Cách Làm Khoai Tây Chiên Cùng Sốt Chấm Phô Mai Với Pizza Texgrill

100.000

27 Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

Khoai tây chiên là món ăn vặt thường xuất hiện trong các bữa tiệc gia đình. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của bơ và vị giòn tan khi nhai. Tuy nhiên, để có một mẻ khoai tây chiên ngon và giòn thì cần một chút kỹ năng và kinh nghiệm. Pizza Texgrill sẽ gợi ý cho bạn cách làm khoai tây chiên giòn tan và công thức sốt chấm phô mai siêu ngậy béo nhé!


1. Cách làm món khoai tây chiên giòn tan cùng Pizza Texgrill 



1.1. Nguyên liệu làm món khoai tây chiên của Pizza Texgrill


Cách làm khoai tây chiên giòn với những nguyên liệu sẵn có, dễ mua, dễ tìm, bạn hoàn toàn tìm tại chợ hoặc siêu thị. 


  • Khoai tây củ: 500g
  • Bơ hộp: 1 hộp khoảng 400
  • Dầu ăn: 1 chai 500ml
  • Tỏi khô: 1 củ
  • Giấy thấm dầu
  • Các gia vị thường dùng: muối, đường
Cách làm khoai tây chiên siêu giòn cùng sốt chấm ngon tuyệt cùng Pizza Texgrill br /
 Khoai tây là nguyên liệu không thể thiếu trong món ăn của Pizza Texgrill

 



1.2. Các bước làm món khoai tây chiên cùng Pizza Texgrill


Bước 1. Tiền xử lý khoai tây


Chuẩn bị một chậu nước sạch và thêm một chút muối để pha loãng. Rửa sạch khoai tây với nước để loại bỏ bụi bẩn và cát bám, sau đó gọt vỏ. Nếu có khoai tây nào đã được gọt, hãy cho chúng ngay vào chậu nước muối để tránh làm khoai tây thâm màu. Đây là bí quyết giúp giữ cho màu sắc của khoai tây luôn đẹp mắt trong quá trình chế biến.

Cách làm khoai tây chiên siêu giòn cùng sốt chấm ngon tuyệt cùng Pizza Texgrill br /
 Pizza Texgrill mách bạn cách để khoai tây không bị thâm

Bước 2. Tạo hình cho khoai tây chiên

 

Thái khoai tây thành những miếng lớn có độ dày khoảng từ 0,5 - 1cm. Sau đó, tiếp tục cắt chúng thành những thanh dài có hình dáng đẹp mắt. Để khoai tây chiên được giòn bên ngoài và chín mềm bên trong, bạn nên cắt thành những thanh dài. Tất cả các miếng khoai cắt xong nên đưa vào chậu nước muối để tránh làm khoai tây thâm màu. Đồng thời, nên cố gắng để các miếng khoai tây có độ dài và độ dày tương đồng nhau, để đảm bảo rằng khoai tây sẽ chín đều và có màu sắc hấp dẫn khi chiên.

Cách làm khoai tây chiên siêu giòn cùng sốt chấm ngon tuyệt cùng Pizza Texgrill Cắt khoai tây thành những miếng lớn có độ dày từ 0,5 – 1cm

Bước 3. Luộc chín khoai tây


Sau khi đã thái khoai tây xong và ngâm trong nước muối trong vài phút, bạn vớt chúng ra khỏi nước, để ráo. Tiếp theo, đặt một nồi nước lên bếp và đun nóng. Thêm ½ thìa đường và 1 thìa muối vào nước sôi để giúp khoai tây chín mềm và dễ chiên hơn. Khi nước đã sôi, bạn cho khoai tây vào nấu trong vài phút để khoai chín tới, sau đó đổ ra rổ và ngâm vào thau nước lạnh trong khoảng 3 phút, sau đó vớt ra để ráo. Thao tác này giúp khoai tây cứng lại, từ đó khi chiên sẽ giòn hơn và bền hơn.


Bước 4. Chiên khoai tây lần 1

 

Làm nóng chảo trên bếp và đổ dầu ăn vào, đun đến khi dầu sôi với lửa vừa. Cho khoai tây vào chảo để chiên, đôi khi dùng đũa khuấy đều. Nếu lượng khoai tây nhiều quá thì nên chia thành 2 - 3 lần để chiên cho đều. Tốt nhất là sử dụng chảo có lòng sâu để có thể chiên nhiều khoai tây hơn. Khi thấy khoai tây chuyển sang màu trắng và miếng khoai cứng lại một chút, bạn có thể dùng rây để lọc khoai tây ra khỏi dầu, sau đó cho vào đĩa có giấy thấm dầu. Đợi khoai tây nguội hoàn toàn thì đặt vào tủ lạnh trong khoảng 15 - 20 phút.

Cách làm khoai tây chiên siêu giòn cùng sốt chấm ngon tuyệt cùng Pizza Texgrill br /
 

Pizza Texgrill "mách bạn" chiên khoai 2 lần để giòn hơn

 

Bước 5. Rán khoai tây lần 2


Thực hiện bước rán khoai tây lần 2 sẽ làm cho khoai tây có màu vàng giòn hơn và thêm hương vị thơm ngon.


Bạn đun nóng dầu trong chảo, sau đó cho khoai tây đã luộc chín vào rán lần 2. Đảo nhẹ khoai tây trong dầu, rán đến khi khoai tây chuyển sang màu vàng nâu, vỏ ngoài cứng lại thì vớt ra, để ráo dầu. Trên một chảo khác, bạn bắc lên bếp và cho vào 3 thìa bơ, 1 thìa đường và 1 củ tỏi băm nhỏ, đảo đều.


Đợi đến khi bơ và đường tan chảy tạo thành hỗn hợp lỏng, bạn cho hết khoai tây vào, đảo nhẹ khoảng 2 phút để bơ tỏi thấm đều vào khoai. Bước này sẽ giúp khoai tây không chỉ có màu vàng giòn mà còn có hương vị thơm ngon của bơ tỏi. Sau 2 phút, bạn vớt khoai tây ra đĩa, để nguội rồi thưởng thức.

 

Khoai tây chín vàng, các miếng đều, đẹp về hình thức. Khoai tây giòn, bên trong chín mềm, có chút vị ngọt của đường và vị ngậy ngậy của bơ, thơm lừng mùi bơ tỏi. Để thưởng thức khác biệt, bạn có thể chấm khoai tây với mayonnaise và tương ớt, hoặc thử với sốt chấm phô mai siêu béo ngậy này nhé.

Cách làm khoai tây chiên siêu giòn cùng sốt chấm ngon tuyệt cùng Pizza Texgrill br /
 

Thành quả vô cùng ngon và bắt mắt với Pizza Texgrill

 


2. Cách làm sốt phô mai béo ngậy cùng Pizza Texgrill



2.1. Nguyên liệu làm sốt phô mai cùng Pizza Texgrill


  •  Bơ lạt 1-2 thìa canh
  • Bột năng 1-2 thìa canh
  • Kem tươi 200ml
  • Phô mai Mozzarella 3-4 miếng
  • Gia vị Muối, đường kính, hạt tiêu xay

2.2. Cách chế biến sốt phô mai cùng Pizza Texgrill


Bước 1: Đun tan bơ lạt


Bạn cho vào chảo 1-2 thìa canh bơ lạt và di chuyển miếng bơ trong chảo cho đến khi bơ tan hoàn toàn.


Bước 2: Đun các nguyên liệu khác cùng với bơ


Bạn cho vào chảo: bơ đã đun tan và 1-2 thìa canh bột năng. Khuấy đều trên lửa nhỏ cho tới khi bột năng hòa tan vào bơ, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, thêm vào chảo 1 thìa cà phê ớt bột, 200ml whipping cream, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay. Khuấy đều hỗn hợp.

 

Cuối cùng, cho vào chảo 3-4 lát phô mai Mozzarella, 1 thìa cà phê đường kính, 1 thìa cà phê muối. Tiếp tục khuấy đều cho đến khi phô mai Mozzarella và đường tan hoàn toàn.

 

Đun các nguyên liệu khác cùng bơ

 

Vậy là sốt phô mai béo ngậy ăn cùng khoai tây chiên giòn tan đã hoàn thành rồi đó. Khoai tây chiên vốn đã rất ngon đã thêm vào đó là sốt phô mai thì quả là một trải nghiệm tuyệt vời. Công thức khoai tây và sốt phô mai đơn giản đến mức mà cả chị em và các quý ông đều có thể thử sức với công thức này để làm cả nhà trầm trồ nhé!

Cách làm khoai tây chiên siêu giòn cùng sốt chấm ngon tuyệt cùng Pizza Texgrill Khoai tây chiên và sốt phô mai siêu béo ngậy ngon tuyệt với Pizza Texgrill

 

>>> Xem thêm: Pizza Imperia




Texgrill:


Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu. 


Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.


Texgrill Hải Phòng 


Nơi thưởng thức món salad cá hồi ngon nhất với nhiều loại món ăn kèm vô cùng được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi, beefsteak, mì Ý v..v







Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng nên gọi điện đặt trước với nhà hàng


☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)


☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)


☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)


☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN - HAI PHONG)

 

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)








Bình luận

HẾT HẠN

0904 234 008
Mã số : 17101002
Địa điểm : Hải Phòng
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/05/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn