IPhone X có làm doanh thu của iPhone 8 đi xuống hay không?

Nhiều trang công nghệ và người dùng đã phỏng đoán rằng iPhone 8 chỉ là chiêu trò để đẩy doanh thu của iPhone X. Nhưng sự thật có phải là như vậy khi doanh thu của iPhone 8 vẫn tăng lên đều đều kể từ khi ra mắt và có phải chiến thuật của Apple là một mũi tên trúng hai đích?

Theo trang Business Insider, nhà chuyên gia phân tích KGI Securities Ming-Chi Kuo nói rằng dựa vào các báo cáo số liệu, doanh số của iPhone 8 và 8 Plus không hề tệ mà vẫn tăng ổn định theo thời gian. CEO Tim Cook của Apple cũng thực sự vui mừng khi thông báo với giới báo chí rằng doanh số của bộ đôi siêu phẩm này tăng vọt so với mong đợi, đến mức nhiều cửa hàng đã hết sạch hàng để bán.

Dựa vào các con số đó, nhà sản xuất đã dự đoán số lượng bán ra của bộ đôi sẽ tăng lên đến 18 triệu chiếc hết năm nay. Đây không chỉ là một con số đáng ngạc nhiên mà còn được đánh giá là rất cao, nhiều nhà sản xuất khác muốn mà không được. Cũng bởi doanh số tích cực như vậy mà giá cổ phiếu của Apple đã tăng lên 0.6% kể từ khi iPhone 8 và iPhone 8 Plus ra mắt.

Tại Việt Nam, giá bán của bộ đôi này cũng giảm nhẹ và ổn định hơn so với lúc mới ra mắt, khiến người dùng khá yên tâm và nhu cầu mua điện thoại mới cũng nhiều hơn.

So với iPhone X, điện thoại đáng giá 1000 USD và có quá nhiều thay đổi, tranh cãi xung quanh việc nhận dạng khuôn mặt thì iPhone 8 là một lựa chọn khá an toàn cho những tín đồ của Apple. Giá của chiếc điện thoại này chỉ từ 21 triệu đồng cho phiên bản rẻ nhất rõ ràng sẽ thu hút người dùng hơn chiếc iPhone X.

Một số người yêu công nghệ cũng đã nhận định nước cờ này của Apple đã đánh trúng tâm lý của nhiều loại khách hàng khác nhau. Ra mắt hai siêu phẩm cùng lúc sẽ khiến người dùng so sánh và cảm giác mình thiệt, hơn khi mua sản phẩm còn lại. Nếu iPhone X dành cho những người trẻ đam mê công nghệ, sẵn sàng trải nghiệm điều mới thì iPhone 8 lại dành cho những người yêu Apple nhưng muốn có cảm giác an toàn, ổn định khi sử dụng điện thoại.

Hãy tiếp tục theo dõi trang vatgia.com để biết thêm nhiều thông tin hay ho về điện thoại iPhone 8 và iPhone X bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào