So sánh ảnh chụp từ iPhone X và Galaxy Note 8: "Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào!"

Khi đặt lên bàn cân hai chiếc điện thoại sở hữu camera kép là iPhone X và Galazy Note 8, bạn đã bao giờ tự hỏi chiếc điện thoại nào sẽ cho những bức ảnh đẹp hơn?

Thông số kĩ thuật

Cả iPhone X và Galaxy Note 8 đều được trang bị camera có độ phân giải 12 MP, zoom quang học 2X và hệ thống chống rung quang học kép.

Camera trước của iPhone X có tên gọi là camera TrueDepth có độ phân giải 7 MP, cho phép người dùng trải nghiệm chế độ chụp chân dung Sepfie Portrait. Còn trên Galaxy Note 8, Samsung trang bị cho đứa con yêu của mình chế độ Selective Portrait.

Chế độ Live Focus của Galaxy Note 8 và Portrait Mode của iPhone X

Nếu như iPhone X gây ấn tượng với chế độ chụp xóa phông Portrait Mode thì Galaxy Note 8 có chế độ Live Focus cho phép người dùng tùy ý điều chỉnh mức độ xóa phông mà họ mong muốn.

Tuy nhiên, trái với nhiều mong đợi từ phía người dùng, hình ảnh từ Live Focus của Galaxy Note 8 gây thất vọng cho người dùng bởi màu sắc nhạt nhòa, kém chân thực nhưng bù lại đường nét hiển thị sắc nét và rõ ràng hơn iPhone X.

Chế độ zoom 2X

Khi chụp ảnh ở chế độ zoom 2X, iPhone X đem lại một bức ảnh có độ nét và tương phản nhỉnh hơn Note 8.

Chế độ HDR

Ở chế độ này, phần thắng vẫn nghiêng về iPhone X. Bạn có thể thấy rõ, bầu trời trong bức ảnh được chụp từ iPhone có đường nét rõ ràng và chi tiết hơn, còn bầu trời được chụp từ Note 8 cho hình ảnh nhạt nhòa, nước ảnh vẫn bị bão hòa khá nhiều.

Chế độ Selfie Portrait của iPhone X và Selective Focus của Galaxy Note 8

Ở hai chế độ này, nếu như Selective Focus tự động thêm vào hiệu ứng bokeh kèm theo hiệu ứng xóa phông, vẫn giữ lại được các chi tiết ở tiền cảnh thì iPhone chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ nguyên những đường nét trên khuôn mặt mà xóa nhòa những chi tiết ở tiền cảnh.

Thêm vào đó, hiệu ứng xóa phông của Galaxy Note 8 nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ phía người dùng.

Trên đây là những nét khái quát về camera của iPhone X và Galaxy Note 8, tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như thói quen, sở thích mà bạn lựa chọn cho mình iPhone X hay Galaxy Note 8.

Để đặt mua cho mình và người thân chiếc điện thoại ưng ý, bạn có thể ghé qua những gian hàng công nghệ của Vatgia để tham khảo và đặt mua điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể là người may mắn nhận được nhiều món qua ưu đãi từ phía các gian hàng.

Chưa có câu trả lời nào