Máy giặt lồng đứng hay máy giặt lồng ngang tốt hơn

Nói về phân loại máy giặt thì hiện nay chỉ có 2 loại cơ bản là máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn hai loại máy giặt này thì chắc chắn bạn nên đọc bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng bổ ích.

Máy giặt lồng đứng 

Máy giặt lồng đứng là loại máy giặt truyền thống, nguyên lí hoạt động của nó là mâm xoay ở phía dưới. Quá trình xoay đi xoay lại của mâm xiay sẽ giúp làm sạch và vắt khô quần áo.

Ưu điểm:

Thông thường thì máy giặt lồng đứng có giá rẻ hơn so với lồng ngang. Tất nhiên vẫn có những máy giặt lồng đứng đắt tiền, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì máy lồng đứng là một lựa chọn hợp lí. 

Máy giặt lồng đứng nhỏ gọn, nắp phía trên nên nó yêu cầu không gian nhỏ gọn. Nếu gia đình bạn có không gian nhỏ hẹp thì máy lồng đứng sẽ hợp lí hơn.Với máy lồng đứng việc bổ sung quần áo vào máy giặt lồng đứng trong quá trình giặt bằng cách tạm dừng máy, bổ sung quần áo rồi chạy tiếp rất dễ dàng. Trong khi đó với máy lồng ngang thì hoàn toàn không thể

Máy giặt lồng đứng tiêu thụ ít điện năng hơn, không phân biệt nước giặt, bột giặt.

Máy giặt lồng đứng thường có độ bền tốt hơn so với lồng ngang

Nhược điểm

Máy lồng đứng tiêu thụ nước nhiều hơn khoảng 2-3 lần so với máy lồng ngang, bên cạnh đó dễ làm xoắn hư hại quần áo.

Máy giặt lồng ngang

Máy giặt lồng ngang ra đời sau so với máy giặt lồng đứng. Nguyên lý của máy là trục xoay ly tâm nằm ngang, lồng giặt nằm ngang và cửa máy giặt nằm ở thành của máy.

Ưu điểm

Nguyên lí chuyển động theo chiều nagng giúp quần áo giặt sạch hơn sơ với máy lồng đứng.

Máy lồng ngang tiết kiệm nước đáng kể

Là loại máy giặt thế hệ hai nên thường được đánh giá hiện đại hơn, thiết kế đẹp hơn.

Máy giặt lồng ngang được trang bị công nghệ Inverter tiết kiệm điện.

Tốc độ vắt của máy cao hơn so với máy lồng ngang làm gây ít hư hại quần áo, quần áo giặt khô hơn, cần ít thời gian phơi khô.

Nhược điểm

 Máy lồng ngang có cửa mở ở cạnh theo chiều ngang nên máy giặt lồng ngang cần không gian lắp đặt rộng hơn so với máy giặt lồng đứng.

Chi phí mua máy thường cao hơn so với máy lồng đứng

Tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Trên đây là tất cả những điều cần lưu ý khi mua lựa chọn một chiếc máy giặt hợp lí. Chúc bạ sẽ chọn cho máy được một sản phẩm đem lại lợi ích, hiệu quả cao nhất.

Chưa có câu trả lời nào