Sẽ thế nào nếu smartphone được tích hợp trí tuệ nhân tạo

Trí thông minh nhân tạo (viết tắt là AI) là hệ thống máy móc, chương trình phần mềm do con người tạo ra có vai trò siêu việt như khả năng giao tiếp, học hỏi, thích ứng với con người trong nhiều tình huống khác nhau. Công nghệ tân tiến này đang được phát triển và ứng dụng rộng rãi, trong tương lai gần chúng sẽ được tích hợp trên các dòng điện thoại cao cấp và trở thành “người bạn đồng hành” của con người, cùng tưởng tượng xem khi được tích hợp AI, smartphone sẽ có thêm những “siêu năng lực” gì nhé!

Smartphone sẽ là “song sinh kỹ thuật số” của con người

Khả năng đầu tiên mà hãng phân tích thị trường Gartner đưa ra đó là “song sinh kỹ thuật số”. Từ tên gọi đã phần nào nói lên khả năng “siêu phàm” này, theo đó, smartphone sẽ là một phần người dùng, có thể nhận biết, dự đoán động thái của người dùng, chúng sẽ hiểu được bạn là ai? muốn và cần chúng làm gì? Smartphone sẽ tự động hoàn thành nhiệm vụ bạn đưa ra.

Xác thực người dùng

Tích hợp AI, smartphonecos thể nắm bắt hành vi người dùng, cách mà bạn đi bộ, nhịp thở, cách vuốt màn hình, lực tác động lên điện thoại để xác thực bạn mà không cần ID, mật khẩu.

Nhận biết và đáp ứng cảm xúc người dùng

Công nghệ AI sẽ đưa trợ lý ảo vào điện thoại, giúp smartphone có thể “giao tiếp” với người dùng một cách trí tuệ, tình cảm hơn, gắn kết hơn. Hệ thống AI sẽ cảm nhận, tính toán và xử lý mọi dữ liệu về cảm xúc để đáp ứng tâm trạng người dùng.

Hiểu được ngôn ngữ con người

Khi người dùng thường xuyên thực hành, làm việc trên smartphone, hệ thống AI sẽ có thể tăng cường khả năng nhận dạng giọng nói, hiểu được các ngôn ngữ tự nhiên từ đó xác định ý định cụ thể người dùng hay đóng vai trò là “dịch giả thông minh” khi người dùng đi ra nước ngoài mà không cần đến phiên dịch viên hay từ điển.

Tương tác thực tế ảo

Tương tác thực tế ảo - AR được phát triển dựa trên VR – thực tế ảo, không những cho phép con người quan sát vật thể trong thế giới ảo qua một thiết bị điện tử mà còn còn được cung cấp thông tin liên quan đến vật thể ta đang quan sát.

Quản lý thiết bị

Smartphone có thể học và hiểu hành vi người dùng, tự động quản lý, cải thiện hiệu suất thiết bị và hiểu khi nào cần sử dụng ứng dụng nào.

Bảo vệ hồ sơ (dữ liệu) cá nhân

Smartphone có thể thu thập dữ liệu về hồ sơ người dùng nhờ những hoạt động của họ, môi trường họ đến để bảo vệ và trợ giúp khi có sự cố xảy ra.

Kiểm duyệt nội dung truy xuất

Những nội dung vi phạm luật pháp, chính sách hay có tiềm ẩn mã độc nguy hiểm, kém bảo mật sẽ được smartphone phát hiện, ngăn chặn qua các thông báo gắn cờ, cảnh báo cho người dùng biết.

Nhiếp ảnh cá nhân hóa

Dựa vào thói quen, sở thích, cảm nhận người dùng, smartphone sẽ tự động tạo ra những bức ảnh đẹp, đúng ý người dùng.

Phân tích âm thanh

Điện thoại thông minh tích hợp AI có thể phân tích và nhận biết âm thanh ngoài đời thực.

Nghe có vẻ hơi “thần kỳ” nhưng 10 tính năng này hoàn toàn có thể xảy ra khi smartphone tích hợp AI trong tương lai. Thật sự hạnh phúc và tiện ích khi smartphone có thể thay người dùng điều khiển mọi việc cần thiết, nhận diện vấn đề và xử lý chúng hiệu quả tiết kiệm thời gian, công sức hơn. Đây sẽ là xu hướng mà smartphone 2018 hoàn toàn có thể được tích hợp. Cùng đón chờ bạn nhé!

                                              

Chưa có câu trả lời nào