Vệ Sinh Máy Giặt Đúng Cách Từ A Đến Z

Liên hệ

Quận 12

Dùng máy giặt lâu nhưng bạn đã biết cách vệ sinh máy đúng cách chưa? Tự vệ sinh máy giặt đúng cách tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí khi không cần phải nhờ dịch vụ bên ngoài thường xuyên. Trong bài viết này, Điện Máy BND sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy giặt đơn giản từ A-> Z cho quần áo luôn sạch và thơm.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/05/1715590273-fcp.png

Bao lâu vệ sinh máy giặt định kì một lần

Tùy vào nhu cầu sử dụng của từng hộ mà thời gian vệ sinh máy giặt có sự thay đổi. Thông thường, chúng ta nên vệ sinh máy giặt định kì 2 tháng/lần, đối với gia đình sử dụng tần suất giặt cao thì nên vệ sinh 1 tháng/lần. Công việc này có hơi mất thời gian nhưng bù lại máy giặt giặt sạch hơn, dùng bền hơn và áo quần cũng thơm hơn.

Sau mỗi lần giặt, cặn vải, tóc, lông chó mèo (đối với gia đình có nuôi thú cưng) thường bám vào lưới thoát nước trong lồng giặt. Sau khi giặt xong bạn nên tháo ra rửa cho lần sau sử dụng.

 

Các bước vệ sinh máy giặt tại nhà cho quần áo luôn sạch thơm

Do thói quen cắm sẵn máy giặt để tiện sử dụng nên khi vệ sinh máy giặt bạn cần kiểm tra nguồn điện, rút phích cắm trước.

 

Bước 1: Lau chùi bên ngoài

Sử dụng khăn mềm ẩm lau toàn bộ bề mặt tổng thể máy giặt, loại bỏ bụi bẩn bên ngoài. Có thể sử dụng cà na để máy giặt bóng loáng hơn.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/05/1715590335-igr.jpg

Bước 2: Vệ sinh kính cửa

Cửa kính dễ bám dấu vân tay, khi vệ sinh có thể dùng nước rửa kính để lau. Ngoài ra bạn cũng có thể pha loãng giấm với nước muối rồi dùng khăn khô lau.

 

Bước 3: Kiểm tra ống dẫn nước

Kiểm tra ống dẫn nước, van cấp nước để chắc chắn rằng chúng không bám quá nhiều bụi bẩn hay bị chuột, côn trùng cắn. Dùng khăn ẩm lau sạch. Bên cạnh đó cũng nên tháo ống xịt rửa bụi bẩn bên trong và bên ngoài ống.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/05/1715590391-axx.png

Bước 4: Vệ sinh lưới lọc xơ vải

Lưới lọc xơ vải nên được kiểm tra thường xuyên hơn, bởi các lỗ lưới lọc khá nhỏ. Sau mỗi lần giặt bụi bẩn, sợi mền, giấy, lông chó mèo (nếu có) thường bị giữ lại ở lưới lọc. Cách tốt nhất là nên vệ sinh sau mỗi lần giặt cho lần sử dụng tiếp theo.

Bước 5: Vệ sinh ngăn chứa bột giặt

Ngăn chứa bột giặt có thể được thiết kế bên trong hoặc bên ngoài máy giặt. Bạn có thể tháo rời nó nhanh chóng và rửa bằng nước sạch. Sau đó, tiến hành lau khô trước khi gắn lại vị trí cũ.

Bước 6: Vệ sinh lồng giặt

– Vệ sinh bằng giấm: Bạn không cần nhờ đến những kỹ thuật viên mới có thể vệ sinh được máy giặt nhà mình. Mà bạn có thể tự mình vệ sinh lồng giặt tại nhà bằng giấm.

– Vệ sinh bằng viên tẩy: Viên vệ sinh máy giặt là một dòng sản phẩm hỗ trợ làm sạch lồng giặt với thiết kế dạng viên rất tiện lợi, bên cạnh loại bột vệ sinh máy giặt cũng khá phổ biến với công dụng tương tự.

 

– Vệ sinh bằng bột tẩy: Về bản chất các gói bột tẩy là những chất tẩy hóa học, có tác dụng làm giặt, loại bỏ bụi bẩn chất. Tuy nhiên không nên sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh sẽ gây hại sức khỏe, nếu chất tẩy còn bám trong lồng giặt sẽ dính trên quần áo.

 

– Vệ sinh bằng baking soda: hòa tan bột baking soda vào xô đựng nước ấm, sau đó cho hỗn hợp này vào máy giặt ngâm khoảng 1 tiếng. Sau đó bật chế độ giặt thông thường để giặt và xả hết nước bên trong máy.

 

Bước 7: Khử mùi hôi

Bạn có thể đặt bã cà phê trong cái chén hoặc vỏ cam/quýt/bưởi, vào bên trong lồng giặt và đậy nắp máy lại khoảng 30 phút là có thể khử được mùi hôi hiệu quả.

Gợi ý một số dòng máy giặt bán chạy tại Điện Máy BND

Hiện nay, siêu thị điện máy BND đang phân phối một số dòng máy giặt cao cấp chính hãng, bảo hành 3-5 năm (theo chính sách bảo hàng hãng), lỗi là đổi cùng nhiều ưu đãi khuyến mãi khác. Tham khảo ngay tại website BND: dienmaybnd.com.

Bình luận

0336 698 832
Mã số : 17524537
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/06/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn