Đánh giá chi tiết chất lương TouchPad của HP màn hình 9,7 inch ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chiếc máy tính bảng chạy webOS rất nhiều người dùng mong đợi cuối cùng cũng được HP ra mắt với cái tên khá đơn giản TouchPad. Vị giám đốc điều hành cũ của Palm, ông Jon Rubinstein đã giới thiệu chiếc máy tính bảng có màn hình kích thước tương tự iPad, 9,7 inch và một kiểu dáng mang đúng "chất Palm". Chỉ có một điều đáng tiếc đối với các "fan" của Palm trong sự kiện đáng nhớ của HP hôm nay là thương hiệu Palm dường như đã không còn tồn tại trong loạt sản phẩm mới kể cả các mẫu di động của hãng máy tính số một thế giới.

TouchPad có thiết kế mang đậm
TouchPad có thiết kế mang đậm "chất Palm".

HP TouchPad (hay còn được biết đến dưới cái tên Topaz trong các tin đồn trước đây) có màn hình 9,7 inch độ phân giải 1.024 x 768 pixel, cân nặng 0,72 kg và độ mỏng ấn tượng chỉ 13,7 mm, rộng 240 mm, dài 190mm. Ngoài ra, ông Jon Rubinstein cũng úp mở về việc sẽ sớm trình làng các model tiếp theo như Opal trong các tin đồn. "TouchPad chỉ là thành viên đầu tiên của gia đình tablet chạy webOS", ông phát biểu thêm.

Ngoài kiểu dáng ấn tượng, HP TouchPad cũng mang tới một sức mạnh phần cứng rất tốt với vi xử lý hai nhân Qualcomm Snapdragon APQ8060 tốc độ 1,2 GHz, cảm biến con quay hồi chuyển, bộ đo gia tốc, cảm biến ánh sáng, la bàn số, bộ nhớ trong dung lượng 16GB hoặc 32GB tùy phiên bản và pin dung lượng 6.300 mAh.

TouchPad với nền webOS mới hứa hẹn nhiều điều thú vị. Ảnh: Engadget.
TouchPad với nền webOS mới hứa hẹn nhiều điều thú vị. Ảnh: Engadget.

TouchPad không có camera phía sau nhưng có thể hỗ trợ cuộc gọi video với camera độ phân giải 1,3 Megapixel ở phía trước. Máy cũng sở hữu cổng microUSB, các kết nối khác như Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth 2.1 + EDR, A-GPS (chỉ xuất hiện ở phiên bản có sử dụng mạng 3G) và hệ thống loa stereo công nghệ Beats Audio cao cấp cho giải trí.

Thiết bị này cũng được HP hứa hẹn nhiều điều thú vị như tính năng Touch-to-Share giúp chia sẻ nội dung trang web, các file văn bản, nhạc hoặc cuộc gọi giữa máy tính bảng và di động cùng chạy webOS. Ngoài ra, TouchPad cũng có khả năng chạy đa nhiệm trên nền webOS phiên bản 3.0, điều mà iPad đã không làm được khi ra mắt vào tháng 3 năm ngoái.

Phụ kiện đi kèm như giá đỡ và bàn phím không dây cho TouchPad. Ảnh: Engadget.
Phụ kiện đi kèm như giá đỡ và bàn phím không dây cho TouchPad. Ảnh: Engadget.

HP TouchPad với nền webOS mới cũng sở hữu nhiều phần mềm thú vị như ứng dụng Skype cho phép gọi điện, chương trình đọc sách Kindle của Amazon, bàn phím ảo, hỗ trợ VPN, in không dây tới các máy tin của HP (chỉ một số model mới được hỗ trợ) thông qua các chương trình Google Docs, QuickOffice, Dropbox và Box.net.

Những phụ kiện được HP thông báo sẽ đi kèm TouchPad bao gồm bàn phím không dây, giá đỡ và khả năng tương thích với sạc không dây Touchstone.

HP sẽ sớm tung ra các phiên bản của TouchPad bao gồm model chỉ có Wi-Fi và model có cả kết nối 3G hoặc thậm chí là 4G. Giá cả hiện vẫn chưa được hãng tiết lộ.