Động Cơ Turbo Ô Tô Bạn Nên Biết

Liên hệ

Số 62 - Đường Lê Văn Tám - Phường Yên Thịnh


Cũng như các bộ phận khác trên xe ô tô, Turbo cũng thường xuyên gặp phải các vấn đề hư hỏng và phiền toái không mong muốn khi sử dụng trong thời gian dài. Việc vệ sinh và bảo dưỡng động cơ turbo thường xuyên sẽ giúp xe hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của động cơ hơn rất nhiều.




 Nếu được làm việc trong điều kiện lý tưởng, thay dầu động cơ đúng định kỳ, động cơ turbo tăng áp sẽ có độ bền rất cao, có thể lên tới 200.000 – 300.000km hoặc hơn thế tùy vào điều kiện vận hành. Do đó, những người sử dụng xe bình thường có thể yên tâm suốt hàng chục năm.



 Tuy nhiên sau nhiều năm hoạt động, turbo tăng áp có thể bị mòn bạc hoặc bi và phát ra tiếng kêu, làm giảm sức nén, giảm công suất động cơ, hoặc tệ hơn là turbo bị thiếu dầu bôi trơn hoặc dầu bôi trơn có cặn bẩn, khiến turbo hư hỏng nhanh chóng. Đó là lúc cần thay thế turbo mới.



Lưu ý rằng, giá thành thay thế hệ thống turbo không rẻ. Nó thường rơi vào khoảng 20 – 30 triệu đang với xe của Hàn Quốc hay Nhật Bản, và từ 40 triệu đến hàng trăm triệu đồng với các dòng xe sang.



 Kinh nghiệm sử dụng giúp đảm bảo tuổi thọ của động cơ Turbo



- Không cho động cơ hoạt động ở tốc độ cao hơn tốc độ cầm chừng sau khi khởi động động cơ 5 giây. Bởi sau khi khởi động động cơ, áp suất nhớt bôi trơn chưa đạt đến mức cho phép. Việc hoạt động của turbo tăng áp sẽ làm hỏng các ổ đỡ.



- Không rú ga mạnh khi động cơ còn nguội. Bởi động cơ hoạt động khi còn nguội có thể gây kẹt ổ đỡ vì màng nhớt bôi trơn dễ bị phá vỡ.

- Trước khi dừng máy, nên để động cơ hoạt động ở chế độ cầm chừng từ 1 đến vài phút nhằm giúp turbo tăng áp giảm dần nhiệt độ, đặc biệt là sau khi xe chạy tốc độ cao. Lưu ý không tắt máy đột ngột khi động cơ đang chạy ở số vòng quay lớn.



Vì sau khi tắt máy, bộ Turbo còn quay thêm vài giây nữa và phát sinh nhiệt. Ở nhiệt độ cao nếu động cơ không hoạt động, áp suất nhớt bôi trơn giảm dẫn tới các chi tiết ổ đỡ dễ bị kẹt và hư hỏng.



- Khi động cơ không sử dụng trong thời gian dài, cần phải quay trục khuỷu động cơ để tạo áp suất nhớt bôi trơn đều khắp các chi tiết động cơ. Vì trong suốt quá trình động cơ không hoạt động, nhớt bôi trơn sẽ bị đặc lại sẽ không đủ điều kiện bôi trơn điều này dẫn tới việc làm hỏng ổ đỡ và các chi tiết Turbo. Sau khi thay nhớt động cơ cần quay trục khuỷu động cơ bằng tay quay một vài lần sau đó để chạy ở tốc độ cầm chừng trong vài phút.



- Nhớt bôi trơn cho Turbo rất quan trọng, do đó các bạn phải sử dụng đúng loại nhớt có cấp độ cao và chuyên dùng cho động cơ sử dụng Turbo.

Bình luận

HẾT HẠN

0858 522 666
Mã số : 16655393
Địa điểm : Yên Bái
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 05/07/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn