Apple Watch đánh bại Rolex trở thành đồng hồ phổ biến nhất thế giới?

Mới đây, Tim Cook đã khiến cả giới công nghệ cũng như toàn thế giới sửng sốt khi tuyên bố Apple đang bán loại đồng hồ số một thế giới, soán ngôi đồng hồ thụy sỹ Rolex.

Kỳ tích của Apple Watch

Theo còn số đưa ra từ Canalys, Apple đã bán ra 11,9 triệu chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch trong năm ngoái và đang có dấu hiệu đi lên, trong khi Rolex trên đà suy giảm cùng ngành công nghiệp đồng hồ Thuy Sỹ trải qua thời kì khó khăn.

Và mới đây, BusinessInsider, trang báo kinh tế nổi tiếng, đã công nhận Apple làm được kì tích mà Tim Cook nhắc đến, vươn lên vị trí số một trong thế giới khổng lồ.

Nhưng so sánh Apple Watch và Rolex có chính xác

Mỗi chiếc đồng hồ Apple đưa ra đều có những tính năng mới như Apple Watch Series 2 cùng khả năng chống nước tích hợp GPS năm 2016, Apple Watch Series 3 cùng kết nối 4G/LTE... đã giúp doanh số hãng này tăng nhanh chóng cùng sự hấp dẫn của sản phẩm.

Trong buổi giới thiệu gần đây, gã khổng lồ này cũng tuyên bố sẽ tập trung hơn và các tính năng công nghệ, sức khỏe như theo dõi nhịp tim trong khi việc hợp tác với hãng thời trang nổi tiếng Hermes chỉ được đề cập qua. Như vậy, Apple vẫn đang định hướng các sẩn phẩm smartwatch của mình theo thị trường công nghệ, nhưng lại so sánh với các công ty đồng hồ thời trang dù họ không có mục đích tương tự như sức khỏe, thể dục.

Còn nếu so về các hãng đồng hồ thông minh tương tự, Apple chỉ đứng thứ 3 theo sau Fitbit và Xiaomi theo IDC vào quý 4 năm 2016.

Tuy nhiên, với chiếc Apple Watch Series 3 mới nhất cùng nhiều công nghệ tiên tiến, có thể trong năm nay hoặc năm sau Apple sẽ thực sự vươn lên vị trí số một trong thị trường smartwatch.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Chưa có câu trả lời nào