Trí tuệ nhân tạo AI sẽ được trang bị trên tất cả smartphone dòng cao cấp?

Bắt đầu từ năm 2018, cụ thể là vào Quý III, các hãng smartphone không muốn tụt hậu lại so với những đối thủ của mình, thì việc trang bị chip tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI là điều vô cùng cần thiết.

Nhiều thông tin rò rỉ cho rằng Samsung đã chính thức bắt tay vào nghiên cứu chip AI và mong muốn mãnh liệt thương mại hóa sản phẩm này trong những năm không xa. Nếu thật sự là vậy, hãng điện tử Hàn Quốc này chính thức đua cùng Apple, Huawei và Microsoft trong lĩnh vực tích hợp AI cho các sản phẩm cầm tay của khách hàng.


Samsung cũng sẽ cạnh tranh với các ông lớn khác trong lĩnh vực chip AI.

Gần đây có thêm thông tin về chiếc Galaxy X sẽ ra mắt tới đây và có thể, chỉ là có thể thôi, rằng sản phẩm dòng Galaxy sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên được hãng Samsung trang bị chip này.


Huawei đang dẫn đầu cuộc đua với con chip Kirin 970.

Với Huawei thì đã có bước đà từ con chip Kirin 970 do hãng sản xuất. Tương tự với Apple với con chip A11 Bionic mới đây với tính năng quản lý mạng nơ ron hiện đại. Trong tương lai không xa, đây sẽ là xu hướng phát triển chung của các sản phẩm.


Những trợ lý ảo như Bixby sẽ hưởng lợi rất lớn từ công nghệ AI.

Microsoft cũng đang chuyên tâm và tập trung nguồn lực để nghiên cứu công nghệ này, và Samsung cũng đầu tư lớn khi mở chi nhánh và nghiên cứu sản phẩm tại Canada.

Trong năm 2018, chiếc smartphone trang bị con chip AI trí thông minh nhân tạo cũng sẽ không quá xa lạ, vấn đề là hãng nào mới có khả năng thuyết phục thị trường rằng sản phẩm của họ mới là tốt nhất so với những đối thủ còn lại. Đây cũng là một tin đáng gờm từ Samsung, vì hãng này đã chính thức vượt mặt Intel và vươn lên vị trí top đầu trong công nghệ sản xuất chip trên thế giới.

 

Chưa có câu trả lời nào