IPhone 8 hay iPhone X?

Thời điểm cuối năm 2017 ông lớn Apple đã tung ra 2 siêu phẩm là iPhone 8 và iPhone X với những tính năng vượt trội riêng biệt. Tuy nhiên, iPhone nào mới là chiếc smartphone “đáng mua” hơn dường như vẫn là một câu hỏi khó và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phần nào trả lời được câu hỏi này.

  1. Cấu hình

Cả 2 sản phẩm iPhone 8 và iPhone X đều được trang bị con chip A11 của Apple, sử dụng trí tuệ nhân tạo và bộ xử lý chuyển đổi M11.

Tuy nhiên, iPhone X có thêm hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID trong khi iPhone 8 thì chưa được trang bị tính năng này.

  1. Camera

iPhone 8 sở hữu camera trước 7 MP, camera sau 12 MP, khẩu độ F/1.8, tính năng chống rung quang học OIS, quay video ở độ phân giải 4K 60 fps.

iPhone X sở hữu camera 12 MP và một hệ thống 6 ống kính, khẩu độ ƒ/1.8, có khả năng chụp ảnh góc rộng và một ống kính telephoto với khẩu độ ƒ/2.4 ở mặt sau, chống rung quang học OIS, quay video 4K 60 fps, quay video slo-mo 1080p 240 fps.

  1. Pin

Pin của iPhone X giúp máy có thể sử dụng từ 12-13 giờ.

Pin của iPhone 8 giúp máy trụ từ 13-14 giờ

  1. Touch ID

Face ID được đánh giá cao về khả năng bảo mật trên iPhone X, tuy nhiên để sử dụng cho mục đích mua hàng hóa trên Apple Pay thì Touch ID như trên iPhone 8 vẫn tiện dụng hơn.

  1. Giá tiền

iPhone 8 có giá khởi điểm từ 700 USD trong khi bạn phải cần ít nhất là 1000 USD để sở hữu một chiếc iPhone X. Bạn có thể tiết kiệm hơn 200 USD nếu lựa chọn chiếc iPhone 8 với những chức năng gần như tương tự chiếc iPhone X quá cao cấp.

Hy vọng rằng những thông tin trên có thể giúp bạn trả lời câu hỏi “iPhone 8 hay iPhone X?” và lựa chọn cho mình một chiếc iPhone phù hợp với mình nhé!

Chưa có câu trả lời nào