Tư vấn du lịch Điện Biên?

Tôi chưa đi Điện Biên bao giờ. Nay tôi muốn đi Điện Biên từ ngày 5/5 đến 8/5, tôi đã có vé máy bay. Xin tư vấn đặt khách sạn và những nơi có thể đi thăm tốt nhât. (Trần Trọng La)

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! Tôi không phải là người Điện Biên nhưng đã nhiều lần đi công tác ở Điện Biên, nay chỉ cho bạn sơ qua nhé:

- Máy bay đi Điện Biên ngày có 2 lượt đi và về, từ sân bay về Trung tâm thành phố khoảng 3 km ra khỏi cửa ga đến sẵn taxi. Khách sạn lớn ở Điện Biên là khách sạn Mường Thanh ở phường Him Lam, TP Điện Biên hạng 3, 4 sao gì đó, giá khoảng 400.000-700.000 đồng/ngày. Các khách sạn như Công Đoàn, Điện Biên thì nhìn ngoài hơi cũ, tôi chưa vào trong.

- Lưu ý là ở Điện Biên gọi taxi rất khó, mấy hãng của tư nhân nhưng ít xe, tôi lên đó hay xin số điện thoại của một anh lái taxi rồi đi đâu gọi trước 30 phút.

- Các điểm du lịch nổi tiếng: Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, Khu di tích đồi A1 ở phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, hầm chỉ huy tướng Đờ Cát, cầu Mường Thanh, sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng cách Điện Biên 30 km, hồ Pá Khoang ở xã Mường Phăng (dân địa phương hay gọi là Ba Khoang), hang gì tôi không nhớ tên ở huyện Mường Ẳng.

Tóm lại du lịch Điện Biên cũng hay và hấp dẫn, ở TP Điện Biên thì sẵn thịt thú rừng bán như thịt lợn ở dưới xuôi. Có rượu đặc sản sâu chít, rượu ong đất, tắc kè Lào... Một vài thông tin cho bạn, chúc bạn có chuyến du lịch bổ ích, có thể thời gian đó tôi cũng đang ở Điện Biên.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Du lịch Điện Biên

Tôi là người sống trên mảnh đất Điện Biên này tôi xin chia sẻ với bạn như sau:

Nếu bạn là khách VIP thì lên Điện Biên bạn nên nghỉ tại khách sạn Mường Thanh hoặc Him Lam đều được cả.
Nếu bình dân thì có rất nhiều nhà nghỉ có thể phục vụ bạn như: KS ủy ban; Xổ số; Công đoàn; Hà Nội Điện Biên Phủ.

Lịch trình của bạn là 3 ngày: Ngày xuống máy bay về khách sạn nhận phòng. Buổi chiều đi thăm Đồi A1 đầu tiên cho đỡ nắng, tiếp theo xuống nghĩa trang A1 thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ rồi qua bảo tàng. Xong bảo tàng thì bạn qua thăm Hầm Đờ Cát rồi quay lên Tượng đài. Về khách sạn nghỉ. Buổi tối thì lang thang càfê có mấy quán càfê uống được như: Cường Hương; New; Lâm anh; window.

Ăn sáng xong đi hầm đại tướng, và ăn trưa trong đó. Buổi chiều quay về Uva tắm nước nóng và ăn tối tại đó, về khách sạn nghỉ ngơi.

Sáng đi chợ Điện Biên mua sắm đặc sản của vùng. Chiều tổ chức đi thăm đền Hoàng Công Chất rồi vào bản Ten giao lưu sinh hoạt văn hóa và ăn uống trong đó về khách sạn nghỉ.

Ngày cuối: Nếu những địa điểm chưa thăm hết thì bạn đi cho hết. Nói chung là còn rất nhiều điểm để thăm thú, chơi bởi tôi chỉ liệt kê một số chỗ vậy thôi.

Các nhà hàng tại Điện Biên có thể ăn được: Hải Dương nằm trên đường mới; Quán gà đồi lợn bản gần sân bay; quán dê minh bục gần sân vận động; quán lẩu mắm gần nghĩa trang A1; Quán Mai giảng gần quảng trường.

Nói chung còn nhiều địa điểm nữa chờ bạn khám phá. Chúc bạn có chuyến du lịch tại Điện Biên vui vẻ.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Tư vấn du lịch Điện Biên

Về khách sạn, có thể chọn khu du lịch sinh thái Him Lam cách sân bay khoảng >5 km, khách sạn Mường Thanh, nhà khách UBND tỉnh... Nơi thăm quan có thể đi thăm khu di tích chiến trường Pháp ở ngay thành phố Điện Biên, khu di tích Tướng Giáp ở Mường Phăng, cách thành phố 20 km và thăm hồ Pakhoang cùng ở gần đó luôn.

Ngoài ra có thời gian đi tắm suối khoáng UVa, cách thành phố chừng >10km. Nên đến thăm bản người dân tộc Thái cũng ở ngay gần thành phố, ăn bữa cơm đặc sản tại nhà sàn... Về quà có thể mua thịt trâu, thịt bò khô, các loại măng tươi, đặc biệt gạo Điện Biên rất ngon (nếu có thể mang được). Điện Biên, hoang sơ, giản dị và con người chân thành, tôi là người Điện Biên xa quê. Chúc chuyến đi vui vẻ.

thùy linh
thùy linh
Trả lời 9 năm trước
Mình có voucher ks mường thanh tại ĐB. 2 Đêm. Bạn nào có nhu cầu nghĩ mình để rẻ lại nhé! Lhe: 01244 8245 86