Certificate Of Quality Là Gì?

Liên hệ

152 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân

Certificate of quality là một chứng từ quan trọng trong xuất nhập khẩu hàng hóa. Certificate of quality được viết tắt là CQ. Trong kinh doanh các mặt hàng nói chung và lĩnh vực thiết bị điện nói riêng, thông thường người mua hàng sẽ yêu cầu các sản phẩm, hàng hóa phải có chứng nhận CQ kèm theo hợp đồng mua bán hàng hóa. Vậy certificate of quality là gì? Hãy cùng Thịnh Phát tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

>> Xem thêm: https://thinhphatict.com/certificate-of-quality-la-gi

1. Certificate of quality là gì?

Certificate of quaity (CQ hay C/Q) là giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn của nước sản xuất hoặc quốc tế. Mục đích của loại giấy này là để chứng minh sản phẩm sản xuất phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố kèm theo sản phẩm đó.

Hầu hết các cơ quan chứng nhận sản phẩm (hoặc các chứng nhận sản phẩm) đều sẽ được công nhận theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/ IEC Guide 65:1996

Sản phẩm máng cáp tại Thịnh Phát trước khi đến tay khách hàng đều được test thử nghiệm chất lượng sản phẩm thông qua Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/05/1621072257-mmg.jpg

>> Link sản phẩm máng cáp và phụ kiện Thịnh Phát: https://thinhphatict.com/mang-cap

>> Link sản phẩm máng cáp và phụ kiện Thịnh Phát: https://thinhphatict.com/thang-cap

Thông thường, chứng nhận chất lượng sản phẩm bao gồm 2 hình thức:

Chứng nhận phù hợp Tiêu chuẩn (Chứng nhận tự nguyện): Đây là giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn tương ứng trong nước hoặc các tiêu chuẩn quốc tế. Chứng nhận phù hợp Tiêu chuẩn được thực hiện theo yêu cầu của tổ chức/ cá nhân. Theo nguyên tắc, đây là hoạt động tự nguyện, nhưng nó sẽ trở thành bắt buộc trong trường hợp khách hàng yêu cầu. Phương thức đánh giá sự phù hợp tiêu chuẩn phụ thuộc vào các tổ chức hay cá nhân chứng nhận hợp chuẩn hoặc tổ chức hay cá nhân công bố hợp chuẩn quyết định nhưng phải phù hợp với từng sản phẩm để đảm bảo độ chính xác.

Chứng nhận phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật (Chứng nhận bắt buộc): Việc chứng nhận chất lượng sản phẩm phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật được thực hiện theo yêu cầu của cơ quan quản lý của Nhà nước (ở Trung ương hoặc địa phương), thông thường là các chứng nhận liên quan đến các vấn đề về an toàn, vệ sinh hay môi trường (công bố hợp quy). Phương thức đánh giá sự phù hợp quy chuẩn kỹ thuật này được quy định tại quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Hiện nay, có 2 cơ quan cấp giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa:

- Bộ công thương Việt Nam

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/05/1621072282-rzv.jpg

- VCCI: Phòng thương mại và công nghệ Việt Nam

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/05/1621072297-ccz.jpg

2. Vai trò của Certificate of quality

Giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm certificate of quality khá quan trọng trong hoạt động xuất nhập khẩu, cụ thể:

- CQ là phương tiện giúp chứng minh hàng hóa sản phẩm được sản xuất phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố kèm theo hàng hóa đó. Đại đa số các cơ quan chứng nhận chất lượng sản phẩm đều được công nhận theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC Guide 65:1996.

Sản phẩm thang máng cáp và phụ kiện tại Thịnh Phát cũng có giấy chứng nhận để chứng minh là sản phẩm đướcản xuất phù hợp với tiêu chuẩn công bố.

- Giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm CQ rất quan trọng đối với cả nhà sản xuất và khách hàng của mình. Nó giúp xác nhận chất lượng hàng hóa có đáp ứng thông số kỹ thuật như đã công bố hay không.

- Chứng chỉ chất lượng CQ không bắt buộc phải có trong hồ sơ khai hải quan (trừ trường hợp một số mặt hàng quy định bắt buộc phải có trong hồ sơ đăng ký)

Doanh nghiệp sản xuất hàng hóa sản phẩm chỉ được phép công bố các tiêu chuẩn chất lượng và cấp phép các giấy tờ xuất xưởng chứng nhận như hàng chuẩn,… chứ không được phép cấp giấy chứng nhận CQ. Giấy chứng nhận này phải là cơ quan độc lập có chức năng cấp (thường thì cơ quan nhà nước có các thiết bị thẩm định chất lượng).

Thực tế, cần phải có một bên độc lập chuyên kiểm định chất lượng hàng hóa, sản phẩm. Vì đây là thước đo chuẩn nhất cho các mặt hàng có cùng chức năng, mẫu mã của các nhà sản xuất cạnh tranh với nhau. Từ đây, người mua có thể so sánh và lựa chọn các tiêu chí sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đối với các doanh nghiệp, nên hoàn thành thủ tục này vì về lâu về dài sẽ rất có lợi.  

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm máng cáp Thịnh Phát vì đã được thông qua Quatest 1 và được rất nhiều đơn vị lớn trong cả nước tin tưởng sử dụng.

>> Xem thêm: Bảng báo giá máng cáp tại Hà Nội

3. Phân biệt Certificate of quality và Certificate of origin

Giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm Certificate of quality (CQ) và Giấy chứng nhận xuất xứ của hàng hóa, sản phẩm Certificate of origin (CO) là hai loại giấy tờ rất quan trọng và được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nói chung để làm thủ tục cho hàng hóa xuất nhập khẩu và những công việc có liên quan.

Sau đây là một số đặc điểm cơ bản về CQ và CO để bạn có thể phân biệt và hiểu đúng về chúng:


 

Định nghĩa

Mục đích sử dụng

Cơ quan cấp phát

CQ

CQ (Certificate of Quality) là giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm.

Chứng minh sản phẩm, hàng hóa đáp ứng được đầy đủ những tiêu chuẩn chất lượng (đã được công bố kèm theo hàng hóa).

Bộ công thương sẽ là cơ quan có thẩm quyền cấp phát giấy chứng nhận CQ và CO.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp có thể ủy quyền cho các cơ quan, tổ chức khác.

CO

CO (Certificate of Origin) là giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, sản phẩm.

Chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, hàng hóa là phù hợp với những quy định của pháp luật hiện hành.

Đáp ứng yêu cầu hợp pháp về thuế quan.

 

Trên đây là những thông tin về Certificate of quality là gì, vai trò của loại giấy tờ này trong hoạt động xuất nhập khẩu. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn hiểu hơn về Certificate of quality.

>> Xem thêm: https://thinhphatict.com/tinh-uu-viet-khi-su-dung-mang-cap

Quý khách hàng có nhu cầu báo giá các kích thước máng cáp và phụ kiện máng cáp tại Hà Nội, vui lòng liên hệ theo thông tin sau đây để được hỗ trợ nhanh nhất:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG THỊNH PHÁT

15 năm kinh nghiệm trong sản xuất vật tư phụ trợ cơ điện

VPGD: Tầng 3, số 152 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (024)22 403 396 - (024)62 927 761

Mobile: 0904 301 590

Nhà máy 1: Lô 5, Yên Phúc, CCN Biên Giang, Phường Biên Giang, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Nhà máy 2: Yên Bình, Ý Yên, Nam Định.

Email: info@thinhphatict.com

Web: https://thinhphatict.com/

Bình luận

HẾT HẠN

0904 301 590
Mã số : 16306516
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/06/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn