Ưu điểm của máy làm lạnh đồ uống siêu gọn Allocacoc CupCooler

Allocacoc – hãng làm đồ gia dụng của Hà Lan đem đến IFA 2018 một chiếc máy làm lạnh đồ uống rất thú vị tên CupCooler. Chiếc máy này nhỏ mà có võ – nó có thể làm lạnh một lon Coca hay chai bia trong chỉ 5 – 10 phút và giữ lạnh đồ uống liên tục. Hãy cùng tìm hiểu thêm thông chi tiết của sản phẩm này qua bài viết dưới đây

Thiết kế

Về cơ bản CupCooler hoạt động giống như một chiếc tủ lạnh thu nhỏ. Phần đế của nó có quạt và hệ thống làm lạnh bằng sò nóng lạnh peltier. Allocacoc cho biết CupCooler có thể làm lạnh nhanh hơn 6 lần so với tủ lạnh bình thường đối với cùng một loại đồ uống.

Bạn chỉ việc cắm điện và nhấn Power On là mọi thứ sẵn sàng, ngoài ra nó không có bất cứ nút nào để chỉnh hay ứng dụng trên điện thoại. Ở phần đế có một mặt đĩa nhôm truyền nhiệt và đặt lên trên chiếc đĩa này là một chiếc cốc cũng bằng nhôm. Có 2 phiên bản màu gồm bạc và đồng nhưng chất liệu đều là nhôm.

Sử dụng đơn giản

Cách sử dụng đơn giản, chúng ta có thể đổ trực tiếp nước uống vào chiếc cốc nhôm này để làm lạnh. Tốc độ làm lạnh có thể chỉ mất 1 phút bởi phần đĩa làm lạnh bên dưới sẽ đạt mức nhiệt độ – 18 độ C rất nhanh. Với những loại đồ uống như Coca trong lon hay chai bia chẳng hạn thì chúng ta cần đổ một ít nước vào cốc trước sau đó mới đặt lon/chai nước vào. Với kiểu làm lạnh gián tiếp này thì CupCooler mất khoảng 5 – 10 phút để làm lạnh một lon Coca. Với dung tích lớn hơn thì thời gian làm lạnh sẽ lâu hơn.

Allocacoc cho biết bạn có thể dùng các loại cốc khác để làm lạnh đồ uống, cốc bằng nhôm sẽ tối ưu nhất nhưng mình nhận thấy không phải loại cốc nào cũng xài được bởi đĩa làm lạnh nằm thụt khá sâu bên dưới, muốn làm lạnh thì cốc nhôm phải tiếp xúc được với phần đĩa làm lạnh này nên những chiếc cốc cỡ lớn sẽ bó tay.

Thêm vào đó một điều mình chưa thích lắm trên chiếc CupCooler này là nó làm lạnh liên tục, chúng ta không thể thiết lập nhiệt độ cho nó. Nhìn chung kiểu thiết kế này vẫn có cái hay bởi thiết kế của CupCooler tối ưu cho chuyện để trên bàn, vừa uống vừa làm lạnh, mục tiêu sau cùng vẫn là giữ cho nước uống mát lạnh, cũng giống như chúng ta bỏ thêm đá vào nên mình vẫn không xem đây là một nhược điểm của CupCooler.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp

Chưa có câu trả lời nào