Điểm danh 4 nguyên nhân khiến máy giặt bị nổi rêu mốc

Mặc dù bạn đã thường xuyên vệ sinh máy giặt nhưng máy vẫn liên tục nổi rêu mốc hay xuất hiện những mùi hôi khó chịu? Hãy cùng đi tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Luôn đóng nắp máy giặt

Nhiều người nghĩ rằng: nếu bật nắp máy giặt thường xuyên, bụi bẩn, côn trùng, gián, chuột,…sẽ bò vào trong máy. Điều này là đúng nhưng nếu đóng máy giặt 24/24, lồng giặt của bạn sẽ bị “hun” trong môi trường nóng ẩm – điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Do vậy, cũng như con người, lồng giặt cần không khí thoáng đãng để “thở”, tối thiểu trong khoảng 30 phút/giờ sau khi việc giặt giũ hoàn thành. Vì lúc này sẽ có một phần hơi nước và nước đọng lại trong lồng giặt.

Đặt máy giặt gần các vị trí nóng, ẩm

Những vị trí nóng, ẩm trong nhà chẳng hạn như: phòng tắm, bếp nấu ăn, nơi ăn uống, mái hiên có mưa tạt,… là những nơi tuyệt đối không nên đặt máy giặt vì sẽ làm máy nhanh bị oxy hóa, gỉ sét, nổi rêu mốc hay có mùi hôi bên trong lồng giặt. Đặc biệt, dầu mỡ và hơi ẩm còn làm cấu trúc máy móc dễ oxy hóa, nhiễm ẩm và nhanh gặp sự cố.

Hãy để máy giặt nơi khô thoáng

Để quần áo quá lâu trong máy giặt

Bên trong môi trường máy giặt bao giờ cũng nóng ẩm. Nếu để quần áo trong lồng giặt quá lâu, vi khuẩn từ mồ hôi, chất nhờn của con người sẽ sống bám vào thành máy giặt, gây rêu mốc, mùi hôi và những bệnh nguy hiểm khác. Cho dù bạn có sử dụng bột giặt, nước xả như thế nào đi nữa cũng không đánh bay được số vi khuẩn và chất bẩn này. Tương tự đó, quần áo đã giặt xong kết hợp với môi trường nóng, tạo nên hơi nước, khiến máy giặt nồng, ẩm, là điều kiện thích hợp nhất để phát sinh các mùi hôi khó chịu.

Cho khá nhiều chất tẩy

Cho nhiều chất tẩy bao gồm bột giặt và nước xả sẽ khiến chúng còn đọng lại một phần dịch nhờn lớn bắt nguồn từ các chất béo còn dư dù máy đã hoàn thành xong chu trình giặt. Lượng dịch nhờn này không thể rửa sạch bằng nước và chỉ có thể được tẩy rửa bằng giấm, bột baking soda. Lúc bám vào thành lồng giặt, chúng sẽ khiến rêu, mốc xuất hiện và hàng tá vi khuẩn nảy nở mau chóng hơn bất kỳ môi trường nào khác. Do vậy, bạn cần hạn chế dùng chất tẩy rửa và nên vệ sinh lồng giặt bất cứ khi nào bạn có thể, ít nhất hãy giặt không tải một tháng/lần với giấm và baking soda cho máy, để máy có thể hoàn toàn sạch sẽ.

Do đó, để máy giặt của bạn không bị nổi rêu mốc, giúp tăng tuổi thọ của máy thì bạn hãy lưu ý những nguyên nhân trên nhé.

Chưa có câu trả lời nào