5 lý do bạn cần sắm một chiếc máy giặt mới?

1. Khi máy giặt bị rò rỉ. 

Dấu hiệu dễ thấy nhất là khi máy giặt bị rò rỉ. Thường thì máy bị rò rỉ có thể do tràn nước vì bạn giặt quá nhiều đồ hoặc máy bị bung. Với mỗi chiếc máy giặt đều có một khối lượng quần áo nhất định như vậy bạn đã biết được máy giặt nhà mình giặt được khối lượng quần áo là bao nhiêu? Vì vậy bạn nên tránh để đồ quá đầy trong quá trình giặt, vì máy cũng cần một khoảng không gian để thực hiện các thao tác như quay, vắt, xả nước. Luôn đảm bảo cửa máy giặt luôn được đóng và không bị kẹt bởi vật gì đó.

 khi-nao-can-sam-may-giat-moi-1.jpg

                                                     Máy bị rò rỉ nước

Một lỗi nữa có thể là do vòi nước nằm ở phía sau máy lâu năm bị rơi ra, hoặc bị nứt, vỡ. Lúc này thì bạn phải cần đến thợ sửa chữa hoặc là chọn cho mình một máy giặt mới.

2. Máy giặt có tiếng ồn. 

Lý do khiến máy giặt đang giặt phát ra tiếng ồn có thể do bạn để máy giặt không cân bằng vì vậy bạn nên kê lại máy để chắc chắn rằng tiếng ồn không còn nữa. Tuy nhiên bạn đã chắc chắn về vị trí đặt của máy rồi mà máy vẫn còn tiếng ồn thì bạn thử khắc phục tạm thời tiếng ồn cho máy gây ra bằng cách tạm dừng máy và sắp xếp lại quần áo cũng có thể do quần áo bị quấn vào nhau và mắc kẹt trong lồng giặt dẫn đến sự phân phối quần áo trong lồng giặt không đồng đều và gây ra tiếng ồn.

 khi-nao-can-sam-may-giat-moi-2.jpg

                      Kê máy giặt cân bằng với mặt tiếp xúc tránh tạo ra tiếng ồn

Với cách xử lý như trên mà máy giặt nhà bạn luôn phát ra tiếng ồn và khiến bạn cảm thấy không yên tâm trong quá trình giặt giũ của mình thì lúc này bạn có thể thay chiếc máy giặt ngay với một chiếc máy giặt mới.

3. Máy tự động di chuyển. 

Khi máy giặt của bạn tự động di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác thì lúc này bạn cần kiểm tra ngay máy giặt của bạn đã được đặt cố định chắc chắn chưa, nếu chưa cố định thì bạn nên đặt nó lại ở một vị trí cố định nhất.

 khi-nao-can-sam-may-giat-moi-3.jpg

                                                                Máy di chuyển

Và nếu như đã thực hiện kê lại chân máy cố định rồi nhưng máy vẫn còn di chuyển được thì lúc này đây chiếc máy giặt của bạn đã gặp một trục trặc lớn và lúc này bạn có thể lựa chọn một chiếc máy mới là phương pháp an toàn nhất.

4. Nước không vào lồng giặt.   

Khi giặt quần áo trường hợp nước không chảy vào lồng giặt cũng có thể là do máy đang ở chế độ tạm ngưng lúc này vòi cấp nước bị xoắn lại hoặc cũng có thể nguyên nhân do từ van nước của máy giặt và cũng có thể là do nguồn điện của máy bị hỏng, nếu vậy thì chi phí để bạn hỗ trợ cho việc này khá là nhiều chính vì vậy việc lựa chọn mua một chiếc máy giặt mới hoàn toàn là lựa chọn đúng đắn.

 khi-nao-can-sam-may-giat-moi-4.jpg

                                         Bấm nút tạm dừng và kiểm tra máy.

5. Máy giặt của bạn đã sử dụng hơn 8 năm.

Như đã biết tuổi thọ của một chiếc máy giặt có thể kéo dài tới 11 năm. Tuy nhiên, máy giặt cũ hoạt động khá lâu thì việc bảo hành, sữa chữa cũng khó khăn và chi phí hỗ trợ để làm mới hoạt động của nó cũng tốn kém. Và hiện nay với nhu cầu của người dùng thì các dòng máy giặt cũng được ra mắt nhiều tính năng mới trên công nghệ hoạt động tốt hơn nên việc lựa chọn một chiếc máy giặt mới đối với bạn khi máy nhà bạn đã sử dụng khá lâu năm thì đó là lựa chọn hoàn toàn đúng, nó giúp bạn tiết kiệm chi phí điện nước, giúp bạn giảm được việc sửa chữa máy giặt thường xuyên và giúp bạn trải nghiệm được những công nghệ mới của những chiếc máy giặt hiện đại mới nhất nữa. 

Chưa có câu trả lời nào