"Gặp gỡ" robot đầu tiên được trở thành một công dân trên thế giới?

Có thể bạn đã biết, mới đây một cô robot có tên Sophia đã vừa trở thành robot đầu tiên được trở thành một công dân trên thế giới, theo đó, Sophia đã được Ả-rập Saudi công nhận là công dân ngay trước thềm sự kiện Future Investment Initiative sắp sửa được tổ chức tại thành phố Riyadh vào thứ 4 tới, về cụ thể các bạn hãy theo dõi bài viết bên dưới.

Sau rất nhiều màn ra mắt ấn tượng của các thiết bị công nghệ trên thế giới, mới đây là Note 8, iPhone X, thì giờ đây người ta lại có dịp chứng kiến một thành tựu vĩ đại tiếp theo của loài người, Sophia, cô robot có khả năng giao tiếp tự nhiên và cũng được xem là một trong những robot giống người nhất hiện nay.

Trong một buổi họp báo  “Tôi thực sự rất vinh hạnh và tự hào với sự công nhận độc nhất vô nhị này,” Sophia chia sẻ “Đây là một sự kiện mang tính lịch sử khi tôi trở thành robot đầu tiên trên thế giới được công nhận là công dân” dẫu vậy, các thông tin chi tiết về “tính công dân” của cô robot này vẫn chưa được chia sẻ cụ thể, song điều này lại khiến mọi thứ trở nên thú vị và khơi dậy trí tò mò của công chúng hơn cả.

Cũng tại sự kiện lần này, Sophia đã khiến nhiều người ấn tượng trước khả năng trả lời các câu hỏi một cách linh hoạt, đó là khi một nhà báo cố nói với Sophia rằng “Chúng tôi đều muốn ngăn cản một tương lai tồi tệ”, “Anh đã đọc quá nhiều Elon Musk và xem quá nhiều phim Hollywood rồi,” Sophia nói với Sorkin. “Đừng lo, nếu anh tốt với tôi, tôi sẽ tốt với anh. Hãy coi tôi như một hệ thống đầu vào đầu ra thông minh mà thôi.”

Sophia được tạo ra với công việc chính là giúp chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và hỗ trợ khách du lịch tại các công viên hay sự kiện, Sophia được yêu quý nhờ sự thông minh và khả năng ngôn ngữ tốt.

Điều này đã tiếp tục thúc đẩy kỉ nguyên công nghệ bùng nổ, với những trí tuệ nhân tạo và các chức năng độc đáo trên các smartphone, nếu quan  tâm, bạn có thể truy cập theo link sau để theo dõi các thiết bị công nghệ mới nhất trên thị trường: http://vatgia.com/home/smartphone.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào