để cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa linh lan. Bón phân theo tỷ lệ phân bón phù hợp để đảm bảo cây phát triển và ra hoa tốt, không nên lạm dụng bón phân quá nhiều.

Tưới nước đầy đủ cho hoa lan chuông

Tưới nước đầy đủ cho hoa lan chuông

Kiểm tra và chăm sóc:

Thường xuyên theo dõi cây linh lan chuông để phát hiện sớm các dấu hiệu của sâu bệnh hoặc côn trùng gây hại. Nếu thấy bất kỳ vết bệnh hay sâu bọ, áp dụng phương pháp điều trị phù hợp để bảo vệ cây.

Cắt tỉa cây để loại bỏ các cành khô, lá chết và giữ cây gọn gàng. Đồng thời, kiểm tra và thay đổi chậu hoặc đất trồng định kỳ để đảm bảo môi trường tốt cho hoa.

Chậu hoa linh lan chuông đẹp

Chậu hoa linh lan chuông đẹp

Mẫu hoa lan chuông đẹp nhất hiện nay

Cùng điểm qua những hình ảnh hoa lan chuông đẹp nhất hiện nay:

Hoa lan chuông trắng

Hoa lan chuông trắng đẹp mê ly

Hoa lan chuông trắng đẹp mê ly

Hoa linh lan chuông trắng sang trọng

Hoa linh lan chuông trắng sang trọng

Hoa lan chuông trắng tuyệt đẹp trên bầu trời

Hoa lan chuông trắng tuyệt đẹp trên bầu trời

Vườn hoa lan chuông trắng tuyệt đẹp

Vườn hoa lan chuông trắng tuyệt đẹp

Hoa lan chuông xanh

Hoa lan chuông xanh đẹp nhất

Hoa lan chuông xanh đẹp nhất

Hoa lan chuông xanh may mắn

Hoa lan chuông xanh may mắn

Hoa lan chuông hồng

Hoa lan chuông hồng mới lạ và đặc biệt

Hoa lan chuông hồng mới lạ và đặc biệt

Cây hoa lan chuông hồng độc đáo

Cây hoa lan chuông hồng độc đáo

XEM THÊM: NHỮNG MẪU HOA LAN ĐỘT BIẾN ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO NHẤT 2024

Mua hoa lan chuông đẹp ở đâu?

Hiện tại, trên thị trường các bạn có thể tìm mua hoa lan linh lan tại các cửa hàng , địa chỉ bán hoa linh lan chuông trên toàn quốc. Tuy nhiên để mua được hoa lan chuông giá rẻ và chất lượng thì bạn nên cân nhắc và tìm hiểu về giá cả cũng như địa điểm bán kĩ lưỡng trước khi mua.

Thực tế, so với những loài hoa khác, hoa linh lan chuông có giá khá cao. Mỗi bó hoa linh lan trắng nhập khẩu dao động từ 3 triệu trở lên tùy theo kích thước bó hoa. Sở dĩ loài hoa này có mức giá cao như vậy là bởi mỗi năm hoa lan chuông chỉ nở duy nhất 1 lần và kéo dài trong 1 tuần. Chính vì vậy việc bảo quản và phân phối hoa ra thị trường cũng vô cùng khó khăn.Thời điểm mua hoa lan chuông đẹp nhất là vào tháng 5

Tìm mua hoa linh lan giá rẻ chất lượng phải đến Hoa lan 360 tại địa chỉ 413 Lê Văn Sỹ, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh hoặc liên hệ website https://hoalan360.com/. Tại Hoa lan 360 sẽ cung cấp cho bạn những mẫu hoa linh lan trắng và hoa linh lan xanh đẹp nhất, cùng với đội ngũ các bạn nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.

Bó hoa lan chuông trắng trang trọng

Bó hoa lan chuông trắng trang trọng

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: (028)22 298 398 - 0936 65 27 27

Website: www.hoalan360.com

Mail: info@hoa360.vn

Bình luận

0982 372 727
Mã số : 17527152
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/06/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn