Nguyên nhân khiến máy giặt dễ nổi rêu mốc?

Tuy bạn thường xuyên vệ sinh máy giặt nhưng sản phẩm của gia đình bạn luôn trong tình trạng nổi rêu mốc hoặc có mùi hôi khó chịu và bạn không biết làm thế nào để có thể làm sạch triệt để? Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Luôn đóng nắp máy giặt

Có nhiều người cho rằng, việc mở nắp máy giặt thường xuyên sẽ khiến bụi bẩn, côn trùng, gián hay chuột sẽ bò vào máy giặt. Điều này cũng đúng nhưng kéo theo đó là lồng giặt của bạn sẽ bị “hun” trong môi trường nóng ẩm – đây là điều kiện tuyệt vời cho các vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

may-giat-a

Do đó, bạn có thể để máy giặt “thở” tối thiểu trong vòng 30 phút đến 1 tiếng sau khi giặt bởi khi này sẽ có một phần hơi nước còn đọng lại trong lồng.

Đặt máy giặt gần các vị trí nóng, ẩm

Những vị trí nóng ẩm trong nhà như phòng tắm, bếp nấu ăn, mái hiên có nhiều mưa tạt… là những nơi không nên để máy giặt, bởi máy sẽ nhanh bị oxy hóa, gỉ sét hoặc có mùi hôi phía trong lồng giặt. Nguyên nhân do bạn đặt máy giặt ở đây khiến hơi ẩm cũng có cơ hội len lỏi vào trong máy giặt, tạo ra mùi hôi khó chịu. Đây cũng là điều kiện phát triển cho vi khuẩn. Ngoài ra, dầu mỡ và hơi ẩm còn dễ làm hỏng cấu trúc của máy móc, khiến máy bị oxy hóa, nhiễm ẩm và nhanh chóng gặp vấn đề.

may-giat-b

Để quần áo quá lâu trong máy giặt

Điều này là chắc chắn rồi. Bởi máy giặt bao giờ cũng có hơi nóng ẩm. Còn đồ bẩn, đồ lót thì có hàng triệu vi khuẩn do mồ hôi, chất nhờ từ người hay vi khuẩn gây bệnh. Những vi khuẩn này sẽ bám vào thành máy giặt, gây rêu mốc, mùi hôi hay các bệnh nguy hiểm khác. Và cho dù bạn có sử dụng bột giặt, nước xả vải như thế nào đi nữa thì cũng chẳng thể đánh bay được vi khuẩn và chất bẩn này. Cũng tương tự như thế, quần áo sau giặt xong kết hợp với môi trường ẩm, nóng sẽ gây ra mùi hôi.

may-giat-c

Cho nhiều chất tẩy

Khi bạn cho tương đối lượng chất tẩy gồm bột giặt và nước xả vải thì sau khi giặt, một phần dịch nhờn lớn từ các chất béo này sẽ còn dư lại. Lượng dịch nhờn này lưu lại, không thể rửa sạch bằng nước thường mà chỉ có thể tẩy rửa bằng giấm hoặc bột bột baking soda. Phần dịch nhờn này sau đó sẽ bám vào lồng giặt, làm chúng nhanh mọc rêu, mốc và xuất hiện hàng tá vi khuẩn nhanh chóng sinh sôi.

may-giat-d

Do đó, bạn hãy hạn chế sử dụng chất tẩy rửa và thường xuyên vệ sinh lồng giặt. Hơn nữa, dù cho bạn có cho ít bột giặt và nước xả vải thì dịch nhờn vẫn sẽ bám vào lồng giặt theo thời gian. Vì thế, hãy giặt không tải một tháng/lần bằng giấm và baking soda để máy có thể hoàn toàn sạch sẽ.

Với những cách trên, hi vọng bạn sẽ khắc phục được tình trạng rêu mốc trong máy giặt và đảm bảo được thời gian hoạt động của máy lâu hơn.

Chưa có câu trả lời nào