Lựa chọn máy giặt lồng đứng hay máy giặt lồng ngang?

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại máy là máy giặt lông đứng và máy giặt lồng ngang. Mỗi loại máy giặt đều có những đặc điểm riêng của mình. Vì thế nên người dùng khá băn khoăn trong quá trình chọn lựa. Trong bài viết này, sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích để có thể chọn lựa mua loại máy giặt phù hợp.

Máy giặt lồng đứng

Kết quả hình ảnh cho Dòng máy giặt lồng đứng

Máy giặt lồng đứng được thiết kế với cửa lấy quần áo ở phía trên. Máy hoạt động theo nguyên tắc có 1 đĩa xoay ở phía dưới đáy lồng giặt tạo ra dòng nước đảo quần áo, giúp giặt sạch quần áo.

Ưu điểm máy giặt lồng đứng

Máy giặt lồng đứng phù hợp với những gia đình có diện tích nhỏ

Thao tác thuận tiện với nắp mở rộng, bảng điều khiển dễ sử dụng, có thể cho thêm quần áo vào trong mẻ giặt.

Máy giặt lồng đứng có giá thành hợp lý, vừa túi tiền với nhiều người tiêu dùng.

Điện năng tiêu thụ ít.

Nhược điểm máy giặt lồng đứng

Quần áo khi giặt xong thường có hiện tượng xoắn vào nhau, dãn khi giặt nhiều lần, tốn nước nhiều, quần áo còn ẩm sau khi vắt, các chế độ giặt không đa dạng, máy dễ rung, lắc khi vắt.

Máy giặt lồng ngang

Kết quả hình ảnh cho Dòng máy giặt lồng ngang

Máy giặt lồng ngang có cửa lấy quần áo nằm ở phía trước, được cấu tạo bằng trục xoay ly tâm, giúp quần áo được đảo đều trong quá trình giặt và sạch hơn

Ưu điểm máy giặt lồng ngang

Đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người dùng, máy giặt lồng ngang đang là một trong những loại máy được yêu thích nhất.

Được trang bị công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện, khả năng vận hành êm ái

Khả năng tiết kiệm nước gấp 3 lần so với máy giặt lồng đứng

Tính năng ưu việt nhất của dòng máy giặt này là có thể giữ được đồ bền của quần áo lâu hơn, trong quá trình giặt quần áo không bị dãn, biến dạng hay xoắn vào nhau

Máy giặt cửa trước sở hữu nhiều chế độ tùy chỉnh, chức năng giặt và sấy khác nhau, như giặt ngâm, chế độ giặt cho chăn màn.

Nhược điểm máy giặt lồng ngang

Cần diện tích to hơn để đặt máy, và thích hợp với gia đình có diện tích rộng, giá thành cao, thời gian giặt lâu hơn máy giặt lồng đứng

Trong quá trình giặt không thể thêm được quần áo

Giá thành của các sản phẩm máy giặt lồng ngang thường khá cao.  Đây cũng là lý do khiến nó chưa thật sự phổ biến trong các gia đình, đặc biệt là tại Việt Nam.

Lượng điện năng tiêu thụ nhiều

Mỗi loại máy giặt đều có những ưu điểm cũng như nhược điểm để phù hợp với từng gia đình. Trước khi mua bạn nên tính toán đến nhu cầu gia đình, vấn đề tài chính, diện tích gia đình,... để có thể chọn lựa đúng loại máy. Ngoài ra, máy giặt có bền, sử dụng được lâu hay không một phần là do cách bạn sử dụng máy giặt hàng ngày như thế nào.

Chưa có câu trả lời nào